728 x 90

Người dân tộc đón Tết ở Hà Nội

Người dân tộc đón Tết ở Hà Nội
Hơn 140 đại diện là già làng, trưởng bản vừa tới Hà Nội và mang theo những sản phẩm dân tộc đặc trưng như bánh ngải, cải Mèo, thuốc lá trị bệnh, đồ khảm trai... 
CanhDep.net

Hôm 7/2, tại Làng văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội), Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đã khai mạc chương trình " sắc xuân trên mọi miền tổ quốc ". Sự kiện có sự tham gia của 140 người là đại diện già làng, trưởng bản tiêu biểu, 100 đại diện kiều bào Việt Nam và 3.000 học sinh, sinh viên thuộc các trường tại hà nội .

Đến với chương trình, du khách được tham quan, mua sắm những sản phẩm dân tộc đặc trưng như bánh ngải, cải Mèo, thuốc lá trị bệnh, đồ khảm trai... và thưởng thức các tiết mục dân ca, dân vũ, đồng thời tham gia vào rất nhiều trò chơi hấp dẫn.

Người dân tộc đón tết ở hà nội

Chương trình kéo dài từ nay đến hết 11/2.

Phát biểu trong lễ khai mạc, ông Nguyễn Đình Lợi, trưởng Ban tổ chức cho biết đây là sự kiện có ý nghĩa sâu sắc, thể hiện tinh thần đại đoàn kết dân tộc, góp phần giữ gìn truyền thống đón Tết cũng như cơ hội gặp mặt, giao lưu và tôn vinh bản sắc các dân tộc.

Sự kiện lần này sẽ diễn ra các hoạt động Gói bánh chưng xanh cộng đồng, Lễ đón Tết của người Tày, Lễ mừng năm mới của người Mường, Lễ Xên hươn của dân tộc Thái ngày và nhiều chương trình khác.

Diệu Huyền