728 x 90

8 điểm du lịch không thể bỏ qua ở Lý Sơn

8 điểm du lịch không thể bỏ qua ở Lý Sơn
Bạn đang lo lắng vì chưa biết đi đâu, chơi gì trên đảo Lý Sơn? Đừng bận tâm, với những gợi ý sau đây, chắc chắn bạn sẽ không bỏ lỡ một điểm hẹn lý tưởng nào. 1. Núi Thới Lới Núi...
CanhDep.net
Bạn đang lo lắng vì chưa biết đi đâu, chơi gì trên đảo Lý Sơn? Đừng bận tâm, với những gợi ý sau đây, chắc chắn bạn sẽ không bỏ lỡ một điểm hẹn lý tưởng nào.

1. Núi Thới Lới

Núi Thới Lới (An Hải, Lý Sơn, Quảng Ngãi) là 1 trong 5 ngọn núi lửa độc đáo đã tắt từ lâu ở huyện đảo Lý Sơn, cao gần 170m so với mặt nước biển.

Để đặt chân lên đỉnh Núi Thới Lới, bạn sẽ phải trải qua một chặng đường khá hiểm trở với khoảng 20 phút đi xe máy từ trung tâm huyện đảo. Muốn lên đến đỉnh, bạn buộc phải dừng xe ở phía lưng chừng núi và đi bộ mất khoảng 15 phút nữa. Tuy nhiên, khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ ở đây sẽ là một phần thưởng xứng đáng cho những vất vả của bạn.

Trên đỉnh Thới Lới, bạn sẽ được thăm quan Công trình Cột cờ Tổ quốc. Công trình này được khởi công xây dựng từ ngày 4.5.2013. Cột cờ có chiều cao 20m, đế trụ cờ và móng cột cờ được xây dựng bằng bê tông cốt thép, mặt hướng ra quần đảo Hoàng Sa. Công trình có dạng kiến trúc gồm: Đài cột, thân cột cờ, bậc thềm và khuôn viên xung quanh. Đây được coi là “cột mốc sống” khẳng định chủ quyền biển đảo của Việt Nam.

Ngoài ra, trên núi núi thới lới du khách còn được tham quan một công trình khác đó là hồ chứa nước Thới Lới – công trình hồ chứa nước ngọt độc nhất và lớn nhất tại vùng đảo Lý Sơn, phục vụ cho cuộc sống sinh hoạt của người dân nơi đây.

8 điểm du lịch không thể bỏ qua ở lý sơn

2. Chùa Hang

Chùa Hang (tên chữ là Thiên Khổng Thạch Tự, Chùa đá trời sinh) nằm ở xã An Hải, đảo Lý Sơn, được lập ra dưới triều vua Lê Kính Tông.

Chùa được xây dựng trong hang động có chiều rộng khoảng 30 mét ăn sâu vào núi khoảng 25 mét theo kiểu hàm ếch. Muốn vào chùa, bạn phải men theo đường mòn sát mép biển rồi đi xuống thêm 40 bậc đá. Nằm trong hang động, gần biển, nên bên trong chùa rất mát. Hương trầm thoang thoảng mang đến cảm giác thanh tịnh và bình yên. Chùa có nhiều ngóc ngách kỳ thú (có đường lên trời, đường xuống địa ngục). Bên cạnh đó do nằm ở vị trí dưới chân núi Thới Lới và sát mép biển tạo cho nơi đây cảnh quan nên thơ và hùng vĩ.

8 điểm du lịch không thể bỏ qua ở lý sơn

3. Chùa Đục

Đây là ngôi chùa tọa lạc giữa lưng chừng sườn núi Giếng Tiền - ngọn núi lửa đã ngủ quên hàng ngàn năm trên đảo. Để đến được đây, du khách phải vượt qua hơn 100 bậc thang men theo sườn núi.

Tọa lạc ngay tiền sảnh của khu thắng cảnh chùa đục là tượng Quán Thế Âm cao 27 mét, dẫn lên các điện thờ cổ kính, rêu phong nằm sâu trong lòng núi. Chùa Đục còn gọi là chùa không sư vì theo tương truyền, Quan Thế Âm từng chọn ngự ở đây, trấn giữ bình yên cho dân đảo tránh được những cơn thiên tai.

Từ chùa, theo hướng tượng Quán Thế Âm nhìn ra, biển cảnh đẹp như tranh. Thú vị nhất là leo lên tận đỉnh Liêm Tự để nhìn thấy miệng núi lửa bây giờ là một cảnh đồng cỏ xanh hình lòng chảo. Đỉnh núi là một đài ngoạn cảnh lý tưởng để ngắm nhìn bao quát biển đảo Lý Sơn từ trên cao.

8 điểm du lịch không thể bỏ qua ở lý sơn

4. Cổng Tò Vò

Từ cầu cảng chính đi vào cổng chào của Lý Sơn, rẽ trái đi men theo con đường nhỏ đến gần chùa Đục, bạn sẽ thấy một mỏm đá nhỏ nằm sát dưới biển. Đây là một trong những địa điểm yêu thích của các bạn đam mê chụp ảnh khi đặt chân tới Lý Sơn, đặc biệt là khi bình minh lên hoặc hoàng hôn xuống.

cổng tò vò là một "vòm cổng" bằng đá cao khoảng 2,5m, có hình thù ngoạn mục, và hoàn toàn không có sự tác động nào của bàn tay con người. Quanh Cổng Tò Vò là những bãi đá nham thạch đen bóng, hình thù kỳ lạ nhấp nhô trên làn nước trong veo của đảo Lý Sơn. Từ Cổng Tò Vò nhìn về phía Nam là khu làng chài sung túc của các ngư dân trên đảo. Trong khi đó, ở phía Bắc lại là cảnh tượng hùng vĩ của núi Giếng Tiên, một ngọn núi lửa đã tắt. Khung cảnh tuyệt vời khiến Cổng Tò Vò còn được gọi bằng một cái tên khác là Cổng Thiên Đường.

8 điểm du lịch không thể bỏ qua ở lý sơn

5. Đảo Bé (đảo An Bình)

đảo bé hay còn gọi là đảo An Bình có diện tích khá nhỏ. Đảo Bé chỉ cách đảo lớn Lý Sơn khoảng 3 hải lý nên đây là địa điểm yêu thích của nhưng du khách khi đến Lý Sơn.

8 điểm du lịch không thể bỏ qua ở lý sơn

Từ đảo lớn mỗi ngày đều có tàu thuyền sang đảo bé, chạy lúc 8h sáng rồi quay lại vào lúc 14h30 hàng ngày. Tàu có cano, thuyền có thuyền gỗ của ngư dân, bạn có thể chọn phương tiện phù hợp cho riêng mình. Đi cano bạn sẽ mất phí khoảng 60.000 đồng/người cho cả lượt đi và về, thuyền gỗ thì rẻ hơn một nửa. Thời gian di chuyển khoảng 10 phút (với cano) và khoảng 30 phút (với thuyền).

Đến đảo sẽ có xe điện đón, 30.000 đồng/người cả đi và về. Xe sẽ đưa các bạn đi đến những điểm chụp ảnh siêu đẹp sau đó cuối cùng về đến bãi tắm và lặn san hô. Các bãi tắm ở đây khá tuyệt với cát trắng mịn, nước xanh trong, những con sóng tung bọt trắng xoá như kem.

Đến Đảo Bé, bạn cũng có thể thuê xe ôm với giá 50.000 đồng/người để khám phá “chớp nhoáng” hòn đảo này. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm “phượt” của một số người, bạn nên đi xe đạp vì Đảo Bé đủ nhỏ xinh để du khách không bị mệt khi đạp xe khám phá.

6. Hòn Mù Cu

hòn mù cu nằm ở phía đông đảo Lý Sơn, cách trung tâm huyện đảo khoảng 3,2 km, sát với vũng neo đậu tàu thuyền An Hải. Hòn Mù Cu là đảo nhỏ nhất và hiện chưa có người ở nên còn nguyên vẻ đẹp hoang sơ. Tại đây có những hòn đá đen độc đáo. Từ ngọn hải đăng trên đảo Mù Cu, du khách có thể ngắm vẻ đẹp mặt trời mọc với ánh nắng rực rỡ, lung linh.

Thời điểm đẹp nhất để du khách ngắm bình minh trên đảo là thời gian mùa hè từ tháng 6 – 9 hàng năm. Lúc này đảo Mù Cu có ánh nắng vàng rực rỡ, bầu trời trong xanh. Nước ở đây trong vắt như ngọc bích và rặng san hô rất gần bờ nên chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên.

8 điểm du lịch không thể bỏ qua ở lý sơn

7. Hang Câu

Nằm ở thôn Đông, xã An Hải (Lý Sơn) dưới chân núi Thới Lới, hang câu có một khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ giữa một bên là biển, một bên là núi. Hang Câu được sóng và gió biển bào mòn, “khoét sâu” vào lòng núi và hình thành cách nay hàng ngàn năm từ nham thạch. Khung cảnh ở đây còn khá hoang sơ nhưng mang một vẻ đẹp rất thơ mộng, quyến rũ hút hồn du khách.

Chỉ mất chưa đầy 15 phút từ trung tâm huyện đi dọc theo con đường nhựa dưới chân núi Thới Lới về phía đông bắc, với hai bên đường là những vuông hành, tỏi xanh rì là đến bãi biển - nơi Hang Câu hiện hữu. Nơi đây không khí rất trong lành, gió thổi lồng lộng và sóng biển quanh năm vỗ vào ghềnh đá- được tạo thành từ nham thạch, cao hàng trăm mét, trông rất nên thơ và hùng vĩ.

8 điểm du lịch không thể bỏ qua ở lý sơn

8. Vườn tỏi Lý Sơn

Một điểm tham quan khá thú vị nữa mà du khách không thể bỏ qua khi đến Lý Sơn đó là vườn trồng tỏi ở Lý Sơn. Nếu bạn đến đây vào độ tháng 9 - 12, cơ hội được tham gia vào hoạt động thu hoạch và phân loại tỏi cùng người dân sẽ rất cao.

8 điểm du lịch không thể bỏ qua ở lý sơn

Ngoài những địa điểm gợi ý trên, du khách còn có thể ghé qua các điểm du lịch khác như: giếng Tiền, di tích Âm Linh Tự và Mộ lính đội Hoàng Sa, đình làng An Hải… Chúc các bạn có những trải nghiệm thật thú vị.