728 x 90

Cẩm nang du lịch Nhật Bản tiết kiệm

Cẩm nang du lịch Nhật Bản tiết kiệm
Đối với người nước ngoài, rào cản về ngôn ngữ khi tới Nhật Bản là cực kỳ lớn, công nghệ cao vượt trội so với quốc gia của mình và giá cả đáng sợ cũng là những thứ đặc biệt cần phải...
CanhDep.net
Đối với người nước ngoài, rào cản về ngôn ngữ khi tới nhật bản là cực kỳ lớn, công nghệ cao vượt trội so với quốc gia của mình và giá cả đáng sợ cũng là những thứ đặc biệt cần phải lưu ý. 
Chính vì vậy những cách để tiết kiệm tiền khi đi du lịch Nhật Bản là một kiến thức đặc biệt quan trọng, dành cho những người có ngân sách khá eo hẹp nhưng muốn khám phá xứ sở này.
1. Thuê một bộ phát mạng không dây
Mua sim điện thoại ở Nhật có cả dịch vụ gọi đi nước ngoài là cực kỳ khó khăn, và giá cả cũng rất đắt. Để tiết kiệm bạn nên thuê một bộ phát mạng không dây hay còn gọi là "túi Wifi", điều này cực kỳ có ích lợi vì bạn có thể dùng điện thoại thông minh của mình kết nối với nó và sử dụng như một điện thoại bình thường mà không lo về giá cả.
Việc thuê "túi wifi" cũng khá dễ khi chỉ cần đến các quầy dịch vụ của các công ty viễn thông ở sân bay. Tuy nhiên nếu đặt trước khi đến nhật sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều so với thuê tại sân bay.
2. Đặt thẻ tàu hỏa trước khi đến Nhật Bản
Đi du lịch ở Nhật tốt nhất là sử dụng tàu hỏa siêu tốc, một thẻ tàu hỏa sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí đi tàu, nhưng chúng chỉ có thể có khi bạn đặt trước khi đặt chân đến Nhật.
Với một thẻ tàu hỏa dành cho người nước ngoài bạn sẽ được di chuyển "miễn phí" khắp các địa điểm du lịch tại Nhật Bản, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí đi lại khi đến Nhật.
Một thẻ tàu hỏa "miễn phí" bảy ngày có giá từ 29.110 yên (khoảng 6 triệu đồng) cho chỗ ngồi hạng phổ thông và 38.880 yên (gần 8 triệu đồng) cho chỗ ngồi hạng sang.
3. Mua một thẻ PASMO hoặc Suica
Để di chuyển khoảng cách ngắn ở Nhật chúng ta sử dụng hệ thống tàu điện và tàu điện ngầm của nước này, bạn nên mua một thẻ PASMO hoặc thẻ Suica để dễ dàng trong việc di chuyển giữa các tuyến tàu.
Những thẻ này sẽ tiết kiệm cho bạn khoảng thời gian để mua vé của những chuyến tàu, đặc biệt mua loại thẻ này rất dễ vì chúng được bán trong các máy bán hàng tự động tại các nhà ga xe lửa, trạm xe bus hoặc ga tàu điện ngầm.
4. Tải ứng dụng Hyperdia
Ở Nhật, phòng ở cực kỳ đắt đỏ, đặc biệt là thời gian từ 22:00 đến 5:00 vì vậy hãy tải ứng dụng Hyperdia để nắm rõ lịch trình khoảng cách và giá vé chính xác của những chuyến tàu, điều này sẽ giúp bạn không bao giờ bị trễ vì lạc đường ở Nhật.
5.Tận dụng lợi thế chiết khấu dành cho khách nước ngoài trong các chuyến bay nội địa
Cẩm nang du lịch nhật bản tiết kiệm
Chỉ mất hơn 2 triệu đồng bạn có thể thăm nhiều địa điểm của nước Nhật bằng máy bay
Ở Nhật ngành hàng không đang bùng nổ cạnh tranh ở mức độ cao, vì vậy các hãng Bay lớn tại nước này có chính sách giảm giá cho các khách du lịch tham quan trong phạm vi Nhật Bản. Hãng ANA cho phép khách quốc tế có thể bay 5 chuyến liên tục  bất kỳ mà chỉ mất 10.000 yên (khoảng 2 triệu đồng). Hãng Japan Airlines thì cung cấp một gói thăm quan nội địa đắt hơn một tí với giá 10.800 yên. Nhưng hãy nhớ, tất cả chỉ có được khi bạn đặt trước từ nước ngoài qua trang web của hãng.
6. Chọn sân bay Haneda và nói không với Narita
Khi đến Tokyo, bạn nên chọn địa điểm tới là sân bay Haneda và nói không với sân bay Narita, điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm đến 19 USD ( khoảng 400.000 đồng) cho chi phí di chuyển bằng tàu lửa đến trung tâm Tokyo.
7. Nếu lỡ tới sân bay Narita thì hãy chọn đoàn tàu N'EX
Đúng vậy, một số hãng hàng không chỉ cho bạn lựa chọn đáp máy bay xuống sân bay Narita, vì vậy khi đến nơi bạn hãy bật ứng dụng Hyperdia lên và kiểm tra xem khi nào đoàn tàu N'EX sẽ đến,  đoàn tàu này sẽ giúp bạn có thể giảm được 50% giá di chuyển bình thường vào thành phố, tất nhiên là nó chỉ đến ga Omiya chứ không phải Ga Tokyo.
8 Tải ứng dụng dịch tự động của Google
Rào cản ngôn ngữ khi đến Nhật là rất lớn (tất nhiên nó không bằng rào cản tiền bạc), vì vậy tốt nhất hãy trang bị cho mình một "dịch giả" tự động của Google vì nó sẽ có thể giúp ích rất nhiều cho chuyến đi của bạn.
9. In các địa chỉ mà bạn muốn đến tại Nhật
Mẹo này hữu ích ở mọi nơi trên thế giới, nhưng với Nhật thì đặc biệt hữu ích, đặc biệt là trong trường hợp điện thoại của bạn hết pin và bạn không thể biết cách giao tiếp với những người lái taxi,
10. Biết nơi để có thể lấy được tiền mặt
Lấy được tiền mặt ở Nhật có thể là cơn ác mộng với nhiều du khách, hầu hết các cây ATM ở nước này không chấp nhận một thẻ thanh toán quốc tế. Vì vậy nếu buộc phải rút tiền mặt, bạn nên tìm đến các cửa hiệu tiện lợi như E-Eleven hoặc các cây ATM của Citibank.
11. Thiên đường mua sắm
Cẩm nang du lịch nhật bản tiết kiệm
Cửa hàng tiện lợi sẽ cung cấp cho bạn gần như mọi thứ
Không phải là nơi để bán đồ hiệu, những cửa hàng tiện lợi như 7-Eleven mới thực sự là thiên đường mua sắm khi đến Nhật, họ có thể giúp bạn rút tiền mặt, mua tất cả những thứ cần thiết cho đến cả vé nghe nhạc, cuối cùng nếu kinh phí hạn hẹp ăn trưa ở đây không phải là ý tưởng tồi.
Thiên Hà (theo IgT)