728 x 90

Khám phá Bạc Liêu bằng caravan xe cổ độc đáo

Khám phá Bạc Liêu bằng caravan xe cổ độc đáo
Những hoạt động trong hành trình TP HCM - Long An - Tiền Giang - Cần Thơ - Bạc Liêu sẽ đưa du khách về với lịch sử vùng đất Nam bộ giàu đẹp và ấm áp tình người. 
CanhDep.net

Là cái nôi lớn của đờn ca tài tử Nam bộ, bạc liêu được chọn là tỉnh tổ chức "Festival đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất năm 2014". Mở đầu cho Festival lần này là tour caravan xe cổ trên cung đường TP HCM - Bạc Liêu với nhiều hoạt động có ý nghĩa. Người ta gọi Bạc Liêu là quê hương của đờn ca tài tử vì nơi đây từng sản sinh ra nhiều nghệ nhân, nghệ sĩ tiền bối; từng cho ra đời những bản đờn, những bài ca bất hủ. Cùng với những giá trị văn hóa hiện có, Bạc Liêu còn góp thêm một nét độc đáo cho "vùng đất chín rồng" bởi những địa danh, di tích nổi tiếng gắn liền với nhiều câu chuyện lịch sử.

Khám phá bạc liêu bằng caravan xe cổ độc đáo

Bạc Liêu là "cái nôi" lớn của đờn ca tài tử Nam bộ.

Trong khuôn khổ Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần này, từ ngày 24/4 đến ngày 27/4 sẽ diễn ra tour caravan bằng xe cổ trên cung đường TP HCM - Bạc Liêu với chủ đề "Hành trình kết nối di sản văn hóa". Điểm nhấn trong chương trình caravan độc đáo này là 19 chiếc xe ôtô cổ xuất hiện vào khoảng thời gian ra đời của bản "Dạ cổ hoài lang" cùng những người diện trang phục theo phong cách người Nam bộ những năm 1920 - 1930. Tất cả sẽ cùng tham gia, làm nên hành trình kết nối những di sản văn hóa vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Sự khác biệt của caravan "Hành trình kết nối di sản văn hóa" là yếu tố âm nhạc tài tử sẽ được sử dụng xuyên suốt cuộc hành trình. Sự kết hợp giữa âm nhạc, di sản văn hóa và dấu ấn lịch sử sẽ đem đến những trải nghiệm mới mẻ cho người tham gia chuyến đi. Những bài ca nổi tiếng một thời như: Dạ cổ hoài lang, Đêm gành hào nhớ điệu hoài lang, Hoài cổ, Long Châu... sẽ tiếp tục làm thổn thức người nghe bởi những giọng ca mượt mà của các tài tử đờn, tài tử ca đến từ 21 tỉnh, thành trên cả nước.

Khám phá bạc liêu bằng caravan xe cổ độc đáo

Khu nhà công tử Bạc Liêu - một trong những địa điểm đoàn caravan xe cổ dừng chân.

Khởi hành tại quảng trường trước nhà hát TP HCM, đoàn xe caravan sẽ đi qua ba tỉnh Long An - Tiền Giang - Cần Thơ và dừng chân tại Bạc Liêu. Những hoạt động trong hành trình như: viếng thăm các khu lưu niệm, tôn vinh các di sản văn hóa, di sản lịch sử, cuộc thi sáng tác ảnh dành cho các nhiếp ảnh gia... sẽ đưa du khách về với lịch sử vùng đất Nam bộ giàu đẹp và ấm áp tình người. Các hoạt động này không chỉ để thu hút sự quan tâm của công chúng mà còn là dịp để giới trẻ tìm hiểu về lịch sử văn hóa phương Nam.

Du lịch caravan bắt đầu du nhập vào Việt Nam từ khoảng năm 2005 trở lại đây và dần dần khẳng định vị trí của mình. Cung đường TP HCM - miền Tây được nhiều người lựa chọn để làm du lịch caravan bởi giao thông thuận lợi và có nhiều di tích văn hóa lâu đời. Chương trình caravan xe cổ này là một sự kết hợp mới lạ trong việc tạo dựng sản phẩm du lịch, đó là sử dụng những giá trị văn hóa truyền thống để thiết kế nên những sản phẩm du lịch hiện đại.

Khám phá bạc liêu bằng caravan xe cổ độc đáo

Trung tâm triển lãm văn hóa, văn hóa - nghệ thuật và nhà hát Cao Văn Lầu - một trong những công trình trọng điểm phục vụ Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ nhất.

Với những ý tưởng làm du lịch mới lạ, độc đáo, chương trình caravan xe cổ "Hành trình kết nối di sản văn hóa" nói riêng, Festival Đờn ca tài tử quốc gia nói chung, sẽ góp phần phát triển kinh tế xã hội, mở ra nhiều cơ hội xúc tiến thương mại cho tỉnh Bạc Liêu cũng như khu vực Nam bộ.

(Nguồn: CTCP Cát Bình Minh)