728 x 90

Hạn chế rủi ro khi đặt phòng trực tuyến qua trung gian

Hạn chế rủi ro khi đặt phòng trực tuyến qua trung gian
Tham khảo kỹ mọi thông tin về hệ thống phòng, các dịch vụ mà khách sạn cung cấp cùng mức giá ưu đãi… giúp du khách an tâm khi đặt phòng trực tuyến.
CanhDep.net

Từ ba năm trở lại đây, các trang đặt phòng online qua trung gian (OTA) đã trở nên phổ biến, giúp cho du khách dễ dàng tìm hiểu thông tin về khách sạn, đặt phòng và thanh toán. Tuy nhiên, trước những thông tin khác nhau về giá cả và chất lượng phòng, dịch vụ trên nhiều trang OTA sẽ khiến du khách không khỏi băn khoăn và lo lắng khi lựa chọn.

Hạn chế rủi ro khi đặt phòng trực tuyến qua trung gian

đặt phòng khách sạn tại Nha Trang cho chuyến du lịch vào tháng 10 tới, nhưng chị Tâm (một nhân viên văn phòng tại Hà Nội) cảm thấy hoang mang khi tìm hiểu thông tin trên các trang đặt phòng trung gian. Theo chị Tâm, cùng một loại phòng, khách sạn, nhưng mỗi trang lại đăng một mức giá khác nhau và số tiền chênh khá đáng kể.

Ngoài ra, chị Tâm còn phát hiện nhiều trang niêm yết mức giá thấp, nhưng khi đặt phòng lại bị đẩy lên cao do những điều kiện kèm theo nếu khách không đọc kỹ, ví dụ như phụ thu mùa hè, giá chưa bao gồm phí dịch vụ, VAT, bữa sáng, phụ thu trẻ em…

Từng đặt phòng trên web trực tuyến vì thấy mức giá khá rẻ, nhưng anh Tuấn (Hoàng Mai, Hà Nội) đã thất vọng ngay khi nhìn thấy bảng giá niêm yết tại khách sạn. Trên trang web, anh đã đặt phòng với giá 900.000 đồng một đêm tại khách sạn ở Cần Thơ, giảm hơn 35% so với giá thông thường.

Trong lúc làm thủ tục nhận phòng, anh Tuấn bất ngờ thấy bảng giá niêm yết tương đương với giá giảm 35% trên trang web. "Con số giảm giá khuyến mãi trên các booking chỉ là ảo. Họ nâng giá cao lên rồi giảm cho nhiều thôi", anh Tuấn cho biết.

Không ít khách du lịch còn phàn nàn trên mạng xã hội về tình trạng đặt phòng qua các trang web trực tuyến vì thường bị xếp vào loại phòng kém chất lượng, không có cửa sổ... Chính vì thế, nếu so sánh lại thì mức giá đặt phòng không rẻ. Bên cạnh đó, khách hàng còn phải thanh toán trước và sẽ bị tính phí khi hủy phòng. Các khiếu nại về giá phòng, kết thúc chuyến đi sớm hơn so với dự định sẽ giải quyết rất lâu. Điều này gây bất tiện và mất thời gian cho người đặt phòng.

Những trường hợp nói trên có lẽ khá quen thuộc với những khách hàng thường xuyên sử dụng dịch vụ đặt phòng trực tuyến qua trung gian.

Hạn chế rủi ro khi đặt phòng trực tuyến qua trung gian

Nhằm giải quyết các vấn đề tồn tại kể trên, nhiều khách sạn lớn đã chú trọng hơn vào kênh trực tuyến và đầu tư xây dựng các hệ thống đặt phòng của riêng mình. Lợi thế của các trang “Book Direct” là thông tin phòng rõ ràng và tin cậy, được cung cấp từ chính khách sạn. Du khách có thể dễ dàng tham khảo mọi thông tin về hệ thống phòng, các dịch vụ mà khách sạn cung cấp, ưu đãi mới nhất… Hơn nữa, trong mọi trường hợp phát sinh, việc liên hệ để giải quyết trực tiếp với khách sạn cũng dễ dàng.

Một trong các hệ thống khách sạn tiên phong tạo nên xu hướng này là tập đoàn khách sạn mường thanh . Đại diện tập đoàn này cho biết, với hơn 50 khách sạn, dự án trải dài trên cả nước và quốc tế, việc xây dựng hệ thống Mường Thanh book direct là cần thiết, góp phần tăng đáng kể chất lượng phục vụ khách hàng trong quá trình tra cứu thông tin, đặt phòng, thanh toán trực tuyến.

Cũng theo nghiên cứu từ các chuyên gia trong ngành kinh doanh lưu trú, du khách sẽ khó hưởng mức giá cũng như sự hỗ trợ tốt nhất từ bên thứ ba, tức kênh đặt phòng online ngoài website của khách sạn. Nhưng với hệ thống Mường Thanh Book Direct, du khách nhận những ưu đãi hấp dẫn dành như: mức giá tốt, các chương trình ưu đãi độc quyền của khách sạn dành cho khách hàng trung thành, chủ động lựa chọn phòng khách sạn đẹp, dịch vụ hỗ trợ tốt. Ngoài ra, độ tin cậy và tính linh hoạt khi đặt phòng trực tiếp qua các khách sạn sẽ cao hơn.

Hạn chế rủi ro khi đặt phòng trực tuyến qua trung gian

Hệ thống Mường Thanh Book Direct vừa ra mắt và phục vụ du khách tại địa chỉ này. Liên hệ tại website hoặc số hotline 1900 1833.

Khi đặt phòng qua Mường Thanh Book Direct, tùy thuộc thời điểm của các chương trình khuyến mại, du khách sẽ được tặng thêm nhiều ưu đãi khác về dịch vụ sử dụng tại khách sạn như: buffet sáng và bữa tối miễn phí, các dịch vụ bể bơi, spa và massage… ở những khách sạn Mường Thanh tiêu chuẩn từ 4 sao trở lên trên khắp cả nước.

Hưng Thịnh