728 x 90

Hải Dương dùng vải thiều để hút khách du lịch

Hải Dương dùng vải thiều để hút khách du lịch
Những vườn vải trải rộng, môi trường sinh thái trong lành là điều kiện thích hợp để Hải Dương trở thành một khu du lịch miệt vườn hấp dẫn.
CanhDep.net

Vào tháng 5, tháng 6, khắp Hải Dương, đặc biệt là vùng đất thanh hà bạt ngàn các cây vải thiều chín rộ. Những chùm vải chín sắc đỏ rực lẫn trong tán lá xanh biếc. Len lỏi vào các khu vườn, bạn sẽ tận hưởng không khí trong lành, thích thú khi được tận tay hái những chùm vải chín lúc lỉu, cảm nhận hương thơm và vị ngọt mát quyến luyến nơi đầu lưỡi.

Ông Đỗ Dương Tiến, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch tỉnh Ninh Bình cho rằng vải Thanh Hà là một trong những trái cây thơm ngon, bổ dưỡng nổi tiếng trong cả nước. 

"Tuy nhiên quả vải lại có mùa thu hoạch rất ngắn. Vì vậy tỉnh nên quy hoạch có sản phẩm thêm như táo, ổi, cam... để khách đến đây 4 mùa đều có thể thưởng thức các loại hoa trái", ông Tiến cho hay.

Hải dương dùng vải thiều để hút khách du lịch

Vải Thanh Hà vào vụ thu hoạch thu hút rất nhiều du khách.

Phía đại diện tỉnh Quảng Ninh chia sẻ, rất nhiều khách du lịch quan tâm đến vấn đề an toàn thực phẩm. Vì vậy cần phải có quy trình tập huấn cho người dân, giới thiệu cho du khách cây vải được chăm sóc theo chu trình như thế nào, phun những loại thuốc gì, có hại hay không... để họ có thể yên tâm.

Một số ý kiến cho rằng Hải Dương trước tiên cần phải cải tạo đường xá, giao thông, có thêm các bãi đỗ xe, đường giao thông cần quy hoạch cho rộng rãi để những xe lớn có thể vào được... Ông Thạch Bích Thân, đại diện tỉnh Vĩnh Phúc cho rằng tỉnh cũng phải thực hiện tốt công tác tuyên truyền, quảng bá hình ảnh, nâng cao ý thức làm du lịch của người dân.

Ông Thạch Bích Thân đề xuất: "Cần tạo điều kiện thuận lợi cho các tổ chức, cá nhân tham gia đầu tư hạ tầng dịch vụ như nhà nghỉ, khu vui chơi, nghỉ dưỡng, khu nhà hàng, khách sạn. Có như vậy, tiềm năng du lịch của mới được phát huy". 

Hải dương dùng vải thiều để hút khách du lịch

Vào mùa vải tháng 5, 6 cả vùng đất Thanh Hà đỏ rực vài chín.

Trên đây là một số ý kiến trong cuộc tọa đàm "Nâng cao hiệu quả liên kết xây dựng sản phẩm và xúc tiến quảng bá giữa du lịch hải dương với các tỉnh thành phố đồng bằng sông Hồng và phụ cận" vừa diễn ra vào ngày 22/6. Sự kiện có sự góp mặt của đại diện 14 tỉnh thành.

Ông Nguyễn Đức Việt, Phó Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Hải Dương cho biết: "Phát triển du lịch sinh thái , miệt vườn chính là một trong những điểm nhấn của ngành du lịch tỉnh. Phía Sở sẽ tập trung phát triển để Hải Dương trở thành là một điểm đến hấp dẫn đối với du khách cả nước".

Anh Phương