728 x 90

Hàng quán vỉa hè hấp dẫn khách Sài thành

Hàng quán vỉa hè hấp dẫn khách Sài thành
Nhịp sống Sài Gòn hối hả, năng động nhưng không hề mất đi nét văn hóa ẩm thực đường phố, thông qua các hàng quán vỉa hè với súp cua, bún thịt nướng và bánh mì kẹp.
CanhDep.net

Chỉ vài chục nghìn đồng, bạn đã có thể khám phá một phần rất phong phú và hấp dẫn của ẩm thực Sài Gòn.

Súp cua Nhà thờ Đức Bà

Hàng quán vỉa hè hấp dẫn khách sài thành

Súp cua nhà thờ Đức Bà. Ảnh: Hồng Giang

Chắc hẳn người Sài Thành không còn lạ lẫm với món súp cua đã trở nên phổ biến trong nhiều năm qua. Thời tiết trong Nam không có mùa lạnh nhưng món ăn này vẫn hấp dẫn người dân và du khách. Tô súp đầy đến miệng bát, có thịt ghẹ và thịt gà xé mỏng, thêm tôm, trứng cút và chút nấm, mộc nhĩ. Súp nóng hổi, lại được rắc thêm ít ớt, rau thơm lên trên, khiến mọi người tới đây ai cũng trầm trồ. Quán nằm ở đường Nguyễn Du, phía Nhà thờ rẽ ra. Giá mỗi tô từ 15.000 đến 20.000 đồng.

Bún thịt nướng

Hàng quán vỉa hè hấp dẫn khách sài thành

Món bún thịt nướng được yêu thích ở Sài Thành. Ảnh: Hồng Giang

Nếu Hà Nội có món bún chả trứ danh thì Sài Gòn có bún thịt nướng được xem là số một. Chỉ cần một tô bún trắng ăm ắp thịt được nướng vàng ươm, cộng thêm chả giò rán, thêm chút màu xanh của rau, tí mặn mà của nước mắm ớt băm đỏ song sánh, điểm tô trên mặt là đồ chua và đậu phộng thơm bùi.

Tất cả hòa quyện tạo thành món bún thịt nướng thơm ngon hấp dẫn khó có thể cưỡng lại. Du khách có thể đi dọc đường Bà Huyện Thanh Quan, quận 3 vào sáng sớm hoặc trưa muộn để thưởng thức một tô bún thịt nướng đầy đặn và hợp khẩu vị. Giá mỗi tô dao động từ 20.000 đến 25.000 đồng.

Bánh mì kẹp chả giò

Hàng quán vỉa hè hấp dẫn khách sài thành

Bánh mì kẹp chả giò. Ảnh: Foody

Đã từ lâu, bánh mì trở thành món ăn bình dân yêu thích của người Sài Gòn. Đây là món ăn nhanh buổi sáng và tối cho giới học sinh, sinh viên và người lao động vì giá rất rẻ. Bánh mì kẹp chả giò là một trong những sự lựa chọn rất phổ biến. Cái nóng hổi và giòn tan của ổ bánh mì được nướng tại tiệm, mùi thơm, độ giòn và vị ngọt tự nhiên của chả bò pha lẫn với mùi thơm của hành phi, vị béo của patê và phô mai.

Tất cả những hương vị ấy tổng hợp lại cho ra một ổ bánh mì thơm ngon theo một kiểu riêng biệt. Giá mỗi ổ bánh mì chỉ có 12.000 đồng. Các tiệm bánh mì như thế này có thể tìm thấy trên đường Pastuer, phường 6, quận 3; hoặc Bà Huyện Thanh Quan, phường 9, quận 3.

Hồng Giang