728 x 90

Cổ trấn Châu Gia Giác, ‘Venice’ giữa lòng Trung Hoa 

Cổ trấn Châu Gia Giác, ‘Venice’ giữa lòng Trung Hoa 
Được mệnh danh là Venice phương Đông, thị trấn Châu Gia Giác là cái tên không thể thiếu trong sổ tay du lịch khi bạn đến Thượng Hải. 
CanhDep.net

Nằm ở ngoại ô thành phố Thương Hải, châu gia giác nổi tiếng với hình ảnh thị trấn sông nước cổ kính, có niên đại hơn 1.700 năm, với diện tích khoảng 47 km2. Những dòng sông, kênh rạch, cầu đá cùng lối kiến trúc cổ từ thời nhà Thanh, nhà Minh khiến Châu Gia Giác có khung cảnh dịu dàng, đằm thắm tách mình khỏi chốn đô thị tấp nập, ồn ã. 

Cổ trấn châu gia giác venice giữa lòng trung hoa
Cảnh sắc bình yên ở Châu Gia Giác. Ảnh: eChina. 

Người ta nói rằng nếu đến Châu Gia Giác mà không tham quan những cây cầu là coi như bạn chưa hề đến đây. Những cây cầu cổ với kiến trúc cổ, độc đáo được xây dựng từ thời nhà Minh và nhà Thanh. 

Du ngoạn bằng thuyền là cách tốt nhất để chiêm ngưỡng hết được vẻ đẹp nơi đây. Giá vé thuyền là khoảng 80 NDT một người (khoảng 280.000 đồng). Thuyền sẽ dẫn bạn đi qua 36 chiếc cầu lớn bé nối liền các khu phố cổ. Đặc biệt trong đó có cầu Phóng Sinh - cây cầu đá lớn và cổ nhất ở Châu Gia Giác hay cầu Lang - cầu gỗ duy nhất của thị trấn…

Cổ trấn châu gia giác venice giữa lòng trung hoa
Những cây cầu với kiến trúc cổ là nét đặc sắc nổi bật của thị trấn. Ảnh: travelchinaguide.

Đến với Châu Gia Giác, bạn nên dạo một vòng tới những cửa hàng bán đồ lưu niệm như đồ dệt thủ công, đồ gỗ chạm khắc, cửa hàng phục vụ đồ ăn các loại, cửa hàng sách... Tất cả đều giữ nguyên vẹn nét văn hóa Trung Hoa cổ xưa.

Từ Thượng Hải, bạn có nhiều lựa chọn để tới thị trấn. Đặc biệt nhất có tuyến xe buýt giá chỉ 12 NDT (khoảng 50.000 đồng) từ cổng số 5 sân vận động Thượng Hải, rất phù hợp nếu bạn đi phượt. 

Lan Anh