728 x 90

8 lưu ý đi khi máy bay ngày Tết

8 lưu ý đi khi máy bay ngày Tết
Không đi các chuyến phải quá cảnh liên tục, đi máy bay lớn, thắt dây an toàn, lựa chọn hãng hàng không uy tín... sẽ giúp du khách hạn chế các sự cố đáng tiếc khi đi máy bay.
CanhDep.net

Dù các chuyên gia luôn khẳng định máy bay là phương tiện giao thông an toàn nhất, tai nạn hàng không vẫn thường được xếp vào loại thảm khốc và khiến nhiều người sợ hãi. Dưới đây là một số bí kíp nhỏ giúp du khách giảm mọi lo lắng về chuyến bay an toàn.

Không bay các chuyến quá cảnh quá nhiều

Phần lớn các vụ tai nạn máy bay xảy ra trong quá trình cất, hạ cánh. Do đó, cách dễ nhất để giúp bạn hạn chế tối đa việc gặp sự cố chính là đặt bay các chuyến bay thẳng, không phải quá cảnh nhiều lần.

Đi máy bay lớn

Một máy bay muốn chở 30 hành khách trở lên đều được thiết kế và thông qua một quá trình kiểm duyệt chặt chẽ. Theo thống kê của trang AirSafe, trong trường hợp xảy ra tai nạn, việc ngồi trong một chiếc máy bay cỡ lớn, khoang rộng giúp hành khách có nhiều cơ hội sống sót hơn là một chiếc máy bay nhỏ.

8 lưu ý đi khi máy bay ngày tết

Bạn nên đi máy bay có kích thước lớn hơn là loại cỡ nhỏ.

Không ngồi dưới chỗ để hành lý quá nhiều

Các cabin ở phía trên đầu hành khách thường là nơi cất hành lý xách tay khi lên máy bay. Nhưng theo AirSafe, trong lúc máy bay gặp sự cố hay tình trạng hỗn loạn, các cabin này không có tác dụng nhiều trong việc giữ cho các túi đồ này khỏi bị rơi xuống. Do đó, bạn nên tránh ngồi dưới các cabin mà phía trên chứa quá nhiều hành lý, đề phòng bị rơi trúng người hoặc đầu, gây chấn thương.

Thắt dây an toàn

Ngay từ khi bước chân lên máy bay, điều đầu tiên bạn nên làm là thắt dây an toàn. Chỉ tháo dây khi có hiệu lệnh của tiếp viên và máy bay đã hạ cánh an toàn. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự giúp mình cảm thấy thoải mái trong khi bay bằng cách mặc quần áo thuận tiện, nên đứng đậy đi dạo quanh máy bay trong các chuyến bay dài một lát để tránh gặp phải các vấn đề về sức khỏe như bị huyết khối tĩnh mạch sâu (Deep Vein thrombosis - một bệnh thường gặp, có thể gây biến chứng thuyên tắc phổi nghiêm trọng, xảy ra khi có rối loạn chức năng đông máu).

Nghe lời tiếp viên hàng không

Hãy tuân thủ mọi quy tắc an toàn bay mà tiếp viên hàng không hướng dẫn bạn. Khi máy bay gặp sự cố, hãy thật bình tĩnh nghe theo chỉ dẫn và thoát khỏi máy bay càng sớm càng tốt.

8 lưu ý đi khi máy bay ngày tết

Năm 2013, AirlineRatings xếp eva air có trụ sở tại Đài Loan vào danh sách 10 hãng hàng không an toàn nhất thế giới.

Không mang theo thứ dễ gây nguy hiểm

Có một danh sách dài các chất độc hại mà bạn không được phép mang lên máy bay và không phải các cổng an ninh sân bay nào cũng phát hiện được hết các loại chất cấm này. Tuy nhiên, nếu bạn không thể nhớ được hết danh sách, hãy dành thời gian để tìm hiểu về những chất cấm phổ biến nhất và bỏ lại nhà khi lên máy bay.

Không uống quá nhiều

Tại độ cao trên trời, chất cồn ảnh hưởng đến cơ thể bạn mạnh mẽ hơn so với dưới mặt đất. Do đó, bạn nên nói không với các loại kích thích khi đang di chuyển với vận tốc 500mph (805km/h).

Sử dụng các hãng bay uy tín

Các chuyên gia trong ngành hàng không của trang AirlineRatings vừa công bố danh sách 10 hãng bay tốt nhất thế giới năm 2015. Đại diện đến từ châu Á có sự góp mặt của hãng Eva Air - hãng hàng không của Đài Loan, Trung Quốc. Đây là hãng đứng thứ bảy trong top 10 và là hãng hàng không được nhiều doanh nhân, du khách lựa chọn.

Thư Kỳ