728 x 90

Du lịch ở thủ đô Lisbon xinh đẹp

Du lịch ở thủ đô Lisbon xinh đẹp
Lisbon  đang dần trở thành một trong những điểm du lịch thu hút nhất ở châu Âu.
CanhDep.net

Kế hoạch du lịch đến bán đảo Iberia chẳng thể hoàn hảo nếu không dành ra vài ngày để đi thăm quan Lisbon – thủ đô của đất nước Bồ Đào Nha xinh đẹp. lisbon có dân số trẻ, năng động, và luôn dang rộng vòng tay đón chào khách du lịch. Xe điện lăn bánh dọc trên những con đường mà hai bên là những tòa nhà xiêu vẹo xen kẽ với những tòa nhà hiện đại. Chính sự giao thoa giữa cái cũ và cái mới này đã đem lại cho Lisbon một nét quyến rũ vừa thân quen lại vừa độc đáo.

Du lịch ở thủ đô lisbon xinh đẹp

Toàn cảnh Lisbon xinh đẹp. Ảnh: coolchain.

Lisbon được xây dựng trên bảy ngọn đồi nhìn ra cửa sông Tagus. Đến với Castelo de São Jorge (lâu đài São Jorge), du khách sẽ được tận mắt chứng kiến toàn bộ khung cảnh đất liền trải dài tới Đại Tây Dương và tận hưởng không khí biển trong lành. Khung cảnh thiên nhiên thơ mộng này đã truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ nhà thám hiểm và các thương gia người Bồ Đào Nha. 

Du lịch ở thủ đô lisbon xinh đẹp

Lâu đài São Jorge. Ảnh: Alfred Molon.

Bồ Đào Nha có âm nhạc Fado đặc sắc. Fado là giai điệu dân gian có âm hưởng buồn bã,  kết hợp lời hát của người đi biển Bồ Đào Nha với âm điệu của nô lệ châu Phi. Thưởng thức một buổi biểu diễn âm nhạc Fado ở Lisbon là trải nghiệm mà bất kỳ khách du lịch nào đến đây đều không nên bỏ qua.

Lisbon sở hữu nhiều di sản văn hóa. Trong đó phải kể đến bảo tàng Gulbenkian, nơi trưng bày hiện vật và nghệ thuật phương Tây từ cách đây 2.000 năm.

Đi về phía Tây của thành phố là tháp Belém, nơi nắm giữ một lịch sử hoàng kim. Tháp Belém - biểu tượng của Lisbon - được xây dựng trong thời gian từ năm 1515-1521 trên một hòn đảo nhỏ bên bờ sông Tagus. Tháp gồm 2 phần: pháo đài hình lục giác và tòa tháp 5 tầng nằm ở phía Bắc trên bục pháo đài. Pháo đài với tường dày 3,5 m có một hầm xây cuốn chứa 17 khẩu súng thần công. Mỗi góc trên bục pháo đài có các tháp nhỏ thanh tú với phần đỉnh vòm bát úp theo kiểu Maroc và phần đáy trang trí với các tượng tê giác.

Du lịch ở thủ đô lisbon xinh đẹp

Tháp Belém. Ảnh: Lisbontour.

Ngoài ra, một trong những địa điểm cảm nhận rõ nhét nhất linh hồn của Lisbon chính là quận Alfama - nơi có bầu không khí tuyệt vời với các quán bar, nhà hàng, cửa hàng cũng như các buổi biểu diễn dòng nhạc Fado trên sườn đồi để tận hưởng cuộc sống về đêm sôi động nơi đây. Ở Lisbon, những bí mật và những câu chuyện kể đều hiện hữu ở từng góc nhỏ.

Top 5 điểm đến ở Lisbon:

Lâu đài São Jorge

Quận trung tâm Alfama

Quận trung tâm Bairro Alto

Bảo tàng Nghệ thuật Cổ đại

Bảo tàng Gulbenkian

Ẩm thực truyền thống Bồ Đào Nha

Bacalhau: món cá tuyết

Pastel de nata: bánh tart trứng sữa

Frango assado: thịt gà nướng Piri

Sopa de peixe: cá hầm mặn

Caldo verde: súp làm từ khoai tây purée, cải xoăn thái nhỏ và vài lát chouriço.

Du lịch ở thủ đô lisbon xinh đẹp

Món cá tuyết được chế biến hấp dẫn. Ảnh: cookinggreat.

Lưu ý:

Bữa trưa của người Bồ Đào Nha (almoco) là bữa ăn chính trong ngày và thường được phục vụ khoảng 12h30 – 14h00, trong khi bữa tối được phục vụ từ 19h30 đến 21h30. Nếu món khai vị được mang đến bàn trước khi bạn gọi món, bạn sẽ phải trả tiền cho chúng. Do đó, hãy để chúng sang một bên và bạn sẽ không phải mất tiền.

Đường phố và vỉa hè ở Lisbon tương đối nhỏ hẹp và những người lái xe ở đây tương đối “liều”, do vậy hãy cẩn thận để ý hai bên đường cũng như tín hiệu đèn giao thông trước khi sang đường.

Các bảo tàng quốc gia ở Lisbon được miễn phí vé vào cổng vào các ngày chủ nhật và đóng cửa vào các ngày thứ hai. Các khu chợ trời và chợ thực phẩm ở phố Campo de Santa Clara tại quận Alfama được mở vào thứ ba và thứ bảy. Các trận đấu bò tót diễn ra rải rác suốt hè những thường là vào thứ ba và chủ nhật.

Lisbon được coi là một thành phố du lịch an toàn, tuy nhiên bạn vẫn nên chú ý đề phòng những kẻ móc túi, đặc biệt là trên xe điện và tàu điện ngầm.

Trương Thu Cúc (theo Utrip)