728 x 90

Isla de las Munecas, hòn đảo Búp bê ma quái

Isla de las Munecas, hòn đảo Búp bê ma quái
Nằm ở phía nam thành phố Mexico, hòn đảo Búp bê là một điểm du lịch hấp dẫn dành cho những du khách ưa mạo hiểm với bầu không khí rùng rợn, đầy ma quái.
CanhDep.net

Giữa kênh đào Xochimico - Mexico, bạn có thể tìm thấy hòn đảo nhỏ mang tên Hòn đảo Búp bê (Isla de las Munecashay Island of the Dolls). Nó được dành riêng cho linh hồn của một cô gái xấu số chết một cách đầy bí ẩn. Trong khi khu vực xung quanh có hàng nghìn người dân sinh sống, thì hòn đảo nhỏ này lại là nơi trú ngụ của hàng trăm con búp bê đáng sợ. Những khúc chân, tay và đầu của chúng bị tháo rời cùng những đôi mắt trống rỗng vô hồn. Bạn sẽ rùng mình khi nhìn thấy những con búp bê ở đây ngay cả trong ánh sáng ban ngày, và chúng càng trở nên rùng rợn hơn vào ban đêm.

Truyền thuyết về hòn đảo Búp bê

Isla de las munecas hòn đảo búp bê ma quái

Những con búp bê mục nát, cũ kỹ được treo lên cây khắp hòn đảo. Ảnh: travelcreepster

Người ta nói rằng đã tìm thấy một cô gái trẻ bị chết đuối một cách bí ẩn trên hòn đảo này nhiều năm trước, và linh hồn cô nhập vào những con búp bê.

Người dân địa phương còn lưu truyền một truyền thuyết kể rằng những con búp bê có thể di chuyển được đầu và cánh tay, thậm chí còn mở được mắt. Một số nhân chứng nói rằng họ đã nghe thấy những con búp bê thì thầm với nhau, trong khi những người có mặt trên một chiếc thuyền gần đảo cho biết những con búp bê đã "hút" họ đi xuống đây.

Tất nhiên, những nhân chứng có thể đã phóng đại và hòn đảo không hề bị ma ám, nhưng không thể phủ nhận Isla de las Munecas là một địa điểm hấp dẫn với những vị khách ưa mạo hiểm. Nhưng làm thế nào mà những con búp bê lại có mặt ở trên hòn đảo này?

Isla de las munecas hòn đảo búp bê ma quái

Ông Julian Santana Barrera là người đã thu thập những con búp bê cũ và treo chúng lên những cành cây để cầu nguyện cho linh hồn cô bé xấu số. Ảnh: flickr

Sự thật đằng sau những truyền thuyết ở Hòn đảo Búp bê

Julian Santana Barrera là người trông nom hòn đảo. Chuyện kể rằng Barrera tìm thấy một bé gái bị chết đuối một cách bí ẩn và ông đã không thể cứu sống được cô. Ngay sau đó, Barrera nhìn thấy một con búp bê trôi trên con kênh gần đó và ông cho rằng con búp bê thuộc về nạn nhân. Ông nhặt lên và treo nó vào một cái cây, như một cách để thể hiện sự tôn trọng và cầu nguyện cho linh hồn của cô bé. 

Tuy nhiên, có những người cũng đặt dấu hỏi về sự tồn tại của cô gái bị chết đuối. Báo cáo kết luận rằng Barrera đã tự thêu dệt nên câu chuyện về cô gái trong sự cô đơn của mình. Ông dường như bị ám ảnh bởi linh hồn của một cô gái nên thu thập những con búp bê đáng sợ và treo chúng trên khắp hòn đảo để làm hài lòng cô.

Theo những người tiếp xúc với Barrera, dường như Barrera đã bị thúc đẩy bởi một sức mạnh vô hình nào đó và nó hoàn toàn làm thay đổi ông. Rõ ràng ông đã bị ám ảnh bởi thực tế là ông đã không thể cứu mạng sống của cô bé.

Isla de las munecas hòn đảo búp bê ma quái

Người ta tin rằng những con búp bê với đôi mắt vô hồn vẫn luôn dõi theo bước chân của du khách ghé thăm hòn đảo này. Ảnh: amusingplanet

Sau 50 năm thu thập những con búp bê và treo chúng trên hòn đảo này, ông Barrera được tìm thấy bị chết đuối tại đúng nơi mà cô bé xấu số được tìm thấy. Người dân địa phương đều cho rằng Isla de las Munecas là một nơi đã bị ám.

Sau cái chết của Barrera vào năm 2001, hòn đảo này trở nên nổi tiếng và được nhắc đến trong nhiều bài báo, thậm chí cả trong chương trình truyền hình. Bởi vậy, nơi đây đã trở thành một điểm du lịch hấp dẫn, nhiều du khách còn mang theo búp bê khiến hòn đảo càng nhiều búp bê hơn nữa.

Mặc dù rất ngưỡng mộ hành động của Don Julian nhưng nhiều người đến đây miêu tả hòn đảo như là một điểm đến của cơn ác mộng thực sự. Những đôi mắt vô hồn dường như dõi theo từng bước chân của du khách khi họ ghé thăm khu vườn nổi.

Trương Thu Cúc (theo Isladelasmunecas)