728 x 90

Những điểm thú vị ở thành phố cảng Yokohama

Những điểm thú vị ở thành phố cảng Yokohama
Với dân số hơn ba triệu người, Yokohama là thành phố lớn thứ hai Nhật Bản sau Tokyo. Thành phố này chỉ cách phía nam thủ đô 30 phút đi tàu. 
CanhDep.net

Triều đại Edo ở Nhật sụp đổ (1603 - 1867) đã đánh dấu sự kết thúc của chính sách "bế quan tỏa cảng" trên đất nước này. Đây cũng chính là thời điểm Yokohama lần đầu tiên được mở cửa, thông thương với nước ngoài. Kể từ đó, làng chài nhỏ Yokohama nhanh chóng trở thành một trong những thành phố chính ở Nhật. 

Cùng với sự phát triển kinh tế - văn hóa, thành phố còn là thiên đường của những giấc mơ, hấp dẫn du khách đến thăm và trải nghiệm. Dưới đây là một số địa điểm thú vị khi đặt chân tới Yokohama. 

Phố Hoa kiều rực rỡ 

Phố Hoa kiều có lịch sử từ những ngày đầu Nhật mở cửa giao thương với nước ngoài. Nhiều người ngoại quốc được phép đến định cư. Người Hoa cũng tới đây với hy vọng kinh doanh làm giàu. Với hơn 140 năm hình thành và phát triển, phố Hoa kiều ở Yokohama là một trong ba thành phố có nhiều Hoa kiều ở Nhật, bên cạnh Kobe và Nagasaki. 

Những điểm thú vị ở thành phố cảng yokohama

Phố Hoa kiều rực rỡ ở Yokohama. Ảnh: Flickr.

Toàn bộ diện tích khu phố là 500 m2 và được bao bọc bởi 7 chiếc cổng lớn chạm trổ tinh xảo. Dưới dãy phố chật hẹp đầy màu sắc, những ngôi nhà, cửa hàng, tiệm ăn mọc lên nhộn nhịp, tấp nập. Du khách có thể bách bộ hay ghé vào bất cứ tiệm ăn nào và thưởng thức những loại đồ ăn dân dã như bánh bao hấp, mì ăn liền hay những món ngon xuất xứ từ Trung Hoa... Khá nhiều đồ ăn ở đây đã được "Nhật hóa" để phù hợp với khẩu vị người Nhật. 

Đến với khu phố Hoa kiều này, du khách còn được tham gia nhiều lễ hội đặc sắc tiêu biểu là Tết Trung Hoa diễn ra vào khoảng đầu tháng 2 hàng năm 

Công viên đại dương Hakkejima

Hakkeijima là công viên đại dương nằm trên một đảo nhỏ ngoài khơi, cách trung tâm thành phố Yokohama khoảng 30 phút đi tàu về phía nam. Công viên này có lượng khách tham quan lớn nhất ở Nhật  

Du khách được vào cửa miễn phí tại công viên, cũng như được tự do lên đảo để tham gia các trò chơi, đi dạo dọc theo các khu vui chơi, mua sắm hay dùng bữa tối tại nhà hàng. Phí được tính khi bạn vào các điểm tham quan của khu nghỉ dưỡng Aqua Resorts và vui chơi trong khu Pleasure Land. 

Những điểm thú vị ở thành phố cảng yokohama

Công viên đại dương Yokohama. Ảnh: japan-guide. 

Đến với Hakkejima, du khách sẽ được ngắm nhìn và chơi đùa cùng đàn cá heo, hải cẩu, rùa khổng lồ và nhiều loài sinh vật biển khác. Hakkejima còn mở ra cho bạn một thế giới trò chơi thú vị, hấp dẫn khó quên. 

Bảo tàng mỳ ăn liền độc đáo 

Nằm ở quận Minato Mirai, viện bảo tàng đặc biệt này là nơi trưng bày mỳ ăn liền - một loại thực phẩm do người Nhật phát minh và được phổ biến trên khắp thế giới hiện nay. Bảo tàng được xây dựng vào năm 1958 bởi công ty thực phẩm Nissan - "cha đẻ của món mỳ ăn liền". Sau Momofuku Ando, đây là bảo tàng thứ hai có chủ đề mỳ ăn liền ở nhật bản

Những điểm thú vị ở thành phố cảng yokohama

Bảo tàng mỳ ăn liền. Ảnh: asahi. 

Tại bảo tàng, nhiều dịch vụ giải trí được mở ra phục vụ khách du lịch như "Ly mỳ của tôi" hay "Bếp mỳ"... Đầu tiên, bạn sẽ được cung cấp một cái ly rỗng rồi tự tay trang trí ly, lấy mỳ khô và trộn nước dùng, phụ liệu theo ý muốn. Đặc biệt hơn, bạn cũng có thể trải nghiệm cảm giác tự tay mình tạo ra những vắt mỳ dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của những người thợ lành nghề. Nhân viên bảo tàng sẽ giúp bạn đóng gói cẩn thận để có thể mang về nhà nấu chín và thưởng thức. 

Bảo tàng còn có công viên trò chơi cho trẻ em với đồ chơi chủ đề là mỳ ăn liền hay mô hình phố Nhật xưa với những hàng quán bán mỳ cổ, còn gọi là "phố mỳ".

Trên hành trình đến thăm Yokohama không thể không kể tới viện bảo tàng nghệ thuật Yokohama - nơi trưng bày các tác phẩm của nhiều họa sĩ nổi tiếng trên thế giới, công viên xinh đẹp Rinko với nhiều trò chơi hấp dẫn, đu quay Cosmo Clock 21 - biểu tượng tình yêu của phố cảng, viện bảo tàng lịch sử Yokohama, tháp Marine cùng vô số địa điểm thú vị khác đang chờ đón bạn. 

Lan Anh