728 x 90

Lần đầu tiên tổ chức hội nghị quốc tế về du lịch tâm linh

Lần đầu tiên tổ chức hội nghị quốc tế về du lịch tâm linh
Ninh Bình đang chú trọng phát triển du lịch sinh thái và du lịch văn hóa, trong đó có văn hóa tâm linh.
CanhDep.net

Ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch cho biết, hội nghị quốc tế về du lịch tâm linh vì sự phát triển bền vững diễn ra từ 21 đến 22/11 tại ninh bình sẽ thu hút sự tham gia của 350 đại biểu, trong đó có 150 đại biểu quốc tế đến từ 30 quốc gia. Đây là sự kiện lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam do Tổ chức Du lịch Thế giới (UNWTO) hợp tác với Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tổ chức.

Theo kế hoạch, trong hai ngày, hội nghị sẽ tập trung thảo luận các nội dung như ý nghĩa của du lịch tâm linh; giao lưu văn hóa và du lịch có trách nhiệm, tăng cường sự tương tác giữa người với người thông qua du lịch tâm linh; tính bền vững tại các điểm du lịch tâm linh; sản phẩm du lịch tâm linh, những kinh nghiệm thực tiễn...

Theo người đứng đầu Tổng cục Du lịch, hội nghị sẽ là cơ hội tốt để Việt Nam quảng bá tại chỗ đất nước, văn hóa và tiềm năng du lịch của Việt Nam nói chung và du lịch Ninh Bình nói riêng, góp phần khẳng định tự do tín ngưỡng, tôn giáo tại Việt Nam.

Lần đầu tiên tổ chức hội nghị quốc tế về du lịch tâm linh

Du lịch Ninh Bình đang ngày càng hấp dẫn du khách. Ảnh: dulichninhbinh

"Trong bối cảnh khu danh thắng Tràng An đang được đề nghị UNESCO công nhận là di sản thế giới, đây là dịp để giới thiệu tiềm năng, sản phẩm du lịch tới bạn bè quốc tế, đặc biệt để tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa du lịch Việt Nam và UNWTO", ông Tuấn cho hay.

Còn theo ông Trần Hữu Bình, Phó chủ tịch tỉnh Ninh Bình, cách đây nhiều năm, khu vực chùa Bái Đính đi vào rất khó, không có đường, người dân lam lũ vất vả. Sau khi dự án khu du lịch sinh thái chùa Bái Đính đi vào hoạt động, bộ mặt Ninh Bình đã thay đổi, hàng chục nghìn người có công ăn việc làm.

Hàng năm, chính quyền đã hỗ trợ tích cực cho người dân khu vực chùa Bái Đính cùng với chính sách an ninh, điều kiện phát triển, liên tục mở những lớp giáo dục cộng đồng, nghiệp vụ du lịch cho hướng dẫn viên, người lái xe ôm, bán hàng... Chính vì vậy ngành du lịch của tỉnh gần đây thu hút được rất nhiều du khách. Trong 9 tháng đầu năm, Ninh Bình đã thu hút hơn 4 triệu lượt khách.

"Hiện nay Ninh Bình chú trọng phát triển hai thế mạnh của ngành du lịch, đó là du lịch sinh thái và du lịch văn hóa, trong đó có văn hóa tâm linh. Hội nghị này là cơ hội tuyệt vời để bạn bè quốc tế biết đến vùng đất này nhiều hơn", ông Bình cho hay.

Anh Phương