728 x 90

Món cá đuối thách thức can đảm của thực khách Hàn Quốc

Món cá đuối thách thức can đảm của thực khách Hàn Quốc
Những con nhộng màu vàng óng được luộc qua rồi trộn cùng gia vị hay cá đuối lên men có mùi vị giống nước tiểu... là món ăn phổ biến ở Hàn Quốc, nhưng lại thách thức lòng can đảm của khách du lịch.
CanhDep.net

Tuy có mùi hăng hăng, khó ngửi, nhưng món nhộng tằm hoặc cá đuối lên men ở Hàn Quốc rất giàu chất dinh dưỡng.

Nhộng tằm

Tên Hàn Quốc của món ăn này là beondegi, món ăn vặt truyền thống của người dân. Tuy vậy, không phải thực khách nào cũng thích bởi hình dạng "kì dị" và mùi vị hăng hăng đặc trưng của nhộng tằm.

Bạn có thể bắt gặp món ăn này trên nhiều đường phố ở Hàn Quốc, người dân ở đây sử dụng như một món ăn sáng vì có nhiều protein.

Món cá đuối thách thức can đảm của thực khách hàn quốc

Món nhộng tằm được bán nhiều trên đường phố của Hàn Quốc và trở thành món ăn đường phố hấp dẫn. Ảnh: Korea

Để làm món ăn này, trước hết những con nhộng này được luộc rồi trộn cùng gia vị. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận vị bùi, ngậy. Nếu vượt qua được miếng đầu tiên và hình thức xấu xí ban đầu, bạn sẽ thấy món ăn này rất thú vị. Beongedi sẽ được cho vào những chiếc cốc để khách hàng có thể mang đi.

Cá đuối lên men

Nếu lần đầu tiên được thưởng thức món ăn này, chắc hẳn nhiều du khách sẽ cảm thấy "kinh sợ" bởi mùi vị khó ngửi, nhưng thực tế cá đuối lên men lại là món ăn được nhiều người Hàn Quốc ưa thích.

Cá đuối được đánh bắt từ biển về, không được ăn ngay mà thường được để đông lạnh trong ngăn đá, sau đó cá bốc mùi giống như nước tiểu, người ta sẽ lôi cá ra thái lát mỏng và ăn sống.

Món cá đuối thách thức can đảm của thực khách hàn quốc

Cá đuối lên men được người Hàn Quốc ưa chuộng nhưng là món ăn "thách thức" thực khách bởi mùi vị khó ngửi. Ảnh: magazine

Món ăn này có mùi được liệt kê vào danh sách "món ăn khó ngửi" nhất thế giới, mùi vị này không những để lại dấu tích trong miệng mà còn trên quần áo, da người.

Anh Phương