728 x 90

Lạc vào thế giới kiến trúc Italia siêu tưởng

Lạc vào thế giới kiến trúc Italia siêu tưởng
Không chỉ Vespa và espresso mà 10 ý tưởng kiến trúc Italia siêu tưởng cũng có thể giúp bạn tìm thấy một chút năng lượng mới trong những ngày nghỉ. Trong một chiều cuối năm khi cần...
CanhDep.net
Không chỉ Vespa và espresso mà 10 ý tưởng kiến trúc italia siêu tưởng cũng có thể giúp bạn tìm thấ y một chút năng lượng mới trong những ngày nghỉ.

Trong một chiều cuối năm khi cần tìm sự thảnh thơi, tôi đến casa italia (18 Lê Phụng Hiểu), không gian văn hóa Italia giữa lòng Hà Nội với khuôn viên thanh bình, với những mẫu xe Vespa được trưng bày khắp mọi nơi và nơi có những cốc espresso mà tôi yêu thích. Nhưng hôm nay tôi tìm kiếm một chiều sâu mới về Italia đương đại, điều đó nằm trong căn phòng nhỏ trưng bày thế giới kiến trúc siêu tưởng, hay không tưởng: “Piccole utopie”.

Lac vao thê giơi kiên truc italia siêu tương
Ở Casa Italia, những mẫu xe Vespa được trưng bày cho người ta thưởng thức cùng cốc cà phê.

Lac vao thê giơi kiên truc italia siêu tương
Những chiếc xe Vespa cũng tạo nên "kiến trúc" lạ?

Tôi sẽ không biết đến phòng triển lãm này nếu như không tình cờ bắt gặp một mẩu tin ngắn về sự kiện này trên một trang báo điện tử của Italia. Đến đây tôi cũng chỉ gặp một cậu sinh viên học kiến trúc biết đến triển lãm qua một fanpage Facebook nào đó của dân kiến trúc. Đúng vậy, thế giới Italia siêu tưởng này gần như vô hình với phần đông mọi người nhưng điều đó cũng mang đến chút cảm giác thú vị.

Trong mẩu tin trên trang báo Italia tôi đọc có giới thiệu khá đầy đủ: “Kiến trúc Italia trong thiên niên kỷ thứ 3 là sự kêt hợp giữa lịch sử, nghiên cứu và sự cách tân. Hoạt động này được tổ chức bởi Đại sứ quán Italia tại Việt Nam, đứng đầu là ngài Đại sứ Lorenzo Angeloni, như một phần trong chương trình quan hệ Ý-Việt năm 2015. Phòng trưng bày này mong muốn ghi nhận những đường nét quan trọng nhất của kiến trúc Italia đương đại, phô diễn 10 công trình sáng tạo xuất sắc được chọn lọc ra bởi maxxi , Bảo tàng Quốc gia về Nghệ thuật Thế kỷ XXI của Italia. Qua đó, những người tổ chức mong muốn sẽ tạo cơ hội cho công chúng Việt Nam nhận biết một vài công ty kiến trúc Italia thú vị và phóng tầm nhìn ra chân trời một thế giới đang biến đổi nhanh chóng”.

Mặc dù vậy, cảm nhận của tôi đi xa hơn thế. Vượt qua cảm giác thất vọng ban đầu về những khung ảnh trưng bày giản đơn, về những công trình không quá hoành tráng là một thế giới với một sự sáng tạo đơn thuần, sự bất tuân đối với những quy tắc cũ và mối giao hòa hết mình với môi trường xung quanh. Một cách xử lý mái nhà thông minh biến tuyết trở thành đồ trang trí sẽ khiến bạn... mỉm cười, dù thực sự bạn không biết nhiều về kiến trúc.

Lac vao thê giơi kiên truc italia siêu tương
Đây là thiết kế ngôi nhà với chân đỡ bằng bê tông và mái nghiêng để thu gom tuyết... trang trí.

Phải nói đây sẽ là nơi thích hợp để giải tỏa và tìm thấy sự sáng tạo, cảm hứng mới theo một cách riêng mà tôi biết chắc đó là thứ mà ai cũng cần trong những ngày nghỉ Tết…

 Một số hình ảnh khác về phòng trưng bày kiến trúc Italia siêu tưởng:

Lac vao thê giơi kiên truc italia siêu tương
Lac vao thê giơi kiên truc italia siêu tương
Lac vao thê giơi kiên truc italia siêu tương
Lac vao thê giơi kiên truc italia siêu tương

Tin Update
  • 08/02/15 16:23 Gaiola - Hòn đảo bí ẩn mang lời nguyền chết chóc
  • 06/02/15 09:15 Sự khác biệt thú vị của tách trà ở 22 nước trên thế giới
  • 06/02/15 08:29 9 trường học đặc biệt nhất trên Trái Đất
  • 03/02/15 06:00 20 sự thật thú vị về Bhutan - quốc gia hạnh phúc nhất thế giới