728 x 90

Chiến dịch du lịch Ai Cập bị ‘gậy ông đập lưng ông’

Chiến dịch du lịch Ai Cập bị ‘gậy ông đập lưng ông’
Thay vì chia sẻ hashtag 'Đây là Ai Cập' với mục đích quảng bá đất nước, người dùng Twitter lại đang gắn nó với những vi phạm nhân quyền dưới thời Tổng thống đương nhiệm.
CanhDep.net

Cơ quan du lịch ai cập vừa phát động một chiến dịch quảng cáo mới thông qua video quay các cảnh đẹp trên khắp đất nước như Biển Đỏ, Kim tự tháp và các ngôi đền cổ kính... Video cũng có lời khuyến khích người xem chia sẻ hình ảnh đất nước với hashtag #ThisIsEgypt.

 Lời kêu gọi hướng đến người Ai Cập dùng Twitter chia sẻ hình ảnh về đất nước trong bối cảnh ngành công nghiệp du lịch nước này bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi khủng bố và các vụ tấn công bạo lực.

Tuy nhiên trái với kỳ vọng ban đầu, một số người dùng Twitter lại sử dụng hashtag này để nhấn mạnh sự vi phạm nhân quyền dưới thời Tổng thống Abdel Fattah el-Sissi, người lên nắm quyền sau cuộc đảo chính vào mùa hè 2013. Theo đó, họ chỉ ra "tội" khiến những người Ai Cập bị bắt giữ như viết tiểu thuyết và đăng tải hình ảnh lên mạng.

Chiến dịch du lịch ai cập bị gậy ông đập lưng ông

Chia sẻ của người dùng với hashtag #ThisIsEgypt.

Theo tổ chức theo dõi nhân quyền, sau khi ông el-Sissi lên cầm quyền, hàng trăm đối thủ chính trị bị kết án tử hình hoặc tù chung thân. Những cuộc đàn áp báo chí và tự do ngôn luận cũng đã phá hỏng một quốc gia từng nổi tiếng với sự sáng tạo và di sản văn hóa.

Du lịch Ai Cập bị giáng một đòn mạnh sau vụ tai nạn của máy bay Nga trên bán đảo Sinai khiến 224 thiệt mạng. Đầu năm, máy bay trực thăng của chính phủ tấn công nhầm một nhóm du khách Mexico đang ăn trưa ở vùng cồn cát gần biên giới với Libya, giết chết 12 người.

Xem thêm: Thảm kịch máy bay Nga dập tắt hy vọng của du lịch Ai Cập

Vy An