728 x 90

Hoa đào Mộc Châu khoe sắc giữa mùa thu

Hoa đào Mộc Châu khoe sắc giữa mùa thu
Hiện tượng đào Mộc Châu ra hoa giữa tiết trời mùa thu gây bất ngờ cho chính quyền, nhân dân và khách du lịch.
CanhDep.net
Hoa đào mộc châu khoe sắc giữa mùa thu

Những cây đào cổ thụ tại thị trấn Nông trường mộc châu chi chít nụ và hoa. Ảnh: Lãnh Hương

Ngày 10/9, chị Lãnh Hương, một khách du lịch đến từ Hà Nội cho biết, chị cùng nhóm bạn rất bất ngờ khi chứng kiến những cây đào cổ thụ, cành lá xum xuê tại cao nguyên Mộc Châu, tỉnh sơn la đua nhau nở hoa giữa tiết trời của mùa thu . Không chỉ những cây đào ven đường mà ngay cả những cây trong vườn nhà các hộ dân bản cũng có hiện tượng như vậy.

Hoa đào mộc châu khoe sắc giữa mùa thu

Nhiều bạn trẻ đến từ Hà Nội tranh thủ chụp với hoa đào Mộc Châu nở sớm . Ảnh: Lãnh Hương

Sự kiện hoa đào nở sớm, không chỉ làm người dân nơi đây ngỡ ngàng mà ngay cả chính quyền xã, huyện cũng thấy làm lạ. Theo người dân, trong nhiều năm trở lại đây chưa bao giờ đào nở vào dịp giữa tháng 8 âm lịch, nếu có sớm cũng phải sang đầu tháng 10.

Trao đổi với VnExpress, ông Thành, Trưởng Phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Mộc Châu cũng phải thốt lên rằng, hoa đào năm nay nở quá sớm nhưng tập trung nhiều tại xã Đông Sang; còn đào tại xã Tân Lập và thị trấn Nông Trường Mộc Châu chưa nhiều.

Hoa đào mộc châu khoe sắc giữa mùa thu

Đào phai Mộc Châu 5 cánh khoe sắc giữa tiết thời mùa thu. Ảnh: Lãnh Hương

Lý giải về việc này, vị trưởng phòng Thành cho rằng, trên địa bàn huyện Mộc Châu có nhiều giống đào và đào của người dân Đông Sang có thể là giống đào ra hoa sớm hoặc cũng có thể là do thời tiết hay do vụ quả 2016 những cây đào này được người dân thu hoạch sớm nên... Tuy nhiên, trên thực tế mùa hoa đào 2015, đào Đông Sang nở vào dịp cuối Đông, đầu Xuân.

Xem thêm: Mộc Châu nở rộ hoa đào cho mùa Valetine lãng mạn

Giang Chinh