728 x 90

Hàng rào áo ngực ở New Zealand

Hàng rào áo ngực ở New Zealand
Dù chính quyền địa phương không ít lần tháo dỡ nhưng số lượng áo ngực trên hàng rào vẫn ngày một tăng lên và trở thành điểm tham quan không thể bỏ lỡ tại quê hương của những trái kiwi.
CanhDep.net

Cardrona Bra Fenc (hàng rào áo ngực) là một điểm đến nổi tiếng, nằm ở Central Otago, New Zealand. Theo người dân địa phương, câu chuyện về chiếc hàng rào được bắt đầu vào năm 1999, trong khoảng thời gian giữa Giáng sinh và năm mới. Bốn người phụ nữ không rõ tên tuổi đã ăn mừng năm mới tại khách sạn Cardrona. Sau khi rời khỏi vào lúc đêm muộn, họ quyết định cởi áo ngực và treo chúng lên hàng rào, như một hành động tiễn năm cũ, đón năm mới độc đáo.

Hàng rào áo ngực ở new zealand

Chính quyền địa phương thường xuyên mở các chiến dịch tháo dỡ áo ra khỏi hàng rào, nhưng sau mỗi lần như thế số lượng áo đổ về đây lại nhiều hơn. 

Hình ảnh những chiếc áo ngực tung bay trong gió tại hàng rào từ đó đã gợi cảm hứng cho nhiều phụ nữ khác: lữ khách, người đi đường và thậm chí là dân địa phương. Cuối tháng 2/2000, hơn 60 chiếc áo đã được quấn chặt ở nơi đây và tin tức về một hàng rào "kỳ lạ, gợi cảm" đã được lan truyền khắp thế giới qua các phương tiện truyền thông. Nhờ đó, số lượng áo ngực cũng tăng lên đáng kể.

Những năm sau đó, hàng rào trở thành "nhà" của hàng nghìn chiếc áo tượng trưng cho sự gợi cảm của phụ nữ. Tuy nhiên, không phải ai cũng hài lòng với sự tồn tại của nó. Nhiều người cảm thấy chướng mắt, đôi khi là bối rối và thậm chí một số còn cho rằng nó là mối nguy hiểm đối với những người điều khiển phương tiện giao thông trên đường.

Trong nhiều năm qua, hàng rào đã được tháo bỏ áo ngực nhiều lần. Thế nhưng, những chiếc áo bằng cách nào đó vẫn quay lại. Và mỗi lần như thế, sự trở về của chúng lại rầm rộ và nhiều hơn.

Hàng rào áo ngực ở new zealand

Nhiều người cho rằng việc để tồn tại hàng rào này là mất mỹ quan, nhưng nó lại là một trong những địa điểm thu hút nhiều du khách tại new zealand .

Năm 2006, hội đồng quận Queenstown Lakes đã thực hiện một chiến dịch tháo áo ngực cho hàng rào và lấy đi hơn 1.500 chiếc. Thế nhưng, hàng rào giữ nguyên hiện trạng chẳng được bao lâu thì lại đầy áo như chưa từng có cuộc thanh lọc nào. Cuối năm đó, người dân với nỗ lực của mình đã tạo ra dãy hàng rào áo ngực dài nhất thế giới với hơn 100.000 chiếc áo.

Ngày nay, những chiếc áo ngực vẫn được đều đặn tháo bỏ khỏi hàng rào. Tùy thời điểm du khách ghé thăm, bạn sẽ được chứng kiến cảnh dày đặc toàn áo hay chỉ lưa thưa vài chiếc. Tuy vậy, bạn hãy yên tâm rằng các loại áo ngực sẽ luôn trở lại, đầy mạnh mẽ và thách thức bất chấp sự loại bỏ của chính quyền địa phương.

Thông tin thêm:

central otago là tên gọi không chính thức phần trung tâm của vùng Otago, thuộc đảo Nam, New Zealand. Central Otago bao gồm quận Central Otago và Queenstown-Lakes (nằm ở phía tây).

Du khách có thể khám phá vùng đất tươi đẹp này qua tour Christchurch - Takapo - Mt Cook - Queenstown, dự kiến trong 6 ngày. 

Anh Minh (theo Amusing)