728 x 90

Những điều khác thường trong đời sống ở Trung Quốc

Những điều khác thường trong đời sống ở Trung Quốc
Quốc gia này duy trì hẳn một lễ hội ăn thịt chó để chào mùa hè, nhiều người cho rằng ăn trứng luộc trong nước tiểu trẻ em thì có thể chữa được bách bệnh.
CanhDep.net

Trang Thrillist vừa liệt kê những điều kỳ lạ ở Trung Quốc, có thể khiến bạn bất ngờ khi đến thăm.

Ăn thịt chó để chào mùa hè

Tại thành phố Ngọc Lâm tỉnh Quảng Tây, mọi người tổ chức hẳn một lễ hội ăn thịt chó trong ngày hạ chí như hành động chào đón mùa hè. Năm 2014, theo thống kê của Ibtimes,  hơn 10.000 con chó được người dân tiêu thụ nhân dịp này.

Chỉ có một múi giờ

Một số các quốc gia trên thế giới sở hữu nhiều múi giờ. Riêng Trung Quốc, dù sở hữu diện tích rộng lớn, chỉ có một múi giờ duy nhất và lấy bắc kinh làm chuẩn. Đó là lý do tại Tân Cương, 10 h mặt trời mới mọc.

Sinh con phải xin phép chính phủ

Tại Trung Quốc, các cặp vợ chồng phải nộp đơn có nội dung là Giấy phép sinh con, 3 tháng trước hoặc sau khi mang bầu. Chỉ khi được cấp phép, đứa con họ sinh ra mới xem như hợp pháp.

Những điều khác thường trong đời sống ở trung quốc

trung quốc là một trong những quốc gia quản lý việc sinh đẻ chặt chẽ. Ảnh: Thrillist.

Luộc trứng với nước tiểu trẻ con

Nhiều người Trung Quốc tin rằng trứng gà được nấu chín trong nước tiểu của một chú bé dưới 10 tuổi là phương thuốc quý, rất tốt cho sức khỏe, giúp tuần hoàn máu.

Thuê bạn tình

Là quốc gia rất coi trọng vấn đề kết hôn, khi con cái đến tuổi trưởng thành mà chưa có ý trung nhân, cha mẹ người Trung Quốc sẽ rất sốt ruột và thường xuyên hỏi về vấn đề này. Nhiều người trẻ, vì muốn làm yên lòng cha mẹ hay đơn giản là tránh bị làm phiền, đã thuê bạn trai, bạn gái đem về nhà ra mắt.

Mặc đồ ngủ ra đường

Du khách quốc tế từng rất ngạc nhiên khi thấy người Trung Quốc thường xuyên mặc đồ ngủ ra đường đi chợ, dạo phố hay mua sắm. Năm 2010, chính phủ đã yêu cầu người dân thượng hải không mặc loại quần áo này ra đường nhằm giữ gìn hình ảnh quốc gia, nhất là thời điểm nơi đây tổ chức World Exp - hội chợ thế giới nổi tiếng.

Anh Minh