728 x 90

Quà vặt giải khát đầu hè ở Hà Nội

Quà vặt giải khát đầu hè ở Hà Nội
Giữa cái nóng oi bức đầu mùa, một cốc dâu tằm đá xay hay trà táo bạc hà sẽ "đánh tan" cơn khát, giúp giải nhiệt cho thực khách tại thủ đô.
CanhDep.net
Quà vặt giải khát đầu hè ở hà nội

Bánh Mochi nước

Chiếc bánh hình tròn, trong veo như giọt nước đặt lên đĩa nhỏ, rắc thêm ít bột đậu nành rang (kinako) và siro đường là món ăn mới du nhập vào Hà Nội gần đây. Khi ăn, bánh tan chảy ngay trong miệng, vị thanh mát tự nhiên. Món này chỉ để được khoảng 30 phút nên phải thưởng thức ngay. Bạn có thể tìm mua trên đường Trích Sài hoặc phố Dịch Vọng Hậu. Giá 10.000 - 18.000 đồng một viên. Ảnh: Tor's Corner.

Quà vặt giải khát đầu hè ở hà nội

Trà táo bạc hà

Được làm từ nước ép táo tự nhiên, kết hợp vị bạc hà mát lạnh, món uống này  giúp "đánh bay" cơn khát trong những ngày nắng nóng. Bạn có thể đến Hàng Tre, Hàng Chiếu, Tôn Đức Thắng... để thưởng thức. Giá khoảng 25.000 đồng một cốc. Ảnh: Trang Mèo.

Quà vặt giải khát đầu hè ở hà nội

Caramen

Đặc trưng của caramen là vị béo ngậy từ trứng gà với sữa, quyện cùng vị đường thắng thơm đắng vừa phải. Ngoài ra, một số nơi còn sáng tạo món này bằng cách trộn thêm hoa quả, trân châu, cốt dừa, thạch. Các loại caramen bày bán chủ yếu ở Dốc Hàng Than, phố Đinh Tiên Hoàng, Trần Tử Bình, Thụy Khuê với giá khoảng 6.000 đồng một cốc. Riêng loại thập cẩm là 12.000 - 20.000 đồng mỗi bát. Ảnh: Yokumon.

Quà vặt giải khát đầu hè ở hà nội

Kem dừa

Một suất kem dừa thường gồm kem xốp mềm, ngậy thơm đựng trong quả dừa non đã loại bỏ nước, rắc thêm dừa nạo, ăn kèm thanh bánh quế giòn tan. Khi ăn hết kem, thực khách có thể cạo lớp dừa non béo bùi bên trong tiếp tục thưởng thức. Địa chỉ tham khảo là phố Hàng Than, Nguyễn Khắc Nhu, Nguyễn Trường Tộ... Giá khoảng 60.000 đồng. Ảnh: Nguyễn Phương.

Quà vặt giải khát đầu hè ở hà nội

Dâu tằm đá xay

Món này mang đến vị chua thanh, là thức uống giải khát ưa thích của nhiều người Hà Nội. Cà phê Nhà Sàn đường Bưởi hay Deer Tea 26 Hàng Tre là những nơi có bán món này. Giá khoảng 20.000 đồng. Ảnh: Trang Mèo.

Quà vặt giải khát đầu hè ở hà nội

Chè bơ

Nguyên liệu của quà vặt này gồm thạch bơ thơm mát, dùng kèm nước cốt dừa và sữa, rất mềm, lại dễ ăn nên trở thành món khoái khẩu của nhiều người mỗi độ hè về. Món này hiện ít nơi bán, bạn có thể ghé 245 Xã Đàn để thưởng thức. Giá 15.000 đồng. Ảnh: Phạm Đạt.

Quà vặt giải khát đầu hè ở hà nội

Chè Xuka

Bát chè nhiều màu sắc với tên gọi dễ thương bao gồm thạch, siro, long nhãn, dừa khô, trân châu hạt lựu, nước cốt dừa... Món này có nhiều loại cho bạn lựa chọn như xuka trái cây, xuka thập cẩm... Thực khách có thể tìm ăn ở phố Tạ Quang Bửu, ngõ chợ Đồng Xuân... Giá 15.000 - 20.000 đồng một bát. Ảnh: Lê Trang.

Lê Thương