728 x 90

Ngày đầu tiên Đà Nẵng xử phạt hành vi xả rác trên bãi biển

Ngày đầu tiên Đà Nẵng xử phạt hành vi xả rác trên bãi biển
Theo ông Trần Đại Nghĩa, phó trưởng ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, việc xử phạt hành chính được thí điểm đến ngày 30.9. Khu vực bãi biển thí điểm từ công...
CanhDep.net

Theo ông Trần Đại Nghĩa, phó trưởng ban Quản lý bán đảo Sơn Trà và các bãi biển du lịch Đà Nẵng, việc xử phạt hành chính được thí điểm đến ngày 30.9.

Khu vực bãi biển thí điểm từ công viên Phạm Văn Đồng đến bãi tắm Sao Biển. 

Ngày đầu tiên đà nẵng xử phạt hành vi xả rác trên bãi biển
 Bảng quy định mức xử phạt đối với các hành vi cụ thể.

Ông Nghĩa cho biết, trước khi tiến hành việc xử phạt hành chính, BQL đã tiens hành cắm bảng khuyến cáo người dân cấm xả rác, tiểu tiện bậy trên bãi biển, bảng quy định mực xử phạt đối với các hành vi cụ thể.

“Người dân đã ý thức và dần chấp hành tốt các khuyến cáo này”, ông Nghĩa nói. 

Ngày đầu tiên đà nẵng xử phạt hành vi xả rác trên bãi biển
 Các hoạt động tuyên truyền được tiến hành khoảng một tháng nay.

Việc tiến hành xử phạt ngoài UBND các phường sở tại thì còn có sự tham gia của một lực lượng liên ngành như công an, thanh tra môi trường…

Hình thức xử phạt bao gồm việc phạt ngay tại chỗ. Các camera ghi hình sẽ phục vụ vào việc phạt nguội.

Mức xử phạt đối với các hành vi được quy định cụ thể như: vứt, thải, bỏ mẩu tàn thuốc lá không đúng nơi quy định sẽ bị phạt tiền từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng. Vứt, xả rác ra bãi biển phạt từ 100.000 đến 200.000 đồng.

Tiểu tiện, đại tiện không đúng nơi quy định hoặc nơi công cộng sẽ bị phạt từ 200.000 đến 300.000 đồng.

Nếu người bị xử phạt không mang theo tiền mặt thì phải chuyển tiền nộp phạt vào tài khoản kho bạc nhà nước theo thời gian quy định. Những trường hợp không nộp phạt và có hành vi chống người thi hành công vụ sẽ bị tiếp tục xử phạt hành chính đến hình sự theo quy định của pháp luật.

Đường dây nóng tiếp nhận thông tin phản ánh từ người dân và du khách về hành vi xả rác và tiểu tiện bậy cũng được thành lập. 

Ngày đầu tiên đà nẵng xử phạt hành vi xả rác trên bãi biển
 Du khách tham gia các dịch vụ trò chơi tại bãi biển đà nẵng .

Theo ghi nhận, hiện tại trên khu vực bãi biển thí điểm xử phạt, các thùng đựng rác, bảng khuyến cáo, bảng quy định mức phạt đã được dựng lên rất nhiều.

Ý thức của người dân cũng được nâng cao đáng kể khi hiện tượng xả rác, vứt tàn thuốc…hạn chế lại.

Tuy nhiên, hệ thống nhà vệ sinh công cộng đặt dọc vỉa hè đường chạy song song bờ biển theo nhiều người là đang thưa thớt và khó phục vụ hết vào mùa cao điểm. Không những vậy, một số trên đang xuống cấp và hư hỏng. 

Ngày đầu tiên đà nẵng xử phạt hành vi xả rác trên bãi biển
 Các nhà vệ sinh công cộng đang được tiến hành sửa chữa do hư hỏng, xuống cấp.

Về việc này, ông Trần Đại Nghĩa cho biết, các nhà vệ sinh công cộng đã được bố trí cách đều dọc tuyến biển trên. Tại các nhà hàng cũng có thêm hệ thống này. “Chúng tôi cũng đang xem xét trong thời gian tới có tăng cường thêm hệ thống nhà vệ sinh công cộng hay không để phục vụ cho lượng khách đến ngày càng đông”.

Anh Lê Ngọc Cầm, một du khách đến từ TP.HCM cho biết: “Đà Nẵng làm được việc này thì quá tốt. Tôi đã đi nhiều bãi biển ở trong nước nhưng phần lớn đều chung tình trạng ô nhiễm. Đó là chưa kể việc chặt chém du khách. Ở Đà Nẵng, việc niêm yết giá dịch vụ tại bãi biển làm rất tốt. Hơn nữa người dân kinh doanh cũng rất ý thức nên ít thấy việc chặt chém. Đó là lý do khiến tôi rất thích đi du lịch biển ở Đà Nẵng”.

Lê Đình Dũng