728 x 90

Hai biểu tượng xa hoa ở Dubai

Hai biểu tượng xa hoa ở Dubai
Bên cạnh việc lưu giữ những di sản văn hóa Ả Rập cổ xưa độc đáo, Dubai còn để lại ấn tượng trong lòng du khách bởi tòa tháp cao Burj Khalifa và khách sạn 7 sao Burj Al Arab xa hoa, hiện đại.
CanhDep.net

dubai được xem là viên ngọc kiêu hãnh bên bờ vịnh Ba Tư. Với độ cao 828m, tòa tháp burj khalifa hiện là công trình kiến trúc hiện đại cao nhất thế giới. Công trình 1,5 tỷ USD này thu hút khoảng 10 triệu lượt du khách tham quan mỗi năm.

Đến đây, bạn sẽ được trải nghiệm thang máy rất nhanh, tốc độ ước đạt 64 km/h, nên thời gian từ tầng 1 lên tầng 124 chỉ mất chừng vài giây. Từ tầng 124, du khách có thể nhìn qua những lớp kính trong suốt, thu vào tầm mắt toàn cảnh thành phố hàng đầu thuộc Các Tiểu Vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE), bên dưới là hàng tầng hàng lớp dãy nhà cao tầng hiện đại, những khu phức hợp trải dài trên những con đường cao tốc.

Trên đây có một dãy bán hàng lưu niệm những mô hình thu nhỏ của Burj Khalifa dành cho du khách và những ống kính có thể chỉnh nhìn gần khung cảnh đẹp của thành phố. Có bốn chế độ chính là nhìn trong đêm, ban ngày, sống động và đặc biệt, chế độ lịch sử cho thấy trước đây Dubai vẫn còn là sa mạc.

Hai biểu tượng xa hoa ở dubai

Tòa tháp Burj Khalifa.

Không cao như Burj Khalifa, nhưng Burj Al Arab (cao 321m) cũng được xem là biểu tượng cho sự xa hoa, hiện đại của Dubai với niềm kiêu hãnh như ý nghĩa tên gọi mà khách sạn này mang lại “Ngọn tháp của Ả Rập”. Khách sạn 7 sao duy nhất trên thế giới này ấn tượng với lối kiến trúc hình cánh buồm vươn mình ra biển khơi, được xây trong vòng 4 năm, khánh thành năm 1999 để chuẩn bị đón chào thiên niên kỷ mới.

Burj Al Arab hội tụ nhiều dịch vụ xa hoa như quản gia, đưa đón bằng xe Rolls Royce hay trực thăng. Các phòng ở đây đều có thư viện riêng, rạp chiếu phim, giường ngủ xoay, phòng tắm lát đá cẩm thạch. Bên trong khách sạn có 8 nhà hàng, trong đó có một nhà hàng dưới đại dương giúp khách vừa thưởng thức ẩm thực, vừa ngắm các sinh vật biển tung tăng bơi lội. Nếu muốn thử trải nghiệm cảm giác đế vương, du khách phải bỏ ra chừng 38.500 USD cho một đêm ở đây.

Hai biểu tượng xa hoa ở dubai

Dubai nổi tiếng với những tòa nhà trọc trời.

Hè này, Lữ hành saigontourist tiếp tục đưa du khách đến khám phá và trải nghiệm nét quyến rũ của xứ sở Ả Rập bằng hành trình Abu Dhabi - Dubai 5 ngày, giá trọn gói chỉ 28,99 triệu đồng, khởi hành từ TP HCM ngày 29/8; 30/9. Bên cạnh chính sách giá ưu đãi nhờ hợp tác với đối tác hàng không Etihad, Saigontourist tiếp tục cam kết cung cấp dịch vụ chất lượng tốt, lưu trú khách sạn 5 sao, dịch vụ bay thẳng đi Abu Dhabi tiện lợi, cùng hướng dẫn viên giàu kinh nghiệm, tận tâm phục vụ suốt tuyến... Điều này sẽ giúp du khách có những trải nghiệm thú vị trong hành trình tham quan 2 tiểu quốc hàng đầu của UAE. Đặc biệt, du khách được tặng miễn phí dịch vụ hấp dẫn tại Dubai với cơ hội thưởng thức buffet trưa tại khách sạn 7 sao burj al arab và ngắm toàn cảnh thành phố hiện đại từ trên cao.

Đến Abu Dhabi, du khách đi dọc đại lộ Corniche nổi tiếng, thưởng ngoạn cảnh đẹp bên vịnh Ba Tư, viếng Đại thánh đường Hồi giáo Sheikh Zayed Grand Mosque - thánh đường lớn nhất UAE. Tại Dubai, du khách sẽ chinh phục tòa tháp Burj Khalifa, lên tầng quan sát ngắm nhìn toàn cảnh thành phố. Và sau đó du khách sẽ xuống chân tháp đắm chìm trong không gian nhạc nước đặc sắc, quyến rũ bởi sự kết hợp của nước và ánh sáng trong giai điệu của các bản nhạc cổ điển.

Hai biểu tượng xa hoa ở dubai

Xem múa bụng giữa sa mạc.

Du khách còn có dịp mua sắm thoải mái tại các trung tâm thương mại mà không lo bị thuế VAT nhờ chính sách cởi mở của Chính phủ nước này. Những người hiếu kỳ có thể ghé chợ vàng và hẳn sẽ ấn tượng với cách mua vàng từ máy ATM. Tại đây, chiếc nhẫn vàng đạt kỷ lục thế giới về độ lớn là nơi du khách dừng chân chụp ảnh nhiều nhất. Sau đó, du khách đi tour Abra-drive để chiêm ngưỡng một Dubai giàu có nhìn từ những con kênh đào. Đặc biệt, du khách sẽ không thể quên với chuyến chinh phục, thử cảm giác mạnh trên sa mạc Safari, trải nghiệm những cung đường vượt cát nóng hồi hộp đến nghẹt thở. Khi hoàng hôn buông xuống, du khách cùng người Dubai mở tiệc thịt nướng BBQ trong lòng sa mạc, với sự xuất hiện của các vũ công cùng những màn múa bụng rất nóng bỏng… Xem thêm tại đây.

Saigontourist dành cho du khách chọn lựa khác, với hai tour tiết kiệm khởi hành từ TP HCM theo hành trình Abu Dhabi - Dubai 5 ngày, giá 22,99 triệu đồng (khách sạn 4 sao), khởi hành 29/7, 26/8, 9/9. Hoặc Dubai - Abu Dhabi 4 ngày, chỉ 21,99 triệu đồng, khởi hành 8, 18/9. Du khách từ Hà Nội sẽ khám phá xứ Ả Rập theo hành trình Dubai - Abu Dhabi 5 hoặc 6 ngày, giá từ 27,6 triệu đồng, khởi hành 11/7 và 1, 29/8… Du khách tiếp tục được tặng miễn phí bảo hiểm du lịch toàn cầu của AIG (Mỹ), với mức bồi hoàn tối đa từ 630 triệu đồng đến 2,1 tỷ đồng một khách một vụ. Liên hệ đặt tour: 0917.650.179 hoặc tại đây.

Thư Kỳ