728 x 90

Mẹo sắp xếp hành lý cho chuyến du lịch

Mẹo sắp xếp hành lý cho chuyến du lịch
Đặt các món đồ lớn ở dưới đáy balô, vali; không mang quá 3 đôi giày; bọc mỹ phẩm vào khăn bông... sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích hành lý cho những chuyến đi.
CanhDep.net

Hành lý luôn là vấn đề nan giải với nhiều người. Vì vậy, trước khi lên đường vài tuần, hãy hình dung xem bạn muốn mình sẽ có một bề ngoài ra sao trong kỳ nghỉ sắp tới. Việc làm này sẽ giúp bạn chuẩn bị những món đồ phù hợp nhất, bao gồm cả trang phục dùng cho các bữa tối trang trọng, những bộ đồ thể thao và đồ để bạn đi bộ đường dài. Đừng quên các phụ kiện đi kèm như vớ, mũ, giày dép, dây lưng…

Những cách sắp xếp hành lý dưới đây sẽ giúp chuyến đi của bạn thêm chỉn chu, không thiếu vật dụng cần thiết.

Quần áo

Mẹo sắp xếp hành lý cho chuyến du lịch

Xếp tất cả bộ đồ bạn muốn mang ra giường, sau đó thử kết hợp chúng thành các phong cách riêng để mặc vào các dịp khác nhau. Bạn có thể phân trang phục theo lịch trình của tour. Thử tất cả bộ đồ xem bạn có thực sự hài lòng hay không, nhất là những bộ đồ mới tinh cần chọn phụ kiện nào phù hợp để kết hợp chúng với nhau.

Đây là việc làm cần thiết trước khi đóng gói hành lý vào chiếc vali du lịch. Trong chuyến đi, bạn chỉ việc lấy các bộ đã chuẩn bị sẵn ra mặc, không mất thời gian chọn lựa và tránh các sự cố về sự kết hợp trang phục không phù hợp.

Chọn những trang phục nhẹ giúp bạn có thể mang được nhiều đồ hơn. Một số món đồ có thể dùng lại, chẳng hạn đồ ngủ ít được mặc nhất thì không nên mang theo nhiều.

Mẹo sắp xếp hành lý cho chuyến du lịch

Để tiết kiệm tối đa diện tích, bạn hãy trải đồ jean, váy áo và các món đồ lớn ở dưới cùng thay vì gấp gọn và xếp theo từng chồng.

Xếp trang phục màu sáng ở bên dưới và trang phục màu tối lên trên để tránh trường hợp làm bẩn vì mở ra, đóng vào chiếc balô du lịch nhiều lần.

Tất cả món đồ nhỏ nên được chèn vào các góc, như vậy bạn đã tiết kiệm các khoảng diện tích khá lớn. Cuộn đồ lót và đồ bơi thành những cuộn tròn, bọc túi nilon và nhét vào trong giày để tiết kiệm diện tích.

Mẹo sắp xếp hành lý cho chuyến du lịch

Giày dép

Không nên mang quá 3 đôi giày, tốt nhất là một đôi giày thể thao để di chuyển chặng đường dài, một đôi sandal bởi chúng rất dễ phối đồ cũng như thích hợp đi dạo phố, đi biển.

Đồ trang sức

Hãy cất đồ trang sức trong những chiếc hộp riêng hoặc bỏ trong các túi nilon nhỏ, niêm phong kín miệng túi để bảo quản tối đa. Và nhớ rằng hãy cất món đồ quý giá trong hành lý xách tay hoặc trong bóp, ví.

Mỹ phẩm

Bạn nên chiết một lượng nhỏ vừa đủ dùng, cho vào những lọ thủy tinh nhỏ, nhẹ hơn. Dầu gội, các chai mỹ phẩm, nước hoa nên đậy nắp an toàn và đựng trong một túi nilong riêng. Hoặc ít nhất, bạn cũng bọc chúng vào khăn bông, xếp theo chiều đứng của chiếc balô du lịch, tránh không để chúng rò rỉ ra quần áo.

Đồ dễ vỡ

Nếu bạn mang theo đồ dễ vỡ như rượu thì nên quấn chặt bằng vải và đặt giữa hành lý, nêm chặt lại.

Đồ bẩn

Những quần áo bẩn thì bạn nên gập gọn lại, lót tấm vải mềm vào giữa và cho vào túi hút chân không hoặc túi khóa kéo.

Thư Kỳ

Tham gia ngay cuộc thi "Khoe hành lý" do kos shop cùng vietravel tổ chức với giải nhất là chuyến đi maldives 40 triệu đồng, cùng với phần quà 30 triệu đồng. Xem tại đây.