728 x 90

Khóa tình yêu bị cắt bỏ trên cầu đi bộ ở Cần Thơ

Khóa tình yêu bị cắt bỏ trên cầu đi bộ ở Cần Thơ
Những chiếc khóa tình yêu trên cầu đi bộ Cần Thơ đã bị tháo bỏ nhằm tránh lượng khóa tăng dần theo thời gian và cầu không chịu nổi sức nặng.
CanhDep.net

Công trình cầu đi bộ cần thơ bắc qua rạch Khai Luông nối bến ninh kiều và cồn Cái Khế được đưa vào hoạt động từ 28 Tết (6/2) với kỳ vọng là điểm nhấn cảnh quan tại khu vực bến Ninh Kiều.

Chiều 23/2, những ổ khóa tình yêu được nhiều đôi tình nhân gắn vào dịp lễ tình yêu vừa qua đã bị cơ quan quản lý cầu cắt bỏ nhằm đảm bảo mỹ quan cũng như an toàn cho cầu đi bộ.

Khóa tình yêu bị cắt bỏ trên cầu đi bộ ở cần thơ

Nhiều khóa tình yêu được khắc rất công phu. Ảnh: Cửu Long

Theo các cơ quan chức năng, việc cắt bỏ này nhằm tránh số lượng các ổ khóa cứ tăng theo thời gian và cầu sẽ không còn chịu nổi sức nặng.

Anh Nguyễn Phương, hướng dẫn viên du lịch cho biết, hiện cây cầu không còn ổ khóa nào, một số điểm bán khóa tình yêu cũng đã được dẹp bỏ.

Trước đó, vào ngày lễ tình nhân, nhiều thanh niên đã đua nhau móc những khóa tình yêu vào thành cầu với nhiều kiểu dáng và màu sắc khác nhau như ổ khóa trái tim, ổ khóa làm bằng đồng... Có những ổ khóa được khắc tên, viết chữ khá cầu kỳ. Khách đi qua đều tò mò dừng chân, chụp ảnh...

Cầu đi bộ rộng 7,2 m, có hệ thống đèn trang trí, sử dụng led màu được điều khiển theo những kịch bản khác nhau tạo nên vẻ đẹp lung linh. Bên thành cầu còn có hệ thống cây xanh, bồn hoa với hệ thống tưới và thoát nước tự động. Tổng vốn đầu tư xây dựng cầu gần 50 tỷ.

Xem thêm: 6 điểm lý tưởng để treo ổ khóa tình yêu

Anh Phương