728 x 90

Lễ hội văn hóa, ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc 2013

Lễ hội văn hóa, ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc 2013
Du khách được nếm và thử làm kim chi, xem trình diễn áo dài - hanbok, thưởng thức phim Hàn Quốc cùng màn biểu diễn của các ban nhạc đến từ xứ sở nhân sâm.
CanhDep.net

Lễ hội văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc diễn ra ngày 16 - 17/11 tại khu vườn ngoài trời khách sạn Calidas Keangnam, Hà Nội. Như mọi năm, không chỉ được nếm thử các loại kim chi, du khách đến lễ hội còn được trực tiếp trổ tài làm món ăn truyền thống Hàn Quốc này.

Các gian hàng ẩm thực không do Đại sứ quán đứng ra tổ chức mà do chính các nhà hàng Hàn Quốc ở Hà Nội tham gia chế biến. Hiệp hội Gia đình Việt - Hàn cũng sẽ chuẩn bị các món ăn Việt Nam để các thực khách có thêm lựa chọn.

Lễ hội văn hóa ẩm thực việt nam - hàn quốc 2013

Nếm và thử làm kim chi ở gian triển lãm của Tổng cục Phát triển Nông thôn Hàn Quốc. Ảnh:tapchiamthuc

Song song với hoạt động ẩm thực là các chương trình biểu diễn trên sân khấu. Ngoài những tiết mục của các ban nhạc đến từ Hàn Quốc như Seoul Pops, nhóm Vĩ cầm Alice, lễ hội còn có sự góp phần của nhóm nhảy nổi tiếng Việt Nam, St. 319. Bên cạnh đó là chương trình biểu diễn thời trang áo dài - hanbok và chiếu phim Hàn Quốc ngoài trời.

Đến với lễ hội ẩm thực và văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc 2013, du khách còn được tham gia vào các cuộc so tài độc đáo như thi làm nem và kimbap, thi làm cơm nắm, thi “Vua đá cầu”, thi “Vua đá gà”, thi Cặp đôi bóng bay.

Lễ hội không chỉ dành cho các bạn trẻ mà còn là nơi vui chơi của các gia đình có con nhỏ. Đến đây, các em sẽ được Ban tổ chức chuẩn bị các thiết bị vui chơi dành cho thiếu nhi, phát bóng miễn phí và vẽ mặt xinh, ngộ nghĩnh.

Lễ hội văn hóa ẩm thực việt nam - hàn quốc 2013

Tổng cục Du lịch Hàn Quốc cũng chuẩn bị gian chụp ảnh Hàn Quốc và mặc thử hanbok. Ảnh: korea.net

Năm nay, giá vé vào cửa là 10.000 đồng. Ngoài gắn mã số để bốc thăm trúng thưởng, vé vào cửa lễ hội còn có thể dùng để mua vé lên Đài quan sát tầng 72 tòa nhà chỉ với 50.000 đồng. Toàn bộ số tiền lợi nhuận từ việc bán vé sẽ được quyên góp để ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung.

Lễ hội năm nay do Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phối hợp Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng cục Phát triển Nông thôn Hàn Quốc, Tổng công ty Phân phối nông thủy sản thực phẩm Hàn Quốc, Quỹ giao lưu quốc tế Hàn Quốc, Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tổ chức.

Lễ hội ẩm thực và văn hóa Việt Nam - Hàn Quốc lần đầu tiên được tổ chức năm 2008 và được duy trì liên tục từ đó đến nay. Năm 2012, lễ hội thu hút 70.000 khách tham quan và thu được 19.000 USD, tất cả đều quyên góp cho Quỹ vì người nghèo Việt Nam.

Thông tin thêm về Lễ hội ẩm thực và văn hóa Việt Nam – Hàn Quốc 2013:

Giờ mở cửa:

- Ngày 16/11: từ 10h – 21h10

- Ngày 17/11: từ 10h – 20h30

Các bộ phim được trình chiếu:

- Điều kỳ diệu ở phòng giam số 7

- Thuật xem tướng

Vy An