728 x 90

Ngôi chùa có tượng Phật nằm lớn thứ ba thế giới

Ngôi chùa có tượng Phật nằm lớn thứ ba thế giới
Wat Chaiya Mangkalaram là ngôi chùa nổi tiếng ở đảo Penang, phía tây bắc Malaysia, có pho tượng Phật nằm lớn thứ ba thế giới, dài 33 m.
CanhDep.net

Trên con đường Lorong Burma ở penang có một ngôi chùa Phật giáo của người thái lan mang tên Wat Chaiya Mangkalaram. Xây dựng vào năm 1845, chùa được duy trì và là trái tim Phật giáo của đất Penang. Mặc dù tên dài và khó nhớ nhưng hầu hết du khách đều thấy thú vị khi nghe người dân địa phương gọi ngôi chùa là Sleep Buddha (Phật ngủ).

Ngôi chùa có tượng phật nằm lớn thứ ba thế giới

Wat Chaiya Mangkalaram tọa lạc tại số 17 Lorong Burma, 10250 Geogretown, Penang, Malaysia. Hàng ngày chùa mở cửa từ 7h đến 18h, riêng chánh điện mở cửa 8h đến 17h. Du khách thăm chùa không mất phí. Ảnh: Phan Ngọc Hạnh.

Từ ngoài cổng bước vào khoảng sân rộng, bạn sẽ bắt gặp hai tượng thần rắn Naga ốp đá màu vàng, xanh lá óng ánh, uốn lượn hai bên và chạy dài đến trước lối vào chánh điện với ý nghĩa nối liền trái đất với thiên đường. Bên cạnh đó là hai vị thần hộ pháp cao lớn với nét mặt hung tợn theo lối kiến trúc đặc trưng Thái Lan.

Để bày tỏ lòng thành kính, trước khi tiến vào chánh điện, mọi người phải tháo bỏ giày dép và đặt ngay ngắn trước sân. Khi bước vào bên trong, nhiều du khách ngỡ ngàng trước bức tượng Phật nằm khổng lồ có nét mặt thư thái. Khu vực xung quanh là vô số bức tượng Phật đứng, ngồi với các phong thái khác nhau.

Trên những bức tường đều được khảm lên hàng trăm bức tượng Phật nhỏ. Tất cả tạo nên sự uy nghiêm và yên bình cho Wat Chaiya Mangkalaram. Sau khi vãn cảnh chùa, người dân và du khách thường dâng những ly nến thủy tinh kết hoa lên đức Phật để cầu nguyện sự bình an và may mắn.

Ngôi chùa có tượng phật nằm lớn thứ ba thế giới

Pho tượng Phật nằm lớn thứ 3 thế giới. Ảnh: Phan Ngọc Hạnh.

Phan Ngọc Hạnh