728 x 90

Lễ hội cá Sanma tại TP HCM

Lễ hội cá Sanma tại TP HCM
Đến với lễ hội cá Sanma vịnh Nemuro, bạn sẽ được thưởng thức những món ăn tươi ngon giàu chất dinh dưỡng được chế biến theo nhiều cách khác nhau.
CanhDep.net

Nemuro là thành phố cực Đông của đảo Hokkaido, được bao quanh bởi vùng nước lạnh lý tưởng cho cá và thực vật biển sinh sống. Nemuro nổi tiếng bởi nguồn hải sản phong phú, dồi dào, đặc biệt là món cá Sanma lừng danh.

Đến Nemuro vào mùa thu hàng năm, bạn sẽ choáng ngợp bởi 3 lễ hội về hải sản tổ chức liên tiếp nhau: Nemuro Kani Matsuri (Lễ hội cua) vào đầu tháng 9, Nemuro Sanma Matsuri (Lễ hội cá thu đao) vào giữa tháng 9 và Nemuro Sangyou Festival (Lễ hội công nghiệp) vào đầu tháng 10.

Lễ hội cá sanma tại tp hcm

Cá chiên giòn.

Không cần đến Nemuro xa xôi, bạn vẫn có thể hòa mình vào không khí nhộn nhịp, tưng bừng của lễ hội hải sản ở TP HCM. Thực khách sẽ được trải nghiệm cảm giác thưởng thức cá sanma ngay trên bến cảng - nét độc đáo chỉ có tại lễ hội hải sản vùng vịnh Nemuro, ngay tại không gian sang trọng mang đậm màu sắc văn hóa và cung cách phục vụ của xứ sở hoa anh đào.

Sanma là loại cá chỉ sinh trưởng mạnh mẽ trong trong vùng biển có nguồn thức ăn phong phú, dồi dào - món quà thú vị mà thiên nhiên đặc biệt ưu đãi cho vịnh Nemuro. Trong số các địa phương đánh bắt được cá sanma, Nemuro được biết đến như thành phố có sản lượng đánh bắt nhiều nhất, lập kỷ lục 6 năm liên tiếp trên toàn Nhật Bản.

Lễ hội cá sanma tại tp hcm

Cá kho ngọt.

Để giữ nguyên các chất dinh dưỡng có trong cá sanma, mùa đánh bắt cá bắt đầu ngay khi cá Sanma bước vào giai đoạn trưởng thành, tích lũy đủ chất dinh dưỡng, di chuyển xuống phía Nam để bắt đầu quá trình sinh sản.

Từ giữa tháng 8 trở đi, cảng Nemuro rộn ràng tàu thuyền từ khắp Nhật Bản đến đánh bắt cá. Việc đánh bắt thường được thực hiện từ nửa đêm hôm trước cho đến sáng hôm sau. Vì vậy, cá Sanma còn được gọi là Higaeri Sanma (cá Sanma đánh bắt trong ngày). Công nghệ lưu kho, kỹ thuật vận chuyển, chế biến, đóng gói và bảo quản ngay trên tàu đánh cá giúp cá Sanma khi đến với thực khách khắp thế giới vẫn giữ được độ tươi sống như vừa mới đánh bắt.

Lễ hội cá sanma tại tp hcm

Cá nướng muối.

Chỉ một lần trong năm, món cá Sanma vùng Nemuro được phục vụ thực khách Việt Nam với mức giá ưu đãi đặc biệt. Mỡ cá sanma chứa EPA và DHA, là những chất có khả năng phòng chống các bệnh như nhồi máu cơ tim hoặc tai biến mạch máu não. EPA và DHA cũng có tác dụng chống béo phì và các tác nhân gây bệnh ung thư. Ngoài ra, trong cá Sanma còn chứa rất nhiều các vitamin có chức năng hòa tan mỡ như vitamin A, vitamin E và vitamin D.

Với tay nghề của những đầu bếp tài hoa, hương vị từ thịt cá tươi ngon đặc trưng hòa quyện cùng những gia vị độc đáo sẽ mang đến cho bạn món cá Sanma nhiều biến tấu mới lạ nhưng vẫn đậm vị truyền thống. Cùng trải nghiệm món cá Sanma dành riêng cho bạn tại hệ thống nhà hàng the sushi bar với 6 chi nhánh tại TP HCM từ 19/1 đến 24/1.

Thư Kỳ