728 x 90

Hồi hộp xem nhổ răng cho gấu Bắc cực

Hồi hộp xem nhổ răng cho gấu Bắc cực
Một con gấu Bắc cực già ở Mỹ đã phải trải qua phẫu thuật nội nha để chữa bệnh răng miệng. Con gấu Boris, 29 tuổi, đang được chăm sóc tại vườn thú Point Defiance, Washington, vừa được các bác...
CanhDep.net
Một con gấu bắc cực già ở Mỹ đã phải trải qua phẫu thuật nội nha để chữa bệnh răng miệng.

Con gấu Boris, 29 tuổi, đang được chăm sóc tại vườn thú Point Defiance, Washington, vừa được các bác sĩ thực hiện phẫu thuật nội nha để nhổ ba chiếc răng bị áp-xe. Ca phẫu thuật kéo dài gần ba giờ đồng hồ để có thể nhổ một chiếc răng bị áp-xe ra khỏi con gấu. Bác sĩ đã phải khoan chân răng sâu đến 10cm để có thể nhổ được chiếc răng nanh đã bị hỏng ra.

Hồi hộp xem nhổ răng cho gấu bắc cực

Gấu Boris được các bác sĩ phẫu thuật nhổ ba chiếc răng hỏng tuần trước tại vườn thú Point Defiance.

Con gấu Boris nặng gần 400kg. Các bác sĩ không thể nào đặt Boris lên bàn mổ. Vì thế, họ đã cho Boris nằm ra một tấm bảng dài trong khi các bác sĩ thú ý nhổ răng.

Hồi hộp xem nhổ răng cho gấu bắc cực

Với cân nặng lên đến gần 400kg, các bác sĩ phải để Boris nằm dưới sàn.

Các bác sĩ cho biết, Boris là một trong những con gấu già nhất tại Bắc Mỹ. Năm nay con gấu Boris đã 29 tuổi, tuổi thọ gần gấp đôi so với những con thú bình thường. Trước đây, Boris cũng từng trải qua nhiều ca phẫu thuật nội nha để nhổ răng hỏng. 

Hồi hộp xem nhổ răng cho gấu bắc cực

Một trong những chiếc răng của Boris được các bác sĩ nhổ ra.

Các bác sĩ cũng nhấn mạnh, việc hỏng răng là vấn đề rất phổ biến với loài gấu Bắc cực. Năm 2013, Boris cũng từng phải thực hiện một ca phẫu thuật trong suốt bốn giờ đồng hồ. Khi đó 12 nhân viên y tế đã thực hiện ca mổ khó khăn.

Hồi hộp xem nhổ răng cho gấu bắc cực

Các bác sĩ xác định, Boris bị đau do mắc chứng áp-xe răng, một chứng bệnh do răng hỏng gây hoại tử chân răng. Boris được nuôi tại vườn thú năm 2002, sau khi được cứu khỏi một gánh xiếc di động tại Mexico. Boris vốn là một con gấu Bắc cực được sinh ra tại Đức và lưu lạc.

Hồi hộp xem nhổ răng cho gấu bắc cực
Để nhổ một chiếc răng, các bác sĩ phải mất ba giờ đồng hồ. Thậm chí, các bác sĩ phải khoan sâu 10cm để có thể nhổ được răng của Boris.

(Nguồn: Upi)

Tin Update
  • 13/02/15 08:42 Lũ nước sôi xuất hiện tại Thụy Điển
  • 12/02/15 08:53 8 điều thú vị về rắn
  • 04/02/15 09:03 So sánh “chuẩn từng cm” giữa người nuôi chó và người nuôi mèo