728 x 90

Nhiều điểm du lịch quá tải dịp nghỉ lễ 2/9

Nhiều điểm du lịch quá tải dịp nghỉ lễ 2/9
Trong hai ngày đầu của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh năm nay, nhiều điểm du lịch thu hút rất đông khách dẫn đến nhiều nơi rơi vào tình trạng quá tải. 
CanhDep.net

Điển hình là các điểm vui chơi ở hai thành phố lớn như công viên Thủ Lệ, bờ Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội) và phố đi bộ Nguyễn Huệ, các điểm bắn pháo hoa (TP HCM). Ước tính hàng vạn người đã tham gia vào các hoạt động chào mừng ngày Quốc khánh khiến các điểm trông giữ xe cũng không còn chỗ trống.

Sáng 2/9, lượng lớn khách du lịch phía Bắc đổ về Tam Đảo (Vĩnh Phúc) và Mộc Châu (Sơn La) khiến một số tuyến đường bị tắc nghẽn. Rất đông khách tới hai điểm này di chuyển bằng xe máy. Tại Tam Đảo, lực lượng cảnh sát giao thông phải tổ chức phân luồng nhưng tắc nghẽn vẫn kéo dài hàng giờ đồng hồ.

Theo chia sẻ của du khách, tam đảomộc châu cách không quá xa trung tâm Thủ đô, khí hậu rừng núi mát mẻ rất thích hợp là điểm đến cho kỳ nghỉ lễ 3 ngày của người dân phía Bắc. 

Nhiều điểm du lịch quá tải dịp nghỉ lễ 29

Lượng khách đông nghịt đổ về Tam Đảo trong chiều 2/9. Ảnh: Dương Hiếu.

Ở miền trung, các bãi biển từ Đà Nẵng trở vào vẫn hấp dẫn du khách. Theo ước tính của Sở Du lịch Đà Nẵng, lượng khách đến thành phố tăng so với năm ngoái, gần 120.000 lượt trong dịp lễ. Tại đảo Lý Sơn, hơn 2.000 du khách đã ghé thăm chỉ trong ngày 2/9. Ban quản lý cảng Sa Kỳ cho biết để tránh việc khách du lịch phải chờ lâu, nhiều đoàn được đề nghị đặt vé qua mạng từ trước. Ban quản lý cảng Sa Kỳ cũng đã sắp xếp 15 chuyến khởi hành trong ngày 2/9 để phục vụ du khách, thay vì 4 chuyến so với ngày thường. 

Cũng trong ngày 2/9, lượng khách tới Nha Trang đã tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm trước, nhưng nhờ có sự chuẩn bị từ trước nên tình hình an ninh trật tự vẫn được đảm bảo. Ban quản lý bến tàu du lịch Cầu Đá Vĩnh Nguyên, cho biết trong sáng đầu tiên nghỉ lễ, đã có hơn 300 chuyến tàu xuất bến, đưa khoảng 5.000 du khách tham quan các điểm đảo trên Vịnh Nha Trang.

Nhiều điểm du lịch quá tải dịp nghỉ lễ 29

Biểu diễn văn nghệ phục vụ du khách tại núi Hàm Rồng. Ảnh: Baolaocai

Tuy nhiên, một số điểm nóng du lịch như mọi năm có vẻ hạ nhiệt hơn. 

Do có dự báo mưa lớn và tuyến đường quốc lộ 4D đang được trùng tu, du khách đến với Sa Pa không nhiều như mọi năm. Dù vậy, tại Sa Pa vẫn diễn ra các chương trình hấp dẫn như: Ngày hội bản Mông tổ chức tại khu du lịch Cát Cát; biểu diễn văn nghệ phục vụ du khách tại khu du lịch Hàm Rồng; Hội chợ ẩm thực vùng cao tại chợ ẩm thực thị trấn Sa Pa... 

Nhiều khách sạn lớn ở Hạ Long dịp này tuy đã hết phòng nhưng lượng khách không quá tải như cùng đợt các năm trước. Lượng khách tham quan Vịnh Hạ Long dịp lễ này phần lớn là khách nội địa. Tuy nhiên, các đơn vị như Cảng vụ đường thủy nội địa, Ban Quản lý vịnh Hạ Long cũng đã huy động hết quân số để tổ chức đón tiếp khách chu đáo.

Mỹ Phượng