728 x 90

Lớp học được xây dựng từ 6.000 vỏ chai nhựa rác thải

Lớp học được xây dựng từ 6.000 vỏ chai nhựa rác thải
Đó chính là một lớp học ở Ấn Độ có tên Samarpan school được xây dựng lên nhằm kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường sinh thái của người dân. ...
CanhDep.net
Đó chính là một lớp học ở Ấn Độ có tên samarpan school được xây dựng lên nhằm kêu gọi ý thức bảo vệ môi trường sinh thái của người dân.
Lớp học được xây dựng từ 6000 vỏ chai nhựa rác thải
Ảnh: Samarpan Foundation

Samarpan Foundation – một tổ chức từ thiện ở Ấn Độ đã rất sáng tạo khi sử dụng những chai nhựa đã qua sử dụng để làm vật liệu xây dựng. Các tình nguyện viên đã thu thập 6.000 chai nhựa từ các thùng rác và dùng chúng như những viên gạch để xây nên một lớp học cộng đồng ở Ấn Độ.

Theo các thành viên tổ chức này, khi được đổ đầy cát và liên kết với nhau thì bức tường chai này có kết cấu rất chắc chắn và chịu được tải trọng lớn, có tác dụng cách điện, cách nhiệt tốt.

Lớp học được xây dựng từ 6000 vỏ chai nhựa rác thải
Ảnh: Samarpan Foundation

Phát hiện ra những viên gạch sáng tạo này vừa giúp làm giảm rác thải bằng nhựa ra môi trường, vừa giúp giảm ô nhiêm môi trường do lượng khí carbon thải ra trong quá trình sản xuất vật liệu xây dựng bằng gạch...

tái chế chai nhựa là một ý tưởng tuyệt vời. Vì  vậy, lần sau khi bạn mua và uống nước trong chai nhựa, hãy suy nghĩ hai lần trước khi ném các chai rỗng đi nhé. Biết đâu sáng tạo của bạn lại tạo nên một sự khác biệt lớn.

Hãy xem video clip để thấy quá trình xây dựng nên lớp học đặc biệt này.

Clip: Samarpan Foundation
Tin Update
  • 30/01/15 06:09 Hiện tượng thiên văn kỳ thú nhất năm 2015 không thể bỏ qua
  • 29/01/15 10:47 Sinh vật kỳ quái xuất hiện tại Nhật Bản
  • 20/01/15 11:38 Tội ác của Võ Tắc Thiên được dân gian truyền lại ra sao
  • 19/01/15 15:01 Khám phá cây cầu siêu dốc ở Nhật Bản