728 x 90

Hang Sơn Đoòng đóng cửa trong 4 tháng

Hang Sơn Đoòng đóng cửa trong 4 tháng
Hang lớn nhất thế giới ở Quảng Bình sẽ ngừng đón khách từ nay đến cuối năm 2015 để phục hồi hệ sinh thái và đảm bảo an toàn mùa mưa lũ.
CanhDep.net

Việc đóng cửa sơn đoòng trong khoảng thời gian 4 tháng nhằm phục hồi hệ sinh thái hang động, đảm bảo các loài động, thực vật trong hang động không bị quá tải, nguồn nước không bị ô nhiễm... Ngoài ra, điều đó còn đảm bảo an toàn cho du khách vì thời gian này là mùa mưa lũ, nước có thể dâng trên 90 m bên trong lòng hang.

Quy trình đóng cửa hang Sơn Đoòng được thực hiện theo yêu cầu của chuyên gia hang động Anh do UBND tỉnh Quảng Bình phê duyệt.

Hang sơn đoòng đóng cửa trong 4 tháng

Hệ sinh thái trong hang Sơn Đoòng được đánh giá là độc đáo có một không hai. Ảnh: Ryan Deboodt.

Ông Nguyễn Châu Á, Giám đốc công ty chua me đất (Oxalis) cho biết, trong thời gian đóng cửa Sơn Đoòng, đội ngũ nhân viên sẽ bước vào giai đoạn tập huấn nghiệp vụ và tham gia các hoạt động cộng đồng như quét vôi các trường học địa phương, thu gom rác tại các điểm du lịch...

thám hiểm Sơn Đoòng là tour du lịch đẳng cấp thế giới với giá 3.000 USD mỗi khách. Năm 2015, hang đón 482 khách, 26 phóng viên báo chí, truyền hình (National Geographic 360, ABC News, Channel 5 - Singapore), và nhiếp ảnh gia Ryan Deboodt, David Lloyd.

Công ty đã chi trả phí dịch vụ môi trường rừng cho Vườn quốc gia phong nha - kẻ bàng 8 tỷ đồng khi đưa khách vào hang Sơn Đoòng, hang Én, hang Va, Nước Nứt. Dự kiến con số này sẽ lớn hơn vào năm 2016.

Xem thêm: Hang Sơn Đoòng trong bộ ảnh 360 độ

Vy An