728 x 90

Đóng bến Bạch Đằng, du khách đi thuyền sông Sài Gòn giảm

Đóng bến Bạch Đằng, du khách đi thuyền sông Sài Gòn giảm
Sau khi bến du thuyền Bạch Đằng đóng cửa, các tàu sang điểm neo đậu mới là cảng Sài Gòn. Tuy nhiên nơi này khó tìm đối với du khách, khiến lượng khách đi lẻ giảm đáng kể.
CanhDep.net

Nhằm thực hiện kế hoạch chỉnh trang công viên cảng du lịch bạch đằng , từ ngày 1/4, bến bạch đằng đã đóng cửa. Hiện nay, các tàu thuyền du lịch, tàu cánh ngầm, du thuyền hay tàu nhà hàng... đều di dời sang cảng Sài Gòn (bến Nhà Rồng) ở số 5, đường Nguyễn Tất Thành, phường 12, quận 4, cách đó 5 phút chạy xe. 

Đóng bến bạch đằng du khách đi thuyền sông sài gòn giảm

Bảng thông báo dời tàu cánh ngầm về cảng sài gòn của doanh nghiệp. Ảnh: Thảo Nghi

Việc di dời này có ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động kinh doanh của một số tàu thuyền. Cảng Sài Gòn chủ yếu phục vụ tàu biển quốc tế nên các tàu thuyền từ bến Bạch Đằng sang gặp nhiều khó khăn trong việc xin phép neo đậu.

Anh Tuấn - quản lý của tàu Bến Nghé từng neo đậu ở bến Bạch Đằng, cho biết: "Trước đây trung bình một ngày, tàu đón 100-200 khách lẻ và 300-400 khách đoàn. Nhưng từ ngày bến đóng cửa, lượng khách này không còn do tàu không tìm được bến neo đậu".

Ngoài ra, hạ tầng tại cảng dành cho các tàu thuyền du lịch từ bến Bạch Đằng chuyển sang vẫn còn tạm bợ. Dù nằm gần bến cũ nhưng vị trị lại không thuận lợi, khách đến cảng Sài Gòn phải đi qua một cây cầu và vòng ngược lại. 

Đối với những tàu lớn như tàu Sài Gòn, tàu thuyền buồm Đông Dương, do tìm được chỗ đậu nên ổn định hơn về lượng khách. Họ cho biết, 70% khách tour vẫn còn, chỉ có khách vãng lai thì không biết bến cũ đã di dời nên không tìm đến. 

Đóng bến bạch đằng du khách đi thuyền sông sài gòn giảm

Cảng Sài Gòn vốn dành cho tàu biển nên giá thuê mặt bằng neo đậu gấp 3 lần so với bến cũ. Ảnh: Thảo Nghi

Hiện nay, các tàu thuyền ở bến Bạch Đằng đã ngừng hoạt động, băng rôn quảng cáo cũng đều được tháo xuống. Hoạt động duy nhất ở khu vực này chỉ còn những chiếc tàu tuần tra neo đậu.

Cô Cầm - nhân viên trực ban của Công viên cảng du lịch Bạch Đằng, cho biết: "Bến đang chuẩn bị quy trình chỉnh trang để phù hợp với phố đi bộ. Không khí ở đây không còn tấp nập như xưa, các tàu thuyền đã chuyển sang khu vực cảng".

Khi hoàn tất việc chỉnh trang, bến Bạch Đằng sẽ là nơi cho người dân ngắm cảnh và không khai thác tàu thuyền như trước. Nhiều người dân tỏ ra ủng hộ cho kế hoạch chỉnh trang bến Bạch Đằng vì cảnh quan trung tâm của Sài Gòn sẽ nhanh chóng được hồi phục. 

Hiện nay, phần lớn các tàu thuyền du lịch, tàu cánh ngầm hay du thuyền tìm được chỗ neo đậu đều di dời sang cảng Sài Gòn. Từ đây, du khách có thể đón những chuyến tàu cánh ngầm ra Vũng Tàu, hoặc ngồi trên tàu du lịch dùng bữa, nghe đàn tranh và thưởng ngoạn phong cảnh sông Sài Gòn. Các tàu du lịch ở đây cũng đưa khách đến Thanh Đa, Bình Quới, Nhà Bè hoặc Cần Giờ, Vàm Sát, cơ sở nuôi cá sấu quận 9... tùy thuộc vào lịch trình của mỗi tàu thuyền.

Tường Ý