728 x 90

Du lịch Pháp ‘sốc nặng’ sau vụ khủng bố 13.11

Du lịch Pháp ‘sốc nặng’ sau vụ khủng bố 13.11
Mỗi năm, Paris đón khoảng 15 triệu lượt khách du lịch đến đây. Vụ khủng bố “đẫm máu” nhất trong lịch sử Pháp kể từ Thế chiến thứ II vào ngày thứ Sáu 13.11 vừa qua có thể sẽ ảnh hưởng...
CanhDep.net

Mỗi năm, Paris đón khoảng 15 triệu lượt khách du lịch đến đây. Vụ khủng bố “đẫm máu” nhất trong lịch sử Pháp kể từ Thế chiến thứ II vào ngày thứ Sáu 13.11 vừa qua có thể sẽ ảnh hưởng nặng nề đến ngành du lịch Paris, theo trang tin Mashable.

Ngay sau khi khủng bố xảy ra, Tổng thống Pháp  François Hollande đã ra lệnh đóng cửa biên giới. Các du khách đang ở Prais đang di chuyển đến các ga xe lửa và sân bay để trở về nhà. Trong khi đó, an ninh các khu vực các nhà ga, sân bay được thắt chặt.  

Điểm tham quan ăn khách hàng đầu của Pháp là tháp Eiffel với lượng khách khoảng 20.000 mỗi ngày đã đóng cửa và thời gian mở lại không biết khi nào. Bảo tàng Louvre và công viên Disneyland cũng đã đóng cửa.  Chính quyền thành phố cũng cho đóng cửa các trường học, hội chợ, thư viện,…

Các cửa hàng, cửa hiệu “Grands Magasins” nổi tiếng như Galeries Lafayette chỉ mở cửa một thời gian ngắn trước khi quyết định đóng lại. Cửa sổ của nhiều cửa hàng đã trang trí nhiều hình đẹp mắt chuẩn bị mùa Giáng sinh, song không ai dừng lại để ngắm những hình trang trí đó.

Hãng hàng không quốc gia Pháp là Air France và các hãng có đường bay đến Pháp vẫn đảm bảo rằng các chuyến bay không bị hủy bỏ, tuy nhiên, việc  chậm trễ là điều không thể tránh khỏi do việc kiểm soát an ninh.

Nhiều du khách nước ngoài đã hủy chuyến đi đến Pháp sau khi khủng bố xảy ra. Theo trang web của Đại sứ quán Pháp ở New Delhi (Ấn Độ), ít nhất 40 - 50% du khách đặt tour du lịch đến Pháp đã hủy bỏ kế hoạch.

Tại Việt Nam, nhiều đơn vị lữ hành cũng tỏ ra hết sức lo ngại bởi thời điểm này các hãng đang chuẩn bị tour cao điểm du lịch châu Âu vào mùa Noel và tết Dương lịch.

P.V (Tổng hợp)