728 x 90

Người đàn ông bỏ vợ để chạy theo những cơn bão

Người đàn ông bỏ vợ để chạy theo những cơn bão
Vào mỗi mùa hè, chàng nhiếp ảnh gia nghiệp dư người Anh Matthew Higgins lại để vợ ở nhà và cầm theo hàng nghìn USD đi khắp nơi ghi lại khoảnh khắc đẹp của những cơn bão.
CanhDep.net

Matthew Higgins - 28 tuổi - sống ở Berkshire có một sở thích khá nguy hiểm nhưng không kém phần thú vị. Vào mỗi mùa hè trong suốt 4 năm qua, anh thường rời khỏi ngôi nhà ở vùng ngoại ô yên tĩnh của nước Anh - để lại người vợ cùng cô con gái nhỏ - và chạy theo những cơn lốc xoáy khắp nước mỹ nhằm ghi lại những khoảnh khắc choáng ngợp của tự nhiên.

Chàng kỹ sư tư vấn đã đặt chân tới kansas , Colorado, South và North Dakota, Nebraska và chụp được hàng trăm bức ảnh đẹp về những cơn bão. Tuy vậy, anh cũng phải trả giá bằng việc suýt chết khi đang chụp ảnh. Lần gần đây nhất là trong một cơn lốc xoáy lớn xảy ra ở Oklahoma vào tháng 5/2013.

Người đàn ông bỏ vợ để chạy theo những cơn bão

Hai vợ chồng Matthew và Tania.

Matthew cho biết không muốn gia đình phải lo lắng với sở thích nguy hiểm này, nhưng anh yêu cảm giác đứng trước một cơn giông bão chuẩn bị nổi lên, chiêm ngưỡng vẻ đẹp đáng sợ nhưng kỳ vĩ của tự nhiên. Khi còn là một chú bé sống ở Wokingham, Matthew đã có sở thích ngắm sấm sét và nhìn chằm chằm nhiều giờ liền lên bầu trời đang giông bão. Niềm đam mê với thời tiết khắc nghiệt ngày càng lớn dần trong tâm trí của Matthew.

Người đàn ông bỏ vợ để chạy theo những cơn bão

Một bức ảnh của Matthew chụp cơn bão ở Mỹ.

Bên cạnh việc phải đối mặt với nguy hiểm do thời tiết khắc nghiệt, 20 chuyến đi trong 4 năm để đuổi theo 26 cơn bão đã tiêu tốn của Matthew số tiền không nhỏ. Anh hy vọng khi cô con gái 20 tháng tuổi của mình lớn hơn chút nữa, Tania - vợ anh - sẽ là bạn đồng hành cùng anh trong những chuyến đi này.

Tania, 37 tuổi cho biết cô không ngăn cản sở thích của chồng vì tôn trọng Matthew và biết anh rất yêu thích nó.

Những bức ảnh chụp bão tuyệt đẹp của Matthew

Anh Minh (theo Tert.am)