728 x 90

Khách sạn dọa tung clip khách làm bậy để trừng phạt

Khách sạn dọa tung clip khách làm bậy để trừng phạt
Một khách sạn tại Czech dựng biển cảnh báo camera đang ghi hình và có thể sẽ tung clip lên mạng nhằm tránh hiện tượng khách qua đường đi vệ sinh vào khóm hoa bên tường nhà.
CanhDep.net

Để đối phó với tình trạng tiểu bậy từ những người qua đường, một khách sạn ở Czech mới đây quyết định dùng camera ghi hình toàn bộ quá trình và đặt biển cảnh báo với nội dung “có thể sẽ tung clip lên mạng”. Hình ảnh của tấm biển lập tức “gây bão” trên mạng xã hội Twitter và được chia sẻ hơn 5.000 lần.

Khách sạn dọa tung clip khách làm bậy để trừng phạt

Biển báo được đóng ngay trước cửa khách sạn Marcinčák. Ảnh: Telegraph

Theo Prague Post, biển cảnh báo này đặt trước cửa một khách sạn tại Mikulov, Nam Moravia (thuộc Cộng hòa Czech). Chủ khách sạn – Petr Marcinčák cho biết các du khách thường “giải quyết nỗi buồn” vào ngay những khóm hoa hoặc ôtô đậu sát tường của khách sạn.

Ông cũng bày tỏ bức xúc vì nhiều người lái xe qua mikulov để rời Czech thường dừng chân nghỉ ngơi bên lề đường, nơi có bức tường khách sạn và thoải mái đi vệ sinh. “Nếu muốn, tôi có thể cãi nhau với những người này mỗi ngày. Nhưng giờ tôi đã có biển cảnh báo” - Petr Marcinčák chia sẻ.

Mục đích tấm biển là đánh vào ý thức tự giác về hành vi của bản thân mỗi người. Dù vậy, Petr cho biết thêm khách sạn vẫn chưa tung đoạn clip nào lên mạng. Khách sạn do Petr làm chủ hoạt động theo mô hình gia đình, đồng thời cũng là nơi thường được chọn để tổ chức lễ cưới, hội thảo hay họp mặt công ty. Trong khi đó, ở Prague – thủ đô của Czech, người trên 15 tuổi tiểu tiện nơi công cộng có thể bị phạt 1.000 CZK, tương đương một triệu đồng.

Trần Hằng