728 x 90

Nga hướng tới miễn thị thực song phương với khách Việt

Nga hướng tới miễn thị thực song phương với khách Việt
Trước thềm Diễn đàn Kinh tế phương Đông tại Vladivostok (Nga), Cơ quan quản lý du lịch Nga đã đề nghị áp dụng cơ chế miễn thị thực du lịch nhóm trên cơ sở song phương với Việt Nam.
CanhDep.net

Người đứng đầu cơ quan quản lý du lịch Nga (Rosturism) Safonov Oleg Petrovich cho biết ngày 1/9, áp dụng cơ chế miễn thị thực du lịch song phương với Việt Nam là hướng đi đúng. Cơ chế tương tự đã được thực hiện giữa Nga và Trung Quốc sau khi hai nước ký thỏa thuận năm 2000, và đến nay đạt hiệu quả rất tích cực.

Trong khi đó, Tổng cục Du lịch Việt Nam cũng ghi nhận lưu lượng khách du lịch Nga tới Việt Nam trong vòng 5 tháng đầu năm 2016 tăng ổn định. Chỉ riêng tháng 5, khoảng 36.000 lượt khách Nga đã tới các khu du lịch nghỉ dưỡng tại Việt Nam, tăng 65% so với cùng kỳ năm trước. Hiện Nga đứng thứ 6 về số lượt khách quốc tế đến Việt Nam.

Nga hướng tới miễn thị thực song phương với khách việt

du khách nga thường chọn Nha Trang để du lịch. Ảnh: Baokhanhhoa.

Việt Nam đã đơn phương miễn visa cho công dân Nga du lịch trong vòng 15 ngày, miễn visa với thời gian tạm trú không quá 30 ngày cho khách Nga đến Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang.

Tháng 4/2016, Nga mở Văn phòng Du lịch Visit Russia tại Hà Nội nhằm xúc tiến các hoạt động phát triển du lịch của Nga tại Việt Nam.

Ngoài Việt Nam, Nga cũng xem xét miễn thị thực song phương với Ấn Độ và Iran. Trong 6 tháng đầu năm nay, lượng du khách Nga tới Đông Nam Á tăng 17% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm: Đài Loan miễn visa có điều kiện cho Việt Nam từ ngày 1/9