728 x 90

Kinh nghiệm bỏ túi lần đầu đến Thái Lan

Kinh nghiệm bỏ túi lần đầu đến Thái Lan
Không vội vàng Bạn nên dành khoảng 2 tuần ở Thái Lan để đến thăm những nơi nổi tiếng ở đây như: thủ đô Bangkok, Chiang Mai, hay sông Kwai...Nếu quá gấp rút về thời gian, bạn có thể sẽ bỏ...
CanhDep.net

Không vội vàng
Bạn nên dành khoảng 2 tuần ở Thái Lan để đến thăm những nơi nổi tiếng ở đây như: thủ đô Bangkok, Chiang Mai, hay sông Kwai...Nếu quá gấp rút về thời gian, bạn có thể sẽ bỏ lỡ một số điểm thú vị.  
Đi Chùa

Kinh nghiệm bỏ túi lần đầu đến thái lan

Thái Lan có rất nhiều chùa nổi tiếng ở khắp nơi. Bạn có thể đến chùa Wat Pho và Phra Kaeo ở Bangkok hay Wat Phra Si Sanphet  ở  Ayutthava. 
Ẩm thực đuờng phố

Kinh nghiệm bỏ túi lần đầu đến thái lan
Nếu đến Thái Lan bạn chắc chắn phải thửơng thức những món ăn đường phố ở đây. Chúng khá rẻ và phong phú.  Tuy nhiên để tránh ngộ độc thức ăn, hãy chọn những quán ăn đông khách và rửa tay truớc khi ăn.
Xoa kem chống muỗi
Muỗi có khắp ở mọi nơi nên bạn hãy xoa kem chống muỗi  cả ban ngày lẫn đêm mỗi khi ra ngoài để tránh muỗi cắn.
Khám phá chợ trời

Kinh nghiệm bỏ túi lần đầu đến thái lan
Ở Bangkok có nhiều điểm chợ trời để bạn có thể mua một số mặt hàng địa phuơng như chợ cuối tuần Chatuchak hay chợ nổi Tha Kha gần Samut Songkhram, hoặc chợ đêm ở Chiang Mai.
Cẩn trọng với người lạ

Kinh nghiệm bỏ túi lần đầu đến thái lan

Đừng bao giờ tin nguời lạ trên đuờng mà bạn nên kiểm tra thông tin với khách sạn, hoặc nhà nghỉ. Đặc biệt, hãy trả giá với tài xế tuk tuk truớc khi buớc lên xe, để mắt tới hành trang cá nhân để tránh trộm móc túi.

Tôn trọng văn hoá

Đừng bao giờ chạm vào đầu nguời Thái hoặc đá chân của bạn vào bất cứ người nào. Nguời dân Thái Lan sẵn sàng giúp đỡ nếu bạn mỉm cười khi hỏi thông tin. 
Bạch Điệp ( theo Rough Guides)