728 x 90

Du khách Pháp bị tù treo vì chụp ảnh khỏa thân ở đền Angkor

Du khách Pháp bị tù treo vì chụp ảnh khỏa thân ở đền Angkor
Tòa án tỉnh Siem Reap tuyên ba du khách mỗi người 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo hôm 31/1. Những người này đã chụp ảnh khỏa thân tại đền Banteay Kdei thuộc Di sản thế giới - Công viên khảo cổ...
CanhDep.net

Tòa án tỉnh Siem Reap tuyên ba du khách mỗi người 6 tháng tù nhưng cho hưởng án treo hôm 31/1. Những người này đã chụp ảnh khỏa thân tại đền Banteay Kdei thuộc Di sản thế giới - Công viên khảo cổ Angkor.

Họ bị trục xuất khỏi Campuchia từ ngày 1/2 và chịu lệnh cấm nhập cảnh vào nước này trong 4 năm, kèm số tiền phạt 1.000 USD.

Công tố viên Koeut Sovannareth cho biết các vị khách nước ngoài này đã thừa nhận mắc sai lầm và cầu xin người dân Campuchia tha thứ. "Họ nói ý định chụp ảnh chỉ để lưu giữ kỷ niệm nhưng chúng tôi tin rằng nó sẽ bị phát tán ảnh và sử dụng với mục đích xấu", Sovannaret cho biết.

Các quan chức Campuchia khẳng định hành vi của ba người nói trên đã nhạo báng nghiêm trọng nơi linh thiêng của đất nước mình. Công viên khảo cổ angkor là một Di sản thế giới, tập hợp nhiều đền đài của triều đại Khmer từ thế kỷ 9 đến 15. Đây cũng là điểm du lịch hút khách nhất Campuchia. 

Theo Vnexpress