728 x 90

Lịch ăn chơi hoàn hảo trong 1 ngày ở thủ đô của Tây Ban Nha

Lịch ăn chơi hoàn hảo trong 1 ngày ở thủ đô của Tây Ban Nha
Khi chỉ có 24h ngắn ngủi để khám phá thành phố Madrid, thủ đô Tây Ban Nha, bạn sẽ làm gì?   9h: Đạp xe quanh thành phố Để tránh việc bỏ qua một khu nổi tiếng nào đó như cung điện, công viên...
CanhDep.net
Khi chỉ có 24h ngắn ngủi để khám phá thành phố Madrid, thủ đô Tây Ban Nha, bạn sẽ làm gì?

 

9h: Đạp xe quanh thành phố

Để tránh việc bỏ qua một khu nổi tiếng nào đó như cung điện, công viên hay trung tâm thương mại, cách tốt nhất là du khách leo lên xe và tự mình khám phá thành phố.

Lịch ăn chơi hoàn hảo trong 1 ngày ở thủ đô của tây ban nha

Bắt đầu từ ngôi đền Debod được xây dựng từ thế kỷ thứ 2 trước Công nguyên rồi tiếp đến là các di tích lịch sử như Palacio Real và Plaza Mayor. Khi đi ngang qua thị trấn Parque del Retiro bạn có thể tạm nghỉ, nhâm nhi một tách cafe hoặc thưởng thức một chai bia.

Plaza de España sẽ là điểm dừng chân trong chặng xe đạp của du khách, như vậy một buổi sáng tuyệt vời đã được sử dụng triệt để cho việc tham quan các danh lam ở Madrid.

12h: Mua sắm ở El Rastro

Nếu đến Madrid vào ngày chủ nhật, một địa điểm không thể bỏ qua đối với các du khách đó là khu chợ trời cổ nhất thành phố El Rastro với những màu sắc rực rỡ của nó.

Lịch ăn chơi hoàn hảo trong 1 ngày ở thủ đô của tây ban nha

Nhiều người đến để săn tìm các món đồ cổ giá rẻ, số khác lại tới vì tò mò và sự náo nhiệt của khu chợ. Ở đây, du khách sẽ hòa mình vào dòng người di chuyển qua từng sạp bán hàng, nơi bày la liệt các sản phẩm đồ cổ, giả cổ hay thậm chí là đồ cũ.

14h: Khám phá thế giới văn hóa ngầm của Madrid

La Tabacalera, nơi hội tụ của các tài năng âm nhạc đường phố, những người đang có ước mở trở thành nghệ sĩ nổi tiếng vốn là một nhà máy thuốc lá, nay đã bị bỏ hoang.

Lịch ăn chơi hoàn hảo trong 1 ngày ở thủ đô của tây ban nha

Những hành lang cũ kỹ nghuệch ngoạc các nét vẽ graffiti của các nghệ sĩ dẫn vào các địa điểm chơi nhạc. Ở đây, bạn có thể dễ dàng mua cho mình một chai bia, kiếm góc nào đó thoải mái rồi thả hồn vào từng nhịp, phách của các nhạc công đang thể hiện.

16h: "Ngấu nghiến" món tapas ở Mercado de San Miguel

Một bữa trưa muộn ở Mercado de San Miguel sẽ khiến bạn không thể quên. Thiết kế mang kiến trúc đầu thế kỷ 20 với song sắt và tranh kính, cho dù có đắt một chút nhưng ngồi ăn ở đây không bao giờ khiến bạn cảm thấy tiếc những đồng tiền mình bỏ ra.

Khi gọi tapas bạn sẽ nhận được một mâm thức ăn thịnh soạn với nước trái cây, rau, thịt, pho mát, hàu, thịt đùi thái mỏng.. đủ cung cấp năng lượng cho bạn sau những giờ đạp xe, mua sắm không hề nhẹ nhàng.

17h: Tranh thủ chợp mắt

Tưởng chừng ý tưởng này là điên rồ nhưng bạn nghĩ xem, vừa có một buổi sáng tất tưởi cộng thêm ăn no và nhấm nháp một chút rượu, còn gì tuyệt hơn là tìm một chỗ ngả lưng, thỏa mãn đôi mắt đang nặng trĩu của mình?

21h: Khám phá Madrid về đêm

Về đêm, ẩm thực của Madrid còn phong phú hơn. Du khách có thể thưởng thức nhiều món ăn hấp dẫn mang tính truyền thống của Tây Ban Nha khi thăm thú thủ đô về đêm.

Lịch ăn chơi hoàn hảo trong 1 ngày ở thủ đô của tây ban nha

Nếu chưa thỏa mãn với những miếng thịt đùi thái mỏng trong khi thưởng thức tapas bạn có thể ăn riêng món này trong các nhà hàng bán đêm ở Madrid. Bên cạnh đó, hải sản nướng cũng là một lựa chọn không tồi khi chỉ cần ngửi mùi cũng đủ làm bạn ứa nước miếng. Cuối cùng, bia và tai lợn sẽ khiến dạ dày bạn trở nên cồn cào đôi chút và thật khó để bỏ đi mà chưa thưởng thức món ăn này.

24h: Chìm đắm trong âm nhạc ở Bodega de la Ardosa

Bodega de la Ardosa là một quán nhỏ ở được trang trí bằng những bức ảnh đen - trắng và những chiếc vỏ chai xếp thành hàng kem đặc trên tườnd. Tại đây bạn sẽ được chìm đắm trong âm nhạc của những năm 90 trong khi nhâm nhi một ly gin hay tonic. Chắc chắc bạn sẽ có một đêm khó quên.

Lịch ăn chơi hoàn hảo trong 1 ngày ở thủ đô của tây ban nha

Tin Update
  • 16/02/15 16:31 Sinh viên rộn ràng làm thêm dịp giáp Tết
  • 16/02/15 16:29 2 cách tự chế chậu cây trang trí nhà dịp Tết
  • 15/02/15 22:33 9 thói quen tốt giúp bạn thon thả tự nhiên
  • 15/02/15 20:09 Chòm sao nào không rõ ràng trong chuyện tình cảm nhất