728 x 90

Gánh hủ tiếu gần 3 thập kỷ đông khách ở Sài Gòn

Gánh hủ tiếu gần 3 thập kỷ đông khách ở Sài Gòn
Một gánh nhỏ lúc nào cũng nghi ngút khói bên vỉa hè cùng nhóm người ngồi ăn nhộn nhịp sẽ khiến bạn bị thu hút khi có dịp đi ngang quán hủ tiếu bên đường Nguyễn Thái Học.
CanhDep.net

hủ tiếu là món ăn không còn xa lạ với những tín đồ ăn uống, đặc biệt là giới trẻ, xuất hiện trong các nhà hàng sang trọng lẫn quán xá bình dân. Nhưng cách mà nhiều người lựa chọn để thưởng thức món ăn này nhất chính là những quán hàng bên lề đường.

Một trong những gánh hủ tiếu nức tiếng ở sài gòn là nằm trên đường Nguyễn Thái Học, ngay phía trước cổng trường Minh Đức. "Má tui bán ở đây trước khi tui sinh ra nữa, bây giờ tui 24 tuổi rồi", người con trai của chủ quán chia sẻ.

Gánh hủ tiếu gần 3 thập kỷ đông khách ở sài gòn

Gánh hủ tiếu hơn 24 năm nay vẫn luôn sáng đèn và đông đúc. Ảnh: Phong Vinh.

Quán nổi tiếng với tô hủ tiếu sườn. Thực khách luôn bị ấn tượng về khúc sườn heo lớn bên trong tô cùng những miếng bò viên tròn xoe. Tô hủ tiếu ngút khói bưng ra với đầy ắp những nguyên liệu bên trong sẽ khiến bạn không khỏi xuýt xoa.

Để có được vị ngọt thanh và đậm đà của nước dùng, gánh hủ tiếu đã được bắt bếp từ xế trưa. Vị ngọt thanh có được nhờ xương heo được hầm lâu, cùng với đó là vị thanh đậm đà của củ cải. Ngọn lửa không được quá to cũng không được quá nhỏ mới giữ được hương vị ấy.

Gánh hủ tiếu gần 3 thập kỷ đông khách ở sài gòn

Nhiều người cho biết tô hủ tiếu suốt nhiều năm qua vẫn vẹn nguyên hương vị. Ảnh: Phong Vinh.

Món hoành thánh chắc chắn sẽ gây ấn tượng với những ai lần đầu đến quán vì nó to gấp 3 lần so với bình thường. Nhân thịt bên trong cũng được chăm chút và nêm nếm cẩn thận tạo nên vị khác lạ.

Nếu muốn đổi khẩu vị, bạn có thể gọi nui hoặc bánh canh thay cho hủ tiếu. Ngoài sườn heo, bò viên thì quán còn có hủ tiếu phèo khá lạ miệng. Giá cho một phần dao động 35.000 đồng. Giá sẽ còn thay đổi theo yêu cầu của thực khách.

Tuy giá cao hơn so với các quán xá vỉa hè, nhưng chất lượng món ăn kèm theo phong cách phục vụ ở gánh hủ tiếu này sẽ khiến bạn hài lòng. Quán bắt đầu bán cho thực khách từ 6 giờ chiều đến tối muộn, có hôm hết hàng thì nghỉ sớm.

Gánh hủ tiếu gần 3 thập kỷ đông khách ở sài gòn

Suất hủ tiếu hoành thánh độc lạ. Ảnh: Phong Vinh.

Ở Sài Gòn, hủ tiếu được bán ở nhiều nơi, nhưng không biết từ khi nào, đối với nhiều người, món ăn ở vỉa hè này đã trở nên thân quen, khó mà quên được những lúc bụng đói hoặc quay trở lại thành phố sau một thời gian dài đi xa.

Xem thêm Quán hủ tiếu 60 năm ở Sài Gòn