728 x 90

Khách sạn ‘không gian’ ở Barcelona

Khách sạn ‘không gian’ ở Barcelona
Chỉ cần chạm tay, toàn bộ bức tường trong phòng sẽ hiện lên hình ảnh không gian vũ trụ giúp du khách tận hưởng cảm giác đang đứng ngoài trái đất. Nhưng mức giá của phòng ngủ đặc biệt này lên tới 25.700 USD một tuần.
CanhDep.net

Được xây dựng trên một hòn đảo nhân tạo khổng lồ nằm gần bờ biển Barcelona, dự án xây dựng khách sạn "vũ trụ" đầu tiên trên thế giới vừa được công bố tại Tây Ban Nha. Công trình được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng Erik Movan và đảm trách xây dựng là công ty Mobilona (Mỹ). Theo kế hoạch, khách sạn "không gian" có một bến du thuyền riêng, một trung tâm mua sắm hoạt động 24/24h và đặc biệt là khu spa trải nghiệm cảm giác "không trọng lượng".

Khách sạn không gian ở barcelona

Mô hình khách sạn giống tàu con thoi đang chuẩn bị rời bệ phóng. Ảnh: Dailymail.

Thiết kế của tòa nhà khiến nhiều người liên tưởng đến các khung cảnh xuất hiện trong bộ phim Star Strek, hứa hẹn mang đến trải nghiệm lý thú cho những du khách vẫn hằng ước ao được một lần đặt chân tới các thiên hà xa xôi. Hệ thống phòng nghỉ được trang bị "tường hiển thị", chỉ với một thao tác chạm tay đơn giản, toàn bộ bức tường trong phòng sẽ hiện lên hình ảnh không gian vũ trụ. Du khách sẽ được tận hưởng cảm giác đang đứng ngoài trái đất, thỏa sức ngắm nhìn vũ trụ bao la. Cũng với thao tác đơn giản để trở lại với thực tế khi tắt toàn bộ hiệu ứng và ngắm nhìn cảnh biển bên ngoài cửa sổ.

Khách sạn 2.000 phòng với mức giá dự kiến cho mỗi phòng 386 - 1.925 USD một đêm. Với các phòng có hệ thống tường hiển thị, giá đặc biệt để sử dụng trong một tuần lên tới 25.700 USD. Công ty Mobilona cũng công bố các nhà đầu tư đã ký hợp đồng quản lý dự án với mức dự trù kinh phí ban đầu lên tới gần 2 tỷ USD. 

Tuy nhiên, quan chức thành phố barcelona không mấy ấn tượng khi xem xét và phê duyệt dự án này. Một phát ngôn viên thành phố cho biết: " khách sạn không gian có thiết kế mang đậm phong cách của thành phố xa hoa dubai hơn là một thủ phủ của Catalonion, bất kỳ kế hoạch phát triển Barcelona nào cũng cần được điều chỉnh và phù hợp với phong cách chung của cả thành phố".

Theo nguồn tin từ một tờ báo địa phương, thị trưởng Barcelona cho rằng “thành phố không cần và cũng không có nhu cầu phát triển kế hoạch này bởi Barcelona từ xưa đến nay vốn đã là một thành phố của văn hóa, tri thức, sự sáng tạo và những phát kiến".

Khách sạn không gian ở barcelona

Thiết kế được công bố bởi Công ty Mobilona. Ảnh: Dailymail.

Hiện Mobiloma cũng công bố kế hoạch xây dựng các Khách sạn Không gian khác tại los angeles (Mỹ) và Hong Kong. Tổng trị giá 3 khách sạn này lên tới hơn 6 tỷ USD.

Hàn Hạnh