728 x 90

Ngôi làng Cù Lần dưới chân núi Lang Biang

Ngôi làng Cù Lần dưới chân núi Lang Biang
Ở làng Cù Lần, bên cạnh tiếng thông reo, chim hót, suối chảy róc rách, bạn còn có thể nhìn thấy những con cù lần hiền lành, khép nép, núp cuộn mình trong những lùm cây.
CanhDep.net

làng cù lần là một ngôi làng nhỏ rộng khoảng 30 ha nằm lọt thỏm giữa rừng nguyên sinh hoang dã dưới chân núi Lang Biang, Đà Lạt. Cách Hồ Xuân Hương và Đồi Cù 20 km, từ trung tâm thành phố đà lạt bạn theo con đường hướng về cao nguyên lang biang sẽ đến được ngôi làng Cù Lần nhỏ xinh.

Ngôi làng tồn tại từ thập niên 60, khi đó cư dân K’Ho của làng ngoài việc canh tác, săn bắt, hái lượm, còn khai thác cây cù lần và đem những con cù lần dễ thương, có đôi mắt to tròn về nuôi hoặc bán cho khách phương xa. Cù lần là loài động vật hiền lành, chủ yếu sống về đêm và ngày nay là loài động vật quý hiếm nằm trong Sách Đỏ. Chúng nổi tiếng khờ khạo, khi gặp bất kỳ sự nguy hiểm nào thường chỉ biết cuộn tròn lại, dùng hai tay che kín đôi mắt của mình.

Ngôi làng cù lần dưới chân núi lang biang

Bạn có thể nhìn thấy những con cù lần dễ thương với đôi mắt to tròn. Ảnh: Citypassguide

Đắm mình trong thiên nhiên hoang sơ nơi đây, bạn sẽ tạm quên đi những lo âu, tất bật trong cuộc sống. Bạn phải đi bộ hàng trăm bậc thang xuống cuối để thấy được sự mộc mạc, hùng vĩ của ngôi làng. Loại cây chủ đạo được trồng dọc hai bên lối đi vào làng là cây cù lần xen với hoa kim châm vàng rực. Trên đường đi là những ngôi nhà sàn với mái tranh, trụ gỗ đế trống vách. Đi hết bậc thang, bạn sẽ thấy một cây cầu treo dài khoảng 100 mét. Chiếc cầu khá kiên cố nhưng vẫn đung đưa theo mỗi nhịp bước chân.

Đến làng Cù Lần, du khách được hướng đến tham gia những hoạt động ngoài trời hòa mình vào thiên nhiên với các hoạt động như leo núi, băng rừng, thả diều, bắt cá… Thậm chí bạn có thể cắm trại, đốt lửa, chơi các trò chơi dân gian, cồng chiêng. Ngôi làng này cũng là nơi bảo tồn và phát triển loài cù lần quý hiếm.

Ngôi làng cù lần dưới chân núi lang biang

Đến làng Cù Lần, bạn sẽ được hướng tham gia các hoạt động ngoài trời. Ảnh: dulichdalat

Nghỉ ngơi một đêm ở làng Cù Lần, sáng sớm mở mắt ra, bạn sẽ thấy những con cù lần đáng yêu ngồi vắt vẻo trên cành cây và thi thoảng lộ rõ sự mắc cỡ, ngượng ngùng. 

Ngôi làng này thích hợp với những ai đang tìm một không gian nghỉ dưỡng sống chậm, yêu cảnh vật thiên nhiên và những con vật hiền lành. Đến làng Cù Lần, bạn có thể chọn ở trọ giữa rừng hoa trong khu nhà gỗ trong rừng hay ở trọ giữa rừng hoang khi cắm trại qua đêm ở rừng vắng.

Giá một số dịch vụ ở làng Cù Lần:

Vé tham quan: 30.000 đồng cho người lớn và 20.000 đồng cho trẻ dưới 10 tuổi. 

Dịch vụ đốt lửa trại: 60.000 đồng

Tour xe địa hình khám phá Cù Lần băng suối, vượt rừng, tham quan, quay phim, chụp hình, tham quan khu vực bảo tồn: 75.000 đồng một người. 

Thảo Nghi