728 x 90

5 quán bún ngon giá chỉ 25.000 đồng ở Hà Nội

5 quán bún ngon giá chỉ 25.000 đồng ở Hà Nội
Những ngày đầu hè, lựa chọn một bát bún để thưởng thức sẽ giúp bạn vừa dễ ăn, chống ngấy, vừa có thêm năng lượng cho ngày làm việc.
CanhDep.net

Ở Hà Nội tìm một quán bún ngon không khó, nhưng những nơi bán vừa ngon vừa rẻ với mức giá chưa đến 30.000 đồng lại không nhiều. Một số hàng bún dưới đây là địa chỉ bạn nên thử:

Quán bún phố trường chinh

Thực đơn của quán bao gồm bún sườn, mọc, móng giò. Tuy giá 25.000 đồng nhưng bát bún ở đây khá chất lượng với các thành phần đều tươi ngon, nước dùng nêm khéo léo vừa miệng. Quán chỉ bán hàng từ 6h đến khoảng 9h30, bán ngày nào hết ngày ấy và thường rất đông khách.

Không gian quán thoáng mát, sạch sẽ, phục vụ nhanh nhẹn và thực khách luôn được phục vụ một cốc trà đá miễn phí.

5 quán bún ngon giá chỉ 25000 đồng ở hà nội

Bún sườn với những dải sườn non được chọn lọc kỹ càng, không dính nhiều mỡ, ăn khá thanh dịu, hợp với cả mùa đông lẫn hè. Ảnh: Vy Nguyễn.

Địa chỉ: 612 Trường Chinh, quận Đống Đa.

Bún thang Hàng Trống

Tô bún bao gồm các loại nguyên liệu như giò, trứng thái chỉ, gà xé nhỏ, củ cải, rau răm, nấm... được bày cùng hành hoa chan nước dùng thanh nhẹ. Một bát trông khá đầy đặn nhưng với những người ăn khỏe thì khó có thể no. So với giá chung và địa điểm nằm trong khu phố cổ, bát bún thang khoảng giá 25.000 đồng vẫn rất đáng để bạn ghé tới thưởng thức.

5 quán bún ngon giá chỉ 25000 đồng ở hà nội

Quán bán từ 6h30 đến 13h30 và từ 15h30 đến 23h hàng ngày. Ảnh: Tiểu Anh.

Địa chỉ: Số 22 Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm.

bún mọc gà Nguyễn Chế Nghĩa

Nằm trong con phố nhỏ yên tĩnh nhưng quán lúc nào cũng đông khách, không chỉ bởi chất lượng đảm bảo, giá cả phải chăng. Món bún ở đây còn có phần sáng tạo khi kết hợp giữa mọc, thịt gà xé và măng khô lại mang đến sự hòa quyện rất hài hòa.

Món ăn vừa lạ vừa quen với những viên mọc thơm mùi nấm hương, mộc nhĩ giòn dai, giò sống, thịt gà thái mỏng và dùng măng khô thay vì dọc mùng quen thuộc.

5 quán bún ngon giá chỉ 25000 đồng ở hà nội

Bạn có thể gọi thêm quẩy giòn để ăn kèm.  Giá: 23.000 - 25.000 đồng. Ảnh: Lý Vinh

Địa chỉ: Đối diện trường Ngô Sĩ Liên, phố Hàm Long, quận Hoàn Kiếm.

Hàng bún bà Thanh ngõ chợ Dịch Vọng

Không có biển tên, địa chỉ cụ thể, chỉ là gánh rong nằm giữa hàng rau và quán sửa xe máy nhưng hàng bún bà Thanh đã gắn bó với thực khách sống quanh đây suốt 20 năm qua. Quán chỉ bán từ khoảng 5h30 đến 8 - 9h là đóng cửa để quán sửa xe bên cạnh làm việc nhưng hiếm khi nào thấy ế.

Loại bún quán bà Thanh dùng là sợi nhỏ nên khi ăn có cảm giác lạ miệng hơn sợi to thường thấy. Bí quyết làm nên sức hấp dẫn cho món bún của bà còn ở phần nước dùng được chế rất vừa. Bà phục vụ rất nhanh nhẹn và thường tếu táo với khách. Điểm trừ là diện tích chỗ ngồi hơi hẹp và bún thường cho thêm mỳ chính nên nếu không thích bạn phải dặn trước.

5 quán bún ngon giá chỉ 25000 đồng ở hà nội

Có các loại nhân bún khác nhau để bạn chọn như mọc chân giò, bò tái, chân giò bò, thập cẩm... ăn kèm với mùng trần và hành tươi. Quán chủ yếu bán cho sinh viên và người lao động nên giá 25.000 không đổi từ nhiều năm nay. Ảnh: Như Quỳnh.

Địa chỉ: Đối diện ngõ rẽ vào chợ Dịch Vọng, phố Dịch Vọng, quận Cầu Giấy.

Bún ốc ngõ Nhà Chung

Không giống nhiều nơi làm bún ốc ăn kèm giò, thịt, đậu... một bát ở đây chỉ gồm bún, ốc, chút mắm tôm, hành hoa và chan nước dùng. Tuy đơn giản nhưng ốc ở đây được làm cẩn thận nên rất giòn, khi ăn không có cảm giác tanh hay sạn. Đặc biệt giá cả khá bình dân, tô bún ốc nhỏ giá 25.000 đồng, còn ốc to là 30.000 đồng. Quán phục vụ cả bún nóng, nguội, chan hoặc chấm để khách lựa chọn tùy theo khẩu vị. Chủ quán khá nhiệt tình và chiều khách. Nếu đến vào giờ cao điểm buổi trưa rất dễ hết chỗ ngồi.

5 quán bún ngon giá chỉ 25000 đồng ở hà nội

Nước dùng thanh, dậy vị ốc và khá cay. Ảnh: Song Tử.

Địa chỉ: Ngõ 17 Nhà Chung, quận Hoàn Kiếm.

Lê Thương