728 x 90

Munich, thành phố có mùa Đông ấm áp

Munich, thành phố có mùa Đông ấm áp
Nhiều người sẽ bất ngờ những cũng sẽ nhanh chóng hiểu ra vì sao Munich lại là một trong những thành phố lôi cuốn du khách nhất nước Đức. Một thành phố có các bảo tàng và gallery mang đẳng cấp...
CanhDep.net

Nhiều người sẽ bất ngờ những cũng sẽ nhanh chóng hiểu ra vì sao munich lại là một trong những thành phố lôi cuốn du khách nhất nước Đức. Một thành phố có các bảo tàng và gallery mang đẳng cấp thế giới, 750 dặm đường xe đạp rợp bóng cây, bờ sông Isar rộng như bãi biển thu nhỏ tha hồ tắm nắng, picnic, bơi lội. Mùa đông, chợ Giáng sinh mở cửa với đủ các cửa hàng lớn nhỏ bán nhiều mặt hàng và rất nhiên là không thể thiếu quầy bia đặc sản trong vùng.

Chợ Giáng sinh

Weihnachtsmärkte, trong tiếng Đức có nghĩa là chợ giáng sinh là điểm đến bạn nhất định không nên bỏ qua nếu đặt chân đến Munich mùa này.Có rất nhiều không gian như thế tại thành phố với đủ phong cách khách nhau như kiểu truyền thống với cây thông xanh, đèn nhấp nháy và các món đồ trang trí bật lên không khí lễ hội. Bạn có thể chọn Christkindlmarkt tại Marienplatz thu hút khoảng 3 triệu du khách mỗi năm. Muốn chút gì đó ít “xô bồ” hơn hãy thẳng tiến đến Alpenwahn (Số 15 đường Viktualienmarkt, mở cửa hàng ngày  từ 2pm-11pm bắt đầu ngày 19/11 và kéo dài đến 1.1.2016, đóng cửa hai ngày 24 – 25.12). Rất nhiều các món ăn vặt hay những món đồ trang trí xinh xắn cho giáng sinh được bày bán khắp nơi.

Ngoài ra, trong khu sân vườn ngay gần Odeonsplatz, Weihnachtsdorf der Residenz  (Mở cửa mỗi ngày từ 11am - 9pm, 23.11 – 22.12) là ngôi chợ mới nhất ở thành phố với các ban nhạc sống hay dàn hợp xướng biểu diễn. Nếu muốn chọn chút gì cá tính mạnh một chút bạn có thể đến

Mittelaltermarkt(Wittelsbacherplatz, Brienner Strasse 6 - 10, mở cửa mỗi ngày từ 11am - 8pm, 26.11- 23.12), nơi đây mang lại không khí truyền thống kiểu trung cổ với những món nghe rất “kêu” như Drachenblut (máu rồng) phục vụ trong chiếc ly có chân hay heo sữa quay.

Munich thành phố có mùa đông ấm áp

Chợ giáng sinh, nét đặc trưng không thể bỏ qua ở Munich - Ảnh guardian  
Munich thành phố có mùa đông ấm áp
 
Khu chợ Mittelaltermarkt với không khí từ thời trung cổ - Ảnh: Guardian

Văn hóa và nghệ thuật

Munich có khoảng hơn 80 bảo tàng cho những người yêu văn hóa trong đó phải kể đến Museum Brandhorst (Số 35a đường Theresienstrasse, vé vào cửa 7 euro), với hơn 1.000 tác phẩm từ phong cách tiên tiến cổ đại đến hiện đại. Lenbachhaus (33 đường Luisenstrasse, vé vào cửa 10 euro) là một bảo tàng nổi bật khác với một khu dành cho các công trình của Norman Foster thiết kế.

Nếu thích các phòng trưng bày, trio of municipal galleries – là lựa chọn lý tưởng với 3 gallery lần lượt là Alte, Neue Pinakothek và the Pinakothek der Moderne (vé vào cửa cả ngày cho 3 phòng trưng bày là 12 euro). Bạn cũng đừng bỏ qua Munich Documentation Centre để tìm hiểu “xã hội quốc gia” nằm trong công trình kiến trúc hiện đại có giá trị 28,2 triệu Euro vừa mới được mở cửa vào tháng năm dựa trên tòa nhà vốn là đầu não của Đức quốc xã. Giá vé 5 euro.

Munich thành phố có mùa đông ấm áp
 

Ăn…

Burger & Lobster Bank

Tọa lạc trong một nhà băng cũ, đây là nhà hàng bận rộn bậc nhất thành phố. Được trang trí với những chiếc hộp an toàn và phong cách theo ngân hàng xưa, bạn có thể gọi món steak phi lê  (22.5 euro) và tôm (29.5 euro) hảo hạng. Món thịt băm Burgers cũng được chế biến đặc biệt thơm ngon và mềm để bạn cảm nhận như tan vào đầu lưỡi khi vừa bỏ vào miệng.  Cả bếp và quầy bar đều mở cửa đến khuya (khá hiếm thấy ở Munich). Các tay chơi nhạc “sống” và danh sách thức uống bất tận càng khiến Burger & Lobster Bank trở thành nơi lui tới của nhiều du khách và người bản địa. Địa chỉ: số 11 đường Prannerstrasse.

Tian

Nếu muốn chọn một không gian thanh tao và bỏ qua những món thịt, Tian là nhà hàng khá phù hợp để bạn thưởng thức các loại nông sản theo mùa đặc biệt là rau củ. Hãy thử các món khai vị đầy hương atiso, bạc hà hay các món bánh xốp húng quế và vỏ chanh thơm (15 euro). Bếp trưởng Christoph Mezger từng được đào tạo tại nhà hàng cùng tên Tian mang ngôi sao Michelin ở Vienna sẽ là một điểm đáng tin cậy để bạn thưởng thức ẩm thực tại Munich. Địa chỉ: Số 4 đường Frauenstrasse 4.

Wirtshaus Hohenwart

Ẩm thực Bavarian đang trên đà hưng thịnh và người ta đang tìm về rất nhiều những hương vị truyền thống lẫn sáng tạo mới. Nằm trong một tòa nhà có từ năm 1896, nhà hàng Wirtshaus Hohenwart đã được tu sửa lại năm ngoái nhưng vẫn giữ nguyên nội thất cùng các vật dụng trang trí. Tất nhiên các món ăn mới là lý do chính kéo chân thực khách đến nơi đây với salad nấm mồng gà, cá từ hồ Starnberger See gần đó, cốt lếch bê. Địa chỉ: Số 15 đường Gietlstrasse.

Spezlwirtschaft

Nằm trong không gian được cho là có từ năm 1264, nhà hàng Spezlwirtschaft mang đậm nét ẩm thực bản địa. Các món ăn tinh tế như su hào bít tết bò hay bánh bao hấp kèm rau bina. Tại tầng dưới là nơi tụ tập của giới trẻ nhất là cuối tuần hòa trong không khí sôi động. Dù ở khuôn viên nào, bạn cũng đừng quên gọi món käsespätzle (giống nui nấu phô mai, 9.8 euro)và phục vụ trong chiếc xoong nhỏ bên trên phủ hành tây chiên. Địa chỉ: Số 3 đường Lederer Strasse.

Lang thang qua những khu chợ thực phẩm

Viktualienmarkt sẽ là nơi người bản địa chỉ cho bạn khi nói đến chợ trời. Một buổi chiều rảo bước trong ngôi chợ với đủ loại như thịt lợn ướp, nấm, bánh mì… Ngôi chợ nổi tiếng này còn có món radler (bia với nước chanh).

… Và uống

Ghé beer garden dù là mùa đông

Bia vẫn là thứ thức uống được ưa chuộng nhất ở Munich. Vào những ngày nắng, Münchener (người dân Munich) thường dành thời gian trò chuyện tại những vườn bia – beer garden và khi mùa đông về, họ chỉ đơn giản là chuyển chiếc bàn vào bên trong nhà nhưng vẫn giữ dòng bia tươi thơm vẫn tuôn trào không ngừng.

Munich thành phố có mùa đông ấm áp
 Bia, thức uống không thể bỏ qua ở Munich. Ảnh Alamy

Augustiner Keller (số 52 đường Arnulfstrasse) đã bắt đầu sản xuất những vại bia đầu tiên trong các thùng gỗ từ năm 1812 và vẫn là một trong những điểm đến phổ biến nhất với những ai yêu bia. Nếu muốn không khí thanh đạm một chút, bạn có thể chọn Park Cafe (số 7 đường Sophienstrasse) tại khu vườn thực vật cũ - Old Botanical Garden với khu sân trong riêng biệt phục vụ các món Đức truyền thống.

Chinesischer Turm (số 3 Englischer Garten) có ban nhạc chơi trong suốt mùa hè và không khí lễ hội mỗi Giáng sinh về (giờ mở cửa trưa đến 8h30 tối, từ 27.11 – 23.12)

Les Fleurs du Mal

Charles Schumann vừa mở một quầy bar phong phú trên tầng trên của nhà hàng mang tên mình với chiếc bàn dài từ cây óc chó. Không gian và chỗ ngồi có thể nhỏ hẹp nhưng list đồ uống thì trải rộng bất tận với hơn 150 loại cocktail pha chế từ nhiều chủng loại wishky, cognac và những đồ uống có cồn khác. Tầng 2,Schumann’s Bar, Odeonsplatz 6-7.

Munich thành phố có mùa đông ấm áp
 
Thế giới cocktail trong tầm tay ở Les Fleurs du Mal - Ảnh: Guardian

Jaded Monkey

Phía sau quầy bar của Jaded Monkey là những bàn tay ma thuật sẽ khiến bạn hài lòng với các món thức uống ưa thích và đừng quên thử Monkey 47 pha từ gin, chanh, si rô oải hương quán tự làm và rượu mùi hương thảo. Địa chỉ: Herzog-Wilhelm-Strasse 25.

Goldene Bar

Vào những ngày thu đẹp, hãy nhấp môi những món thức uống đầy sức sáng tạo từ sân thượng Goldene Bar. Khi thời tiết chuyển lạnh, trong không gian ấm cúng, bạn vẫn có nhiều lựa chọn như rum với nước dừa và bơ cay tự làm. Trang trí bên trong toát lên không khí của thập kỷ 30 thế kỉ trước, đèn chùm cổ, bản đồ cũ kỹ được trang trí tinh tế. Địa chỉ: Prinzregentenstrasse 1.

Zephyr

Nhiều người “phải” đến Zephyr một lần khi đặt chân đến Munich bởi họ muốn thử những thức uống được bày biện phức tạp và tất nhiên là rất tinh tế với hạt café, quế được đốt cháy nhẹ. Không gian kiểu Phục Hưng mang lại nét tươi mới và các nhân viên nhiều kỹ năng sẽ làm du khách hài lòng. Địa chỉ: Baaderstrasse 68

Lưu trú

Hotel Lux

Không gian phòng khách sạn có diện tích vừa phải nhưng những tác phẩm nghệ thuật sẽ làm cho du khách nhanh chóng quên đi điều đó vì bận chiêm ngưỡng chúng. Nếu bạn rảnh rỗi, ghé qua quán bar nằm ngay sát đường và ấn chiếc chuông có đề “Ring for Champagne – Gọi để được phục vụ Champagne) là bạn đã có thể thoải mái hưởg thụ không khí Munich đúng nghĩa. Giá phòng: Phòng đôi từ 149 euro.

Louis Hotel

Tại Louis, không gian bên trong cá tính ẩn hiện tinh tế trong gỗ và đá trang trí. Những tháng mùa hè, bạn có thể thẳng tiến lên Emiko trên tầng thượng để thưởng thức góc nhìn trải dài tầm mắt về thành phố bên dưới đồng thời nhấm nháp sashimi cùng bia hay rượu vang. Cho buổi tối mùa đông, Chocolaterie Beluga nằm ngay lối vào có đến 30 loại chocolate nóng hổi sẵn sàng làm ấm bạn. Giá phòng: Phòng đôi giá từ159 euro.

Hotel Laimer Hof

Nằm gần cung điện Nymphenburg và quán bia Hirschgarten 8000 chỗ ngồi, Laimer Hof là khách sạn lý tưởng về vị trí và hoàn hảo với không gian nhỏ mà quyến rũ. Được hai vợ chồng Sebastian và Alexandra Rösch mở ra với phong cách hoài cổ, trang nhã, yên tĩnh mà không kém phần tiện nghi, bạn sẽ cần trả 75 euro/phòng đôi cho một đêm lư trú tại Laimer Hof.

The Flushing Meadows Hotel & Bar

Thêm một chốn lưu trú vừa được mở cửa cuối năm ngoái và luôn gây sức hút mạnh mẽ với những người yêu sáng tạo. 11 căn phòng kiểu studio trên tầng 3, quầy bar sôi động, các bộ phim yêu thích của diễn viên Birgit Minichmayr và những tấm ván cùng võng của tay lướt ván chuyên nghiệp Quirin Rohleder sẽ đưa bạn “đi lạc” vào một thế giới khác giữa lòng Munich. Giá phòng: phòng đôi từ 115 eur.

 

Munich thành phố có mùa đông ấm áp
 Một góc không gian phòng trong Flushing Meadows Hotel & Bar. Ảnh Guardian 

 

An Nam