728 x 90

Marathon du Medoc - cuộc đua kỳ thú của người Pháp

Marathon du Medoc - cuộc đua kỳ thú của người Pháp
Tham gia Marathon du Medoc, người chơi được uống rượu hảo hạng, ăn các món ngon và mặc những bộ trang phục tùy theo sự sáng tạo của mình. 
CanhDep.net

marathon du Medoc là một cuộc thi chạy tổ chức thường niên cùng với lễ hội rượu gần Bordeaux, Pháp. Năm nay cuộc thi diễn ra vào ngày 13/9, có sự tham gia của 10.000 người. Tất cả người chơi phải chạy gần 42 km vừa chạy vừa uống rượu hết mức có thể. Ai chiến thắng trong cuộc đua sẽ được nhận rất nhiều phần thưởng, đặc biệt là những thùng rượu của các xưởng ở Bordeaux.

Marathon du medoc - cuộc đua kỳ thú của người pháp

Người tham gia Marathon du Medoc vừa chạy vừa uống rượu. Ảnh: Nicholas Babaian.

Nhắc tới các cuộc thi marathon, mọi người thường nghĩ đến những khó khăn gặp phải trong suốt thời gian chạy. Tuy nhiên đến với Marathon du Medoc, người tham gia được tiếp đãi bằng những loại rượu hảo hạng. Được bắt đầu ở Paulliac – nơi sản xuất ra loại rượu bordeaux ngon nhất, cuộc đua có thời gian giới hạn là 6 giờ 30 phút nên còn được biết đến với một cái tên khác là “cuộc thi marathon dài nhất thế giới”.

Năm 2013, có 3.300 người đến từ 53 quốc gia khác (trong đó có cả Nhật Bản, Canada và Australia) cùng tham gia thi chạy với 5.200 người pháp trong cuộc đua này. Cuối cùng chỉ có khoảng 1.100 người trong số họ về đích với thời gian chưa đến 4 giờ 30 phút. Số lượng người muốn tham gia Marathon du Medoc ngày càng tăng nên để được có tên trong danh sách họ phải trải qua một cuộc tranh giành rất quyết liệt trên mạng.

Xem thêm ảnh về Marathon du Medoc

Marathon du medoc - cuộc đua kỳ thú của người pháp

Trên đường chạy có các trạm tiếp nước và cứu thương cho người tham gia. Ảnh: CNN.

Trong lúc thi, các vận động viên còn được thưởng thức những món ăn ngon như bít tết, kem, hàu… từ các địa phương khi chạy qua các vườn nho và lâu đài đẹp tráng lệ như trong bưu thiếp. Cuộc đua này còn một đặc điểm nổi bật khác chính là trang phục cầu kỳ của người tham gia. Chủ đề trang phục của cuộc đua năm 2013 là “khoa học viễn tưởng” nên người chơi mặc những bộ đồ được trang trí với rất nhiều tua rua, trông giống như người ngoài hành tinh. Năm nay, 10.000 người chơi sẽ mặc theo chủ đề “Lễ hội hóa trang vòng quanh thế giới”.

Ngoài ra, những điệu nhảy tùy hứng còn là một phần không thể thiếu dành cho những người tham gia cuộc đua Marathon du Medoc. Đây cũng là một hình thức để vận động viên thư giãn giữa các chặng của cuộc đua nhưng vẫn không ngừng uống rượu. Ban tổ chức Marathon du Medoc có đặt các trạm tiếp sức để cung cấp nước uống và thuốc men cho những người tham gia bị chấn thương giữa đường.

Hương Chi (theo CNN)