728 x 90

Đọc sách và uống cà phê Đăk Lăk giữa Hà Nội

Đọc sách và uống cà phê Đăk Lăk giữa Hà Nội
Không nằm ở một vị trí đắc địa trong lòng Hà Nội nhưng The Booklink vẫn tạo được dấu ấn riêng đối với mỗi vị khách bằng hương vị cà phê Đăk Lăk thứ thiệt được chính chủ quán tự tay xay và pha chế.
CanhDep.net

Nếu được một ngày thoát khỏi sự ồn ào xô bồ của phố thị nhưng vẫn muốn trò chuyện với bạn bè bên ly cà phê thơm hoặc chìm vào dòng cảm xúc của những trang sách thì The Booklink thực sự là nơi bạn nên tìm về. Lần đầu đến quán có thể bạn sẽ phải nhọc công tìm ra địa chỉ vì quán nằm khuất cuối một con ngõ nhỏ trong khuôn viên Học viện Nông Nghiệp Việt Nam.

Đến đây, bạn sẽ được thưởng thức hương vị cà phê đăk lăk nguyên chất của một gia đình nghèo nhưng có tài rang cà phê rất ngon, tuy nhiên chưa từng làm số lượng lớn để bán ra ngoài. Cà phê đến với chủ quán cũng rất tình cờ vì một lần trò chuyện qua mạng đã giúp anh biết đến gia đình này, lần tìm tận nơi để thử cà phê và thuyết phục gia đình nhận đặt cà phê gửi ra Hà Nội. Ngoài hai loại đồ uống chính là cà phê đen và cà phê nâu, quán còn có thêm nâu lắc và bạc xỉu dành cho người thích uống cà phê nhiều sữa hơn.

Đọc sách và uống cà phê đăk lăk giữa hà nội

Một góc quán cho người say mê sách. Ảnh: Hương Chi.

Bước vào bên trong bạn sẽ ngạc nhiên hơn với không gian quán được trang trí hầu hết bằng đồ tái chế. Chủ quán đã tự tay đóng bàn ghế, sưu tầm bát,cốc, chén... cũ và cổ để đựng đồ ăn, đồ uống hoặc cắm hoa. Quán có cả khu vực bên trong nhà với không gian ấm cúng lẫn khu vực ngoài trời thoáng đãng với cây xanh và hoa lá để bạn lựa chọn.

Khác với các quán cà phê có diện tích tiết kiệm trong nội đô Hà Nội, lợi thế của The Booklink là không gian rộng rãi, yên tĩnh và đặc biệt là có rất nhiều cây xanh tỏa bóng mát quanh năm. Mùa xuân đến quán bạn sẽ được thấy cây cối đâm chồi nảy mộc, mùa hè trổ lá xòe tán tạo bóng mát hết khuôn viên của quán, mùa thu và mùa đông lá vàng rụng khắp nơi, có khi vô tình rơi cả vào cốc cà phê đã uống hết của bạn.

Đọc sách và uống cà phê đăk lăk giữa hà nội

Một góc quán được nhiều người ưa thích. Ảnh: The booklink.

Số lượng sách ở đây khá nhiều và có đủ thể loại như kinh tế, truyện Việt Nam, truyện nước ngoài... nhưng chủ yếu phải kể đến các đầu sách ngoại văn (sách tiếng Anh). Được ngồi giữa một khung trời xanh, thưởng thức cà phê Đăk Lăk thứ thiệt và cầm trên tay cuốn sách mình yêu thích chắc hẳn sẽ làm bạn quên đi cả khái niệm của thời gian. 

Đồ uống khá đa dạng nên đáp ứng được khẩu vị của nhiều người. Ngoài 4 thức uống  từ cà phê thì còn có thêm rất nhiều nước ép, sinh tố hoa quả, cocktail và bia. Điều đặc biệt là tất cả đều được tận tay chủ quán pha chế cẩn thận. The booklink dần trở thành một điểm hẹn hấp dẫn dành cho những người nghiện hương vị cà phê nguyên chất, có tình yêu với sách nói riêng và nghệ thuật nói chung. 

Thông tin thêm:

Giá đồ uống: 15.000 - 30.000 đồng.

Địa chỉ: Bếp 4, đường V, Học viện Nông Nghiệp Việt Nam, thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm. (Từ cổng học viện đi thẳng đến cà phê Sen rẽ trái vào đường S đến số nhà 67 rẽ phải là đường V rồi đi thêm khoảng 50 m).

Bạn có thể kết hợp chương trình thưởng thức cà phê sách với tham quan vườn hoa của Học viện Nông Nghiệp Việt Nam hoặclàng gốm Bát Tràng để có một ngày vi vu ngoại thành Hà Nội.

Hương Chi