728 x 90

Du khách Nga kêu biển ngập rác, Bình Thuận vào cuộc xác minh

Du khách Nga kêu biển ngập rác, Bình Thuận vào cuộc xác minh
Trước thông tin một du khách Nga kêu gọi sự giúp đỡ khi đăng ảnh biển Mũi Né ngập rác thải, UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu kiểm tra, xác minh, nếu có phải khẩn trương xử lý.
CanhDep.net

Ngày 29/5, Oksana Pavlova, du khách Nga đăng trên trang Facebook cá nhân hình ảnh một bãi biển ô nhiễm với rác thải ngập tràn được cho là tại mũi né . Qua dòng chia sẻ, oksana pavlova mong muốn các cơ quan chức năng Việt Nam có thể xem được những bức ảnh cô chụp và sớm vào cuộc xử lý để trả lại bờ biển sạch cho Mũi Né. Những bức ảnh của nữ du khách nga ngay lập tức được chia sẻ trên mạng xã hội và một số trang báo điện tử đăng lại.

Du khách nga kêu biển ngập rác bình thuận vào cuộc xác minh

Bức ảnh nữ du khách Nga đăng tải trên trang cá nhân được cho là tại Mũi Né. Ảnh: FB Oksana Pavlova

Sau khi nhận được thông tin phản ánh, Chủ tịch UBND tỉnh bình thuận đã yêu cầu Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với UBND thành phố Phan Thiết kiểm tra thông tin, xác minh địa điểm. Nếu tình trạng ngập rác thải chưa khắc phục xử lý thì phải khẩn trương xác định rõ nguyên nhân, trách nhiệm liên quan đến việc tồn đọng rác để chấn chỉnh, khắc phục và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật về bảo vệ môi trường, báo cáo cho UBND tỉnh trước ngày 10/6.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cũng yêu cầu tổ chức kiểm tra, đánh giá thực trạng công tác quản lý, tổ chức các hoạt động tắm biển, vui chơi, ăn uống, an ninh trật tự và vệ sinh môi trường… tại khu vực Đồi Dương - Thương Chánh. Qua đó, nghiên cứu, đề xuất hình thức quản lý, nâng cao chất lượng các hoạt động trong thời gian tới, bảo đảm an toàn, văn minh, thân thiện cho du lịch tại khu vực này.

Hoạt động này được thực hiện thí điểm, sau đó sẽ nhân rộng cho các điểm du lịch cộng đồng khác tại thành phố Phan Thiết cũng như Bình Thuận. 

Xem thêm: Khách Tây thất vọng vì Lý Sơn khác xa tưởng tượng