728 x 90

Du lịch tâm linh đến đất Phật tăng mạnh

Du lịch tâm linh đến đất Phật tăng mạnh
Các điểm đến những vùng đất thiêng của Phật giáo như Bhutan, Tây Tạng, núi Kailash, vốn dĩ rất kén khách, dần trở nên được ưa thích đối với người Việt Nam.
CanhDep.net

Du lịch nước ngoài ngày càng trở nên phổ biến hơn đối với du khách Việt. Bên cạnh các tour du lịch như Thái Lan, Singapore, Malaysia, Hong Kong, Hàn Quốc, Âu, Mỹ, Australia... đang rất thịnh hành, năm nay còn có sự xuất hiện của các tour du lịch mới lạ, tập trung chủ yếu cho những du khách sành đi du lịch.

Từ sau lễ 30/4, lượng khách quan tâm đến các tour độc lạ tại Migola Travel, một trong những đơn vị lữ hành chuyên các tuyến du lịch đường dài ngày mang tính trải nghiệm cao. Trong số đó, các tour Tây Tạng, Mông Cổ, Bhutan, Myanmar, Sirilanka, châu Phi, luôn là điểm đến được chọn lựa bởi những du khách từng đi nhiều nơi.

Ông Cao Hoài Vĩ, Phó tổng giám đốc phụ trách kinh doanh của Migola Travel cho biết, lượng khách đi Tây Tạng và Mông Cổ đăng ký tour tại Migola Travel tăng, kể từ khi chương trình du lịch này khởi động trở lại. Hầu hết du khách là những người trung niên có độ tuổi tầm 40 tuổi trở lên, đã đi nhiều nơi, có những người hộ chiếu đã dán kín visa các nước Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Australia, Âu... sau đó họ mới tìm đến dạng tour này để được trải nghiệm cảm giác phiêu lưu.

Du lịch tâm linh đến đất phật tăng mạnh

Hồ Inle Lake ở Myanmar.

Xu hướng mới này càng lúc càng gần với kiểu du lịch của các nước phát triển, khi mà du khách thường có xu hướng lựa chọn điểm đến là những vùng đất mới, giàu bản sắc văn hoá, đi du lịch để mở mang tầm nhìn và tâm hồn, cũng như khát khao ghi dấu bước chân của bản thân lên những vùng đất lạ. Đặc biệt các điểm đến tâm linh như Bhutan, Tây Tạng, núi Kailash vốn dĩ rất kén chọn khách dần trở nên được ưa thích.

Ngay cả những quốc gia quen thuộc như Thái Lan, Myanmar, Malaysia cũng được nhiều du khách quan tâm và yêu cầu các đơn vị lữ hành tổ chức những đoàn riêng đến các điểm du lịch mới. Dù những nơi này ít phổ biến đối với người Việt Nam, nhưng lại khá nổi tiếng tại phương Tây như Phù Kẹt, vịnh Phang Nga ở Thái Lan hay Bagan, Inle ở Myanmar.

Ông Vĩ cũng cho biết sắp tới Migola Travel sẽ không ngừng mở rộng thêm các tuyến du lịch nước ngoài mới và độc đáo, để phục vụ những du khách Việt yêu khám phá trải nghiệm. Đặc biệt các tuyến ngắn ngày đến các quốc gia lân cận tương tự như tour đảo Kohrong (Campuchia) đang rất hút khách gần đây cũng được nghiên cứu tổ chức, để đa dạng thêm các sản phẩm du lịch outbound (đi ra nước ngoài với mục đích du lịch, tham quan thắng cảnh) tại Việt Nam.

Du lịch tâm linh đến đất phật tăng mạnh

Bagan tại Myanmar trong buổi bình minh.

Những tour du lịch mới lạ này được giới chuyên môn đánh giá là "tour chọn khách, khách kén tour". "Tour chọn khách" là giá thành các tour này thường khá cao, yêu cầu khách có sức khoẻ tương đối để tham gia, đối tượng khách là những người có trình độ cao, vốn sống và vốn du lịch khá nhiều. Còn "Khách kén tour " vì du khách chỉ chọn các chương trình du lịch cần phải xây dựng và chọn lọc điểm tham quan kỹ càng, mang tính trải nghiệm cao, không "cỡi ngựa xem hoa", shopping và đặc biệt hướng dẫn viên phải am hiểu và có khả năng thuyết minh về những vấn đề lịch sử văn hoá, tâm linh của bản địa.

Chính những rào cản trên, mà nhiều năm qua, tour này không được tổ chức đều đặn bởi các hàng lữ hành lớn vì lượng khách ít, tổ chức tour đòi hỏi tính chuyên biệt cao, thiếu hướng dẫn viên phù hợp và đặc biệt là ưu tiên nguồn lực cho các tour du lịch phổ thông truyền thống vốn có sẵn lượng khách.

Du lịch tâm linh đến đất phật tăng mạnh

Bhutan, đất nước Rồng Sấm.

Các công ty lữ hành chuyên về mảng tour này thông thường là các công ty trẻ, chuyên kinh doanh thị trường ngách, nhân sự có trình độ cao hoặc là các công ty chuyên về du lịch tâm linh có sẵn nguồn khách ổn định.

Tham khảo các tour du lịch độc và lạ tại đây.

- Tour Tây Tạng huyền bí giá 47,5 triệu đồng 8 ngày
- Tour khám phá tinh hoa Bhutan giá từ 49 triệu đồng 6 ngày
- Tour khám phá thảo nguyên Mông Cổ, giá 44,9 triệu đồng 7 ngày

Migola Travel - Thương hiệu du lịch của Công Ty TNHH Fiden - Số 1 A Công Trường Mê Linh, phường Bến Nghé, quận 1, TP HCM. Điện thoại: (08) 6292 1666 - Hotline: 01 666 55 66 77. Website: http://www.migolatravel.com

Thư Kỳ