728 x 90

Khi nào thì bạn không nên đến Nhật?

Khi nào thì bạn không nên đến Nhật?
1. Bạn không thích chiêm ngưỡng cảnh đẹp lộng lẫy Nhật Bản lâu nay được xem như là thiên đường du lịch tại Châu Á, với vô vàn cảnh đẹp thiên nhiên, kết hợp với lối kiến trúc cổ xưa....
CanhDep.net

1. Bạn không thích chiêm ngưỡng cảnh đẹp lộng lẫy

nhật bản lâu nay được xem như là thiên đường du lịch tại Châu Á, với vô vàn cảnh đẹp thiên nhiên, kết hợp với lối kiến trúc cổ xưa. Song nếu bạn là một người không có hứng thú với điều này, bạn sẽ không bao giờ thấy hết được vẻ đẹp của nó.
Khi nào thì bạn không nên đến nhật
Khi nào bạn không nên tới Nhật?

2. Ô nhiễm ánh sáng quá mức để có thể ngắm sao

Ô nhiễm ánh sáng (light pollution) là việc con người tạo ra ánh sáng quá mức, gây khó chịu. Điều này có thể gây ra những ảnh hưởng có hại với sức khỏe, che mờ ánh sáng của các ngôi sao, ảnh hưởng đến việc quan sát thiên văn, lãng phí năng lượng và làm rối loạn các hệ sinh thái.

Do đó, nếu bạn thích ngắm sao, thì tốt nhất nên tránh xa nơi đây.
Khi nào thì bạn không nên đến nhật
Khi nào bạn không nên tới Nhật?

3. Nếu bạn không thích đi dạo vào lúc mờ tối hoặc sáng sớm

Ý này ám chỉ những người thích ngủ nướng và không chịu ra khỏi giường khách sạn lúc 5 giờ sáng. Nhưng nếu là như vậy, bạn đã bỏ phí một trải nghiệm khó quên tại Nhật.
Khi nào thì bạn không nên đến nhật
Khi nào bạn không nên tới Nhật?

4. ‘Phiêu lưu’ không nằm trong từ vựng của bạn

Bên cạnh núi Everest, thì núi phú sĩ ở Nhật Bản, là ngọn núi được nhiều tay chơi /leo núi muốn chinh phục nhất hành tinh này. Nhưng nếu bạn không thích phiêu lưu, thì có lẽ Nhật Bản không phải là điểm đến dành cho bạn.
Khi nào thì bạn không nên đến nhật
Khi nào bạn không nên tới Nhật?

5. Nếu bạn nghĩ ngoài Tokyo ra Nhật không còn thành phố nào thú vị

Thật ra, danh tiếng của Tokyo từ lâu đã làm lu mờ đi nhiều thành phố khác tại nước này như Osaka, Kyoto, Fukuoka…khiến nhiều du khách nghĩ rằng ngoài Tokyo ra thì không còn thành phố khác thú vị, nhưng đây là một quan niệm sai lầm.
Khi nào thì bạn không nên đến nhật 

6. Bạn mắc chứng sợ khỉ, kể cả những con dễ thương nhất

Ở Nhật Bản, khỉ là một loài vật được kính trọng, đặc biệt là những chú khỉ tuyết.

Theo đó, vào mùa đông, bạn nên đến công viên Jigokudani nơi bạn sẽ được chúng kiến khung cảnh vô cùng dễ thương của những chú khỉ tuyết khi chúng đắm mình trong những dòng nước nóng bốc khói nghi ngút. Ngày nay ở Jigokudani có khoảng 200 chú khỉ tuyết sinh sống.
Khi nào thì bạn không nên đến nhật 

7. Nếu bạn chỉ thích ngắm động vật trong sở thú

Hiện có đến 1.200 chú hươu lang thang ở các đường phố tại Nara, cố đô một thời của Nhật Bản. Hươu từng được coi là sứ giả của thần linh, vì vậy người ta không săn bắt hươu ở đây.

Thực chất, chúng khá thân thiện, bạn thậm chí có thể cho chúng ăn, nựng, và chụp selfie,…
Khi nào thì bạn không nên đến nhật 

8. Bạn không thích các con phố luôn chật cứng người

Nhiều người nghĩ các con phố nhỏ ở Nhật Bản luôn chật cứng người, và họ không thích điều này. Nhưng quan niệm này một lần nữa, là sai lầm.

Theo đó, bạn chỉ có thể bắt gặp cảnh tượng đông người, tại những con đường lớn trong thành phố, hay tại những ga tàu điện ngầm tại đây (nhất là vào giờ cao điểm).

Thậm chí có cả những nhân viên gọi là “Oshiya” hay còn gọi là “người đẩy”, mặc đồng phục, đeo găng tay trắng, có nhiệm vụ là đẩy và dồn mọi người lên tàu điện ngầm.
Khi nào thì bạn không nên đến nhật 

9. Bạn bị dị ứng với hoa anh đào

Mùa Xuân trên đất nước Nhật Bản được đánh dấu bằng hàng ngàn bông hoa anh đào trắng và hồng bừng nở khắp nơi, tạo nên một khung cảnh tuyệt đẹp tại các nơi cắm trại trên khắp quốc gia nổi tiếng yêu thiên nhiên này.

Tuy nhiên, hoa nở nhiều cũng khiến số người phải đeo khẩu trang và kính mắt để tránh bị phấn hoa làm sổ mũi và ngứa mắt tăng đột biến. Với nhiều người, đây chỉ là một sự bất tiện nho nhỏ, nhưng với một số người, dị ứng phấn hoa có thể gây nghẹt mũi, đau đầu và ho. Một số người thậm chí còn bị hen suyễn hoặc viêm phế quản vì phấn hoa.
Khi nào thì bạn không nên đến nhật 

10. Bạn không thích văn hóa Anime/Manga

Ở Nhật, phim hoạt hình anime và truyện tranh manga là 2 loại hình giải trí được giới trẻ (gọi là các Otaku) ưa chuộng nhất, nên chúng phát triển khá mạnh ở Nhật Bản.

Tất cả mọi người từ trẻ con đến cụ già đều có thể loại Manga phù hợp với mình. Trên những xe điện chật ních người ở Nhật, ta dễ dàng bắt gặp hình ảnh những Sarariman (Công nhân viên chức) 30-50 tuổi chăm chú vào những cuốn Manga và không để ý gì đến những việc xảy ra xung quanh.

Tuy nhiên, nếu bạn không ưa nổi loại hình giải trí này, thì trải nghiệm của bạn tại Nhật chắc chắc sẽ rất khó chịu.
Khi nào thì bạn không nên đến nhật 

11. Bạn không thích gu thời trang của người Nhật

Có thể trong mắt của người Việt Nam, dân Nhật Bản có gu thời trang hơi khá thường, nếu không muốn nói là những ‘sinh vật lạ’ hoặc ‘dị hợm’.

Song, người Nhật lại thích thú trong việc ăn mặc giống những nhân vật mà họ thần tượng trong thế giới Anime/Manga, nên đối với họ, đây là một trào lưu thịnh hành.
Khi nào thì bạn không nên đến nhật 

12. Bạn không thích đi chùa và lối kiến trúc cổ xưa

Tại Nhật Bản, bên cạnh hào quang của một thế giới công nghệ hiện đại, là những ngôi đền, chùa với lối kiến trúc cổ xưa tuyệt đẹp. Song nếu bạn là người không thích lui tới những nơi thờ cúng, yêu cầu sự nghiêm túc, thì có lẽ Nhật Bản, hay thậm chí là Trung Quốc, là những nơi bạn nên tránh du lịch tới.
Khi nào thì bạn không nên đến nhật 

13. Nếu bạn chỉ thích rượu lạnh và đồ ăn nhanh

Nhắc đến rượu của Nhật Bản, ta nghĩ ngay đến  rượu Sake – loại rượu truyền thống của người Nhật bên cạnh món sushi nổi tiếng. Trong khi sushi được làm bằng những loại nguyên liệu tươi sống, thì rượu sake thường được làm ấm khi uống kèm.

Do đó, nếu bạn chỉ thích uống đồ lạnh, ăn các loại thức ăn nhanh như pizza, gà rán KFC, hambuger thì bạn đã bỏ phí chuyến đi của mình.
Khi nào thì bạn không nên đến nhật 

Bảo Toàn (Theo Business Insider)