728 x 90

Hồ quỷ dữ tại đầu nguồn thác kỳ quan thế giới

Hồ quỷ dữ tại đầu nguồn thác kỳ quan thế giới
Bơi trên miệng tử thần tại Hồ quỷ dữ là trải nghiệm bất cứ ai tới thăm thác Victoria nằm giữa biên giới Zambia và Zimbabwe đều muốn thực hiện một lần trong đời.
CanhDep.net

thác victoria nằm bên bờ sông Zambezi, giữa biên giới hai nước Zambia và zimbabwe được UNESCO công nhận là kỳ quan thiên nhiên thế giới . Cao 108 mét, rộng 1.708 mét (gấp 2 lần chiều rộng của thác Niagara ở Bắc Mỹ), Victoria được coi là thác nước lớn nhất thế giới với những nhánh thác rộng. Nằm cheo leo ngay trên đầu nguồn của ngọn thác này là một hồ tắm có cái tên không khác gì độ nguy hiểm của nó: “Hồ quỷ dữ.”

Hồ quỷ dữ tại đầu nguồn thác kỳ quan thế giới

Cầu vồng lấp lánh bên Thác Victoria đổ xuống trắng xóa. Ảnh: Christian Heeb.

hồ quỷ dữ là một hồ nước khá lớn, được hình thành một cách tự nhiên ngay tại điểm bắt đầu của những ngọn thác xối xả lao xuống dưới từ độ cao 108 mét. Bất chấp những nguy hiểm kể trên, du khách đến đây ngoài việc tắm và ngâm mình trong nước, còn có thể chơi trò nhảy nhào lộn hoặc nhô người ra khỏi thành hồ ngắm cầu vồng ngay trước mắt cùng dòng thác mạnh mẽ chảy xiết phía dưới.

Hồ quỷ dữ tại đầu nguồn thác kỳ quan thế giới

Một du khách đang nhảy xuống hồ từ trên cao. Ảnh: Yvette Cardozo, Alamy

Để làm được việc này, du khách chỉ có thể tới hồ vào mùa khô (từ tháng 9 đến đầu tháng một) khi mực nước ở trạng thái thấp và chảy chậm nhất. Lúc này, những vách đá tự nhiên mới hiện ra cho phép mọi người nhảy từ trên xuống dưới lòng hồ và bơi ra sát mép thác mà không sợ bị cuốn trôi.

Tuy nhiên du khách tới đây luôn cần có một hướng dẫn viên du lịch đi cùng. Họ thường là người bản địa và biết chính xác nước chảy mạnh ở đâu, chỗ nào có dòng chảy an toàn đủ để cho phép khách du lịch chơi trò nhảy cầu. Ngoài ra, họ còn giữ chân giúp du khách vừa nằm thư giãn trong dòng nước của kỳ quan thiên nhiên thế giới, vừa rướn người ra không trung để có thể ngắm nhìn cầu vồng vắt ngang hồ nước. 

Hồ quỷ dữ tại đầu nguồn thác kỳ quan thế giới

Hồ có lượng nước vừa đủ và trong vắt nhìn rõ được gờ chắn với thác. Ảnh: Yvette Cardozo, Alamy

Để được một lần có được những trải nghiệm thót tim tại thác Victoria, du khách chỉ phải bỏ ra 60 USD cho thuyền, bữa sáng và phí bơi tại hồ hoặc 120 USD kèm ăn trưa. Hầu hết du khách muốn tới Hồ quỷ dữ có thể tới thác Victoria thuộc Zimbabwe hoặc Maramba ở Zambia, nơi có các trạm dịch vụ với tàu thuyền… giúp du khách đến hồ. Các phương tiện đường bộ, xe lửa hoặc máy bay đều có thể tới được những thị trấn này từ các thành phố lớn. 

Diệp Thảo